svasdssvasds

จับแล้วมือดีพ่นสีรถไฟชุมทางบัวใหญ่ ฟันข้อหาทำให้เสียทรัพย์ฯ

จับแล้วมือดีพ่นสีรถไฟชุมทางบัวใหญ่ ฟันข้อหาทำให้เสียทรัพย์ฯ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีเจ้าหน้าที่การรถไฟโพสต์ประณามมือดีพ่นสีกราฟฟิตี้รถไฟชุมทางบัวใหญ่เพื่อใช้ทำขบวน 430/19 ความคืบหน้าล่าสุดจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเป็นชายวัย 27 ปี ฟันข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งเป็นยวดยานที่ใช้ในการขนส่งสารธารณะฯ

จับแล้วมือดีพ่นสีรถไฟชุมทางบัวใหญ่ ฟันข้อหาทำให้เสียทรัพย์ฯ

24 ก.ค. 2562 เฟซบุ๊กแฟนเพจ สภ.บัวใหญ่ นครราชสีมา รายงานความคืบหน้า รถไฟจอดค้างคืนชุมทางบัวใหญ่ถูกพ่นสีลายกราฟฟิตี้ ระบุว่า " วันนี้ (23 ก.ค.62) เวลาประมาณ 11.00 น. ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ธรรมมิ่งมงคล ผกก.สภ.บัวใหญ่ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ไพจิตร คำยอด รอง ผกก.สส.สภ.บัวใหญ่ , พ.ต.ต.นิติ นิรุตติวัฒน์ สว.สส.สภ.บัวใหญ่ พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา ดังนี้ 1.นายชนาธิป สหัสฐี อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 4 ม.7 ต.เมืองคง อ.คง จว.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดบัวใหญ่ ที่ 61/2562 ลงวันที่ 22 ก.ค.62 ในข้อหา "ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งเป็นยวดยานที่ใช้ในการขนส่งสารธารณะ ร่วมกันบุกรุกในเวลากลางคืน โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป" นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บัวใหญ่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป"

จับแล้วมือดีพ่นสีรถไฟชุมทางบัวใหญ่ ฟันข้อหาทำให้เสียทรัพย์ฯ

Cr. Mag Korat

ต่อเนื่อง....ได้รับแจ้งว่าสามารถจับผู้กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 360 ระบุว่า "ผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ" ได้แล้วครับ ผมขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจอำเภอบัวใหญ่ และผู้เกี่ยวข้องทุกท่านที่ช่วยเร่งดำเนินคดีให้เป็นไปตามกฎหมาย และคาดหวังว่าศาลท่านจะตัดสินดำเนินคดีให้ได้รับโทษสูงสุดพร้อมเรียกค่าเสียหายทางแพ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อเป็นตัวอย่างสำหรับคนคิดจะทำแบบนี่อีก

related