svasdssvasds

ผิดมากไหม...! ไม่ยืนถวายความเคารพในโรงหนัง

ผิดมากไหม...! ไม่ยืนถวายความเคารพในโรงหนัง

สาวโพสต์ถามผิดไหม ที่เธอไม่ยืนถวายความเคารพในโรงหนังเพราะเจ็บขา

กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกโซเชียล หลังสาวรายหนึ่งได้โพสต์ถึงเหตุการณ์ ที่เหมือนเธอจะถูกข่มขู่ คุกคามจากชายคนหนึ่งที่เข้ามาชมภาพยนต์ในโรงหนัง เนื่องมาจากไม่ยืนถวายความเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี เพราะขาเธอเจ็บ โดยเรื่องราวเกิดขึ้นระหว่างที่เธอไปดูภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ช่วงเวลาประมาณ 20:30 น. หนังช่วงที่หนังจะเริ่มเล่น มีเพลงสรรเสริญพี่ชายยืน แต่เธอไม่ได้ยืนเนื่องจากเจ็บขา (เป็นฝี น่าจะเนื้ออักเสบหรืออะไรสักอย่าง มีหนอง กินยาอยู่ และอาจต้องผ่าออก)

แล้วจู่ชายที่นั่งเก้าอี้ข้างหลังเธอก้มลงมาและถามเราด้วยน้ำเสียงค่อนข้างกระแทกกระทั้นว่า 'ไม่ใช่คนไทยหรอครับ' ซึ่งเธอก็ได้ยิ้มพร้อมชี้แจงเหตุผลว่าขาเจ็บ ก่อนที่ชายคนนั้นจะพูดอีกว่า 'รู้ใช่ไหมครับว่ามีคนโดนจับเพราะไม่ยืนถวายความเคารพ' เธอก็ตอบกลับไปอีกครั้งว่ามีเหตุผลจริงๆ แต่ดูเหมือนจะไม่ได้เป็นผลดีต่อตัวเธอเท่าไหร่นักเพราะชายคนนั้น พยักหน้าซ้ำๆก่อนจะพูดว่า 'อ่อ มีเหตุผลๆ'

และเมื่อหนังจบ เธอค่อยๆเดินกระเผลก ไปห้องน้ำและเป็นจังหวะเดียวกันที่ชายคนเดิมที่ข่มขู่เธอ เดินสวนออกมา พร้อมเริ่มพูดเหน็บแนม 'เอ้า ก็เดินได้หนิ' ก่อนตามมาด้วยคำว่า 'ยืนแค่นี้จะตายหรอ' นั่นจึงกลายเป็นการเริ่มการถกเถียง และคู่กรณีของเธอเริ่มข่มขู่จะแจ้งตำรวจ พร้อมมีการกระชากตัวเธอลอย หลายครั้ง แต่ก่อนเหตุการณ์จะบานปลายใหญ่โต พี่ชายของเธอเดินออกมาจากห้องน้ำและเดินนำเธอออกจากจุดนั้นกลับบ้าน แต่เหมือนคู่กรณีจะยังไม่ยอมจบ และได้พยายามโทรศัพท์แจ้งความกับตำรวจว่าเธอไม่ยืนทำความเคารพในโรงหนัง

เมื่อเธอสงบสติอารมณ์ได้จึงได้โพสต์ถามโลกโซเชียลว่า เธอผิดไหมที่ไม่ยืนทำความเคารพเพราะขาเจ็บ พร้อมยืนยันว่า เธอไม่ได้มีเจตนาจะพาดพิงถึงสถาบันหรือหน่วยงานใดๆทั้งนั้น เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างคนสองคน

ขณะที่โลกโซเชียล ที่ได้อ่านข้อความดังกล่าวต่างแสดงความคิดเห็นว่าการที่เธอไม่ยืนทำความเคารพในเพลงสรรเสริญพระบารมี อันเนื่องจากขาเจ็บ และไม่ได้ถือเป็นความผิดแต่อย่างใด แต่การขู่กระชาก ทำร้ายร่างกาย นั้น ถือเป็นความผิดตามกฎหมายอย่างชัดเจน และสามารถแจ้งความเอาผิดได้

ผิดมากไหม...! ไม่ยืนถวายความเคารพในโรงหนัง

ผิดมากไหม...! ไม่ยืนถวายความเคารพในโรงหนัง

ผิดมากไหม...! ไม่ยืนถวายความเคารพในโรงหนัง

 

related