svasdssvasds

อย่างเฟี้ยว! หลวงพี่ จ.นครสวรรค์ ถือปืนลูกซองวิ่งช่วยตัวประกัน

อย่างเฟี้ยว แชร์สนั่นคลิปหลวงพี่ที่นครสวรรค์ ควงลูกซองวิ่งจีวรปลิวช่วยตัวประกัน ที่แท้เป็นตำรวจหน่วยจู่โจม ที่ไปบวช และประสบเหตุพอดี จึงลืมตัวทิ้งความเป็นพระช่วยเหลือตัวประกัน

คลิปที่ เพจเฟซบุ๊ก โม่งดำ-Black Hood Tactical นำมาโพสต์ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงสั้นๆเพียง 10 วินาที ซึ่งเห็นพระรูปหนึ่งกำลังวิ่ง โดยในจีวรคล้ายซ่อนอาวุธปืนยาวไว้ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ ล่าสุดจากการตรวจสอบ พบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็น วันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในอำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ เป็นเหตุกาณ์ที่ นายเอื้อน อัตถะ อายุ 60 ปี สามีใช้มีดปลายแหลม บุกจี้ นางสำเริง วงษ์มณี อายุ 58 ปี ภรรยา ที่แยกกันอยู่ เพื่อขอคืนดี

อย่างเฟี้ยว! หลวงพี่ จ.นครสวรรค์ ถือปืนลูกซองวิ่งช่วยตัวประกัน

ซึ่งภายหลังตำรวจ สภ.โกรกพระ และ เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ของ ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ได้เข้าระงับเหตุ ซึ่งระหว่างนั้น หลวงพี่กอล์ฟ พระในคลิป ซึ่งเป็น ตำรวจของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ที่บวชเป็นพระวัดสุคตวราราม อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ได้มาซื้อปัจจัย และอยู่ในเหตุพอดี

อย่างเฟี้ยว! หลวงพี่ จ.นครสวรรค์ ถือปืนลูกซองวิ่งช่วยตัวประกัน

หลังการเกลี่ยกล่อมหลายชั่วโมง คนร้ายก็ยังไม่ยอมปล่อยตัวประกัน และสถานการณ์เริ่มตึงเครียดขึ้นเรื่อยๆ ตำรวจจึงได้มีการประเมินสถานการณ์ ใหม่ และเปิดปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกัน และคาดว่า คนร้ายมีอาวุธปืนซ่อนอยู่ หลวงพี่กอล์ฟ ที่เฝ้าดูสถานการณ์อยู่ด้วยจึงตัดสินใจเข้าร่วมปฏิบัติการ โดยขอยืมเสื้อเกราะ และปืนลูกซองเพื่อนในหน่วย เข้าช่วยเหลือตัวประกัน

ขณะที่อดีตพระกอล์ฟ ที่ลาสิกขา เมื่อวานที่ผ่านมา เปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุตนอยู่ระหว่างบวช เพื่อทดแทนคุณบิดา มารดา และมาประสบเหตุพอดี ด้วยสัญชาติญาณความเป็นตำรวจ จึงลืมตัวและเข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเมื่อเหตุการณ์จบก็ได้กลับวัด และสารภาพกับเจ้าอาวาส ซึ่งแม้จะอาบัติ แต่เจ้าอาวาสก็ปลอบใจว่า เป็นการทำเพราะต้องการช่วยเหลือผู้อื่นและปลงอาบัติให้ ตนจึงใช้เวลาที่เหลือตั้งใจศึกษาปฏิบัติธรรมมะจนลาสิกขาและปฏิบัติหน้าที่ตำรวจต่อทันที

ส่วนที่ยโสธร เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุสามเณรที่จำพรรษา ภายในศูนย์ปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติบ้านค้อใต้ ทะเลาะวิวาทกันจนมีสามเณรเสียชีวิต ล่าสุดวานที่ผ่านมา สามเณร ภูวดล ช่วงโชติ อายุ 16 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองยโสธร

อย่างเฟี้ยว! หลวงพี่ จ.นครสวรรค์ ถือปืนลูกซองวิ่งช่วยตัวประกัน

พันตำรวจเอก ปณิธาน ยามานนท์ ผู้กำกับการสภ. เมืองยโสธร เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำสามเณรผู้ก่อเหตุ สารภาพว่า ตนเองเป็นสามเณรรุ่นพี่ ส่วนคู่กรณีเป็นสามเณรรุ่นน้อง โดยสามเณรคู่กรณีมักจะไม่ให้เกียรติและไม่เคารพจึงเกิดการเขม่นกัน จนกระทั่งเมื่อคืนเกิดเหตุได้ชกไปที่ใบหน้าของสามเณรรุ่นน้อง จำนวน 2 ครั้ง จนล้มลง เเละได้ใช้เท้าเตะที่ชายโครงอีก 1 ครั้ง จนแน่นิ่งไป ก่อนเพื่อนๆสามเณรและพระพี่เลี้ยงเข้าห้ามและนำส่งโรงพยาบาลยโสธรและเสียชีวิจในที่สุด

อย่างเฟี้ยว! หลวงพี่ จ.นครสวรรค์ ถือปืนลูกซองวิ่งช่วยตัวประกัน

โดยเบื้องต้นตำรวจ อยู่ระหว่างการเรียกพยานในเหตุการณ์มาสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมเตรียมเเจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และจะนำตัวสามเณรผู้ก่อเหตุไปลาสิกขา ก่อนนำตัวฝากขังสถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดยโสธร เพื่อให้ทีมสหวิชาชีพเข้าสอบปากคำต่อไป

related