svasdssvasds

หมอฟอร์ด ซัด "พวกนักเรียนนอก" ไม่พอใจระบบกษัตริย์ ควรออกนอกประเทศไทย

หมอฟอร์ด ซัด "พวกนักเรียนนอก" ไม่พอใจระบบกษัตริย์ ควรออกนอกประเทศไทย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หมอฟอร์ด นพ.ดนัย โอวัฒนาพานิช ร่วมสังคายนาบรรยากาศการเมืองร้อนแรง โพสต์เฟซบุ๊กฉะบรรดานักเรียนนอกที่มองประเทศไทยล้าหลัง คิดเปลี่ยนแปลงการปกครองจนเกิดความวุ่นวาย จวกแหลก "ไม่พอใจระบบกษัตริย์คุณควรออกนอกประเทศไทย"

หมอฟอร์ด ซัด "พวกนักเรียนนอก" ไม่พอใจระบบกษัตริย์ ควรออกนอกประเทศไทย

โพสต์ดังกล่าวของ หมอฟอร์ด หรือ นพ.ดนัย โอวัฒนาพานิช ระบุผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Danai Owatanapanich ร่ายยาวสับพวกนักเรียนนอกที่คิดทรยศเมืองไทยโดยเฉพาะบรรดานักการเมืองหัวสมัยใหม่ "ขอเขียนถึงนักการเมืองสักหน่อย ประเทศไทยแต่เดิมสมัยก่อนเป็นระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ พระมหากษัตริย์เป็นเจ้าของผืนแผ่นดินไทย สมัยนั้นโลกอารยะก็เริ่มจะมีระบบการปกครองอื่นมาเปลี่ยนแปลง นักเรียนนอกทั้งหลายก็หาว่า เมืองไทยล้าหลัง นักเรียนนอกที่ในหลวงส่งไปเรียนกลับมาบีบบังคับในหลวงให้เปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 อ้างประชาธิปไตยเพื่อประชาชน!!! สุดท้ายก็ทำเพื่อตนเองเพื่อพวกพ้อง ส่วนพระมหากษัตริย์ตกที่นั่งลำบากโดนบีบคั้นต่างๆนาๆ ชาวบ้านที่ฟังนักการเมืองเป่าหูไม่กี่คำก็เชื่อนักการเมืองต่างกอบโกยผลประโยชน์มาหลายสมัย"

ผมอยากจะบอกว่า พวกเรียนเมืองนอกแล้วมาชอบทำกระแดะว่าเมืองไทยล้าหลังชอบว่าเมืองไทยป่าเถื่อน ผมจะบอกว่าถ้าคุณไม่พอใจเมืองไทยไม่พอใจระบบกษัตริย์คุณควรออกนอกประเทศไทย บางคนไปเรียนเมืองนอก 5 ปี 10 ปีหรือจะหนีไปนอกตั้งตัวทำเป็นมองเมืองไทยล้าหลังเมืองไทยแย่อย่างโน้นอย่างนี้ ผมจะบอกว่า มันเหมือนคนที่ด่าพ่อแม่ตนเองโง่ เหมือนลูกจบปริญญาแต่พ่อแม่ ป.4 ถ้าไม่มีพ่อแม่ให้กำเนิดจะมีลูกมาเถียงมาด่าพ่อแม่เช่นนี้เหรอ คนเราถ้าไร้รากเหง้าจะมีความเจริญได้อย่างไร ดังที่พระพุทธเจ้าตรัสว่า#นิมิตตัง สาธุรูปานัง กตัญญูกตเวทิตา### ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี

อย่าลืมรากเหง้าบรรพบุรุษของตนเองผืนแผ่นดินไทย พระมหากษัตริย์และคนไทยช่วยกันรักษาไว้ หากไม่มีกษัตริย์ก็ไม่มีเมืองไทยไว้ซุกหัวนอน หากไม่ชอบระบบกษัตริย์ให้นักการเมืองนั้นออกไปอยู่ประเทศอื่นครับที่ไม่ใช่เมืองไทย อย่าทำตัวขวางโลก อย่าทำตัวเป็นไอ้เข้ขวางคลอง ไม่ใช่จบนอกแล้วเท่ครับ อย่าลืมกำพืดตนเองครับ อย่าปั่นหัวประชาชน สั้นๆชัดเจนนะ จากพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่

และยังมีข้อความถึงนักการเมือง ระบุนเติมอีกว่า "นักการเมืองที่ฉลาด ไม่ควรไปแตะต้องเรื่องในหลวง ในหลวงคนไทยนับถือมานับหลายชั่วอายุคน ตั้งแต่สมัยสุโขทัยเรื่อยมาถึงรัตนโกสินทร์แล้ว นักการเมืองชั่วคนไทยเขาไม่ได้ด่าอะไรมากมายแต่หากแตะต้องเรื่องในหลวงจาบจ้วงในหลวงแล้วคนไทยเขารับไม่ได้ครับ บอกอีดอกทองด้วยว่าอย่าโง่ให้มาก ถ้าเป็นผมนะจะกราบขอโทษแล้วลาออกจาก ส.ส. ภาษีประชาชนคนไทยครับ คนไทยต้องรักในหลวง ชัดเจนนะ ปล.ด่าสุภาพที่สุดแล้วครับ"

สำหรับ หมอฟอร์ด นายแพทย์ดนัย โอวัฒนาพานิช เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ด้านอายุรแพทย์โลหิตวิทยา ประจำโรงพยาบาลวิชัยยุทธ ประวัติการศึกษาจบจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และเคยมีโอกาสไปศึกษาต่อต่างประเทศก่อนจะนำความรู้ความสามารถกลับมาประกอบอาชีพแพทย์ที่ประเทศไทย

 

 

related