svasdssvasds

เผยความจริง "คลิปลากสุนัข" เจ้าของผูกไว้กลัวกัดคน สุดท้ายลืมตายทรมาน

เผยความจริง "คลิปลากสุนัข" เจ้าของผูกไว้กลัวกัดคน สุดท้ายลืมตายทรมาน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีคลิปทำร้ายจิตใตคนรักสุนัขพบรถ SUV สีน้ำตาลผูกเชือกลากสุนัขไปตามท้องถนนสายในบาง อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี ล่าสุดแฟนเพจดังเผยปากคำของผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวเผยญาตินำมาผูกไว้เพราะกลัวไปกัดคน แต่ลืม ซึ่งตนก็ไม่เห็นจนกระทั่งขับรถออกมาและพบสุนัขสิ้นใจเสียชีวิตแล้ว

เผยความจริง "คลิปลากสุนัข" เจ้าของผูกไว้กลัวกัดคน สุดท้ายลืมตายทรมาน

คลิปต้นเรื่องจากเฟซบุ๊กชื่อ Jo Ruangrat ถูกวิจารณ์เรื่องความโหดร้ายทารุณต่อสัตว์ พบรถ SUV สีน้ำตาล ขับลากสุนัขไปตามท้องถนน ระบุว่า "กลับจากรับนักเรียน เจอแบบนี้รู้สึกสะเทือนใจคืออะไรครับ..?เกิดอะไรขึ้น..? (ถนนสายในบาง)ท่าฉาง"

จากนั้นคลิปดังกล่าวได้ถูกตีแผ่ความจริงโดยแฟนเพจ WATCHDOG THAILAND ระบุใจความสำคัญว่า "ผู้ขับขี่ เป็นอดีตข้าราชการตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอก ที่ลาออกจากราชการมาแล้ว วันเกิดเหตุ วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 ตามที่ปรากฏในคลิป ก่อนเกิดเหตุ ตนเองขับขี่รถไปที่ขนำของเพื่อนผู้เป็นคู่เขย ในอำเภอท่าชนะ จ.สุราษฏร์ธานี เมื่อเสร็จธุระ จึงขับขี่รถยนต์คันหมายเลขทะเบียน กว-8510 สุราษฏร์ธานี กลับออกมาโดยขับขี่มาตามถนน จนกระทั่งมีรถยนต์ของชาวบ้านขับขี่ตามหลังมาและบีบแตร ตอนแรกตนคิดว่าคนบีบแตรเตือนเรื่องยางรถจึงจอดรถลงมาดูท้ายรถ พบสุนัขซึ่งจำได้ว่าเป็นสุนัขของคู่เขยที่มีนิสัยค่อนข้างดุ ถูกมัดติดไว้กับท้ายรถในสภาพเสียชีวิตแล้ว

เผยความจริง "คลิปลากสุนัข" เจ้าของผูกไว้กลัวกัดคน สุดท้ายลืมตายทรมาน

โดยได้ติดต่อสอบถามคู่เขย ได้รับแจ้งว่า เป็นผู้แอบเอาสุนัขตัวดังกล่าวไปผูกไว้ท้ายรถของตน เพราะมีแขกมาที่บ้าน และกลัวว่าหมาจะไปกัดคน คู่เขยยอมรับผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น เหตุเกิดในท้องที่ สภ.ท่าชนะ และหลังจากนั้น ยังมีรถจักรยานยนต์ขับขี่มาชนน้องหมาที่นอนตาย อยู่ริมถนน จนเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บอีก แต่ผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ

 

ล่าสุดเพจดังตรวจสอบแล้วไม่ใช่การทารุณกรรมสัตว์ ระบุว่า "#อันเนื่องมาจากเหตุการณ์รถลากหมาที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี #ซึ่งWDTตรวจสอบแล้วว่าไม่ใช่เจตนาทารุณกรรมสัตว์ #ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่หรือเจ้าของหมา #บัดนี้เจ้าของหมาเสียใจอย่างที่สุดและยังถูกสังคมประนาม #ครอบครัวของเจ้าของหมาทั้งหมดเสียใจมากพอแล้วกับความประมาทจนเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด #และทำให้ “#ขนมจีน” #หมาน้อยผู้เป็นที่รักของครอบครัวต้องเสียชีวิตอย่างทุกข์ทรมาน อ่านความในใจของเจ้าของหมา และเห็นใจผู้สูญเสียชีวิต กับชีวิตที่สูญสิ้นไปแล้วของขนมจีนเถิดครับ #ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนรักสัตว์ทุกคนนะครับ “ครอบครัวของเราเสียใจมากค่ะ และรู้สึกผิดที่ทำให้หมาที่ตัวเองเลี้ยงดูด้วยความรัก ต้องตาย บริเวณบ้านของเราเป็นนากุ้งค่ะ มันกว้างมาก เป็นพื้นที่ส่วนตัว ซึ่งปกติจะปล่อยให้วิ่งเล่นตามอัธยาศัย มีคอกให้น้องอยู่ค่ะ ซึ่งพ่ออยู่ที่บ้าน อีกบ่อนึง นาอยู่อีกบ่อ เป็นขนำซึ่งอยู่ติดกับบ้าน น้องหมาชอบไปอยู่ที่ขนำค่ะ แต่บังเอิญเมื่อวาน มีแขกมาบ้าน เค้าไม่ได้บอกล่วงหน้า เลยไม่ได้พาเข้าคอก แล้วขนมจีนก็มาอยู่บริเวณรถพอดี เลยเอาโซ่มาผูกไว้ก่อน แล้วพ่อก็เดินกลับไปทำงานต่อที่บ้าน กะว่าแขกกลับก็จะมาปล่อย ไม่มีใครได้ยินเสียงหมาร้องเลย ตอนนั้นมีแต่พ่อกับน้าที่อยู่ที่ขนำค่ะ แขกกลับหมดแล้ว #น้าก็ไม่รู้ว่าพ่อผูกหมาไว้ #พ่อก็ไม่คิดว่าน้าจะเอารถคันนี้ออกไป เนื่องจาก มีรถสองคัน ปกติน้าจะขับคันนี้ก็ต่อเมื่อไปไหนไกลๆค่ะ #มันเกิดจากความประมาทของครอบครัวหนูเองค่ะ

แต่ไม่มีใครเข้าใจหนูเลย #หมาหนูตายหนูเสียใจมากครอบครัวเสียใจมากและยังถูกสังคมประนาม #หนูรักหมาตัวนี้มากทุกคนในครอบครัวรักหมา ที่บ้านเลี้ยงอยู่ 4 ตัวค่ะ คือ มันเป็นภาพที่ตัวหนูเองก็รับไม่ได้ ที่หมาหนูต้องทรมาน แต่ไม่ได้ตั้งใจจริงๆ แต่หนูก็เข้าใจทุกคนค่ะ คือ ภาพหมา หนูเองหนูยังไม่กล้าดูเลย น้องทรมานมาก…” RIP ขนมจีน"

 

 

 

 

related