svasdssvasds

โซเชียลเดือด! ร้องขอความเป็นธรรม สภ.ห้วยเม็ก เหตุถูกฟันคอเกือบตายในงานหมอลำ แต่คดียังไม่คืบ

โซเชียลเดือด! ร้องขอความเป็นธรรม สภ.ห้วยเม็ก เหตุถูกฟันคอเกือบตายในงานหมอลำ แต่คดียังไม่คืบ

ญาติเหยื่อเคราะห์ร้ายในงานแสดงหมอลำ จ.กาฬสินธุ์ ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายใช้มีดฟันคอหวิดดับ โพสต์ภาพสุดสยองหลังเป็นคนไข้นอนบนเตียงสภาพมีรอยเย็บตั้งแต่ใบหูถึงต้นคอ ร้องขอความเป็นธรรม หลังแจ้งความนานกว่าเดือนเศษแต่คดีไม่คืบ

กลายเป็นกระทู้เดือดในโลกโซเชียล หลังจากมีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ อมรา มาสี โพสต์ข้อความพร้อมภาพประกอบอาการเจ็บป่วยของชายที่อ้างว่าเป็นสามี ซึ่งแสดงให้เห็นแผลฉกรรจ์บริเวณลำคอด้านซ้าย ใบหูซ้าย ใบหน้า และภาพนอนเลือดเต็มตัวบนเตียงในโรงพยาบาลถูกโพสต์ออกไป โดยข้อความระบุว่า“ขอให้ช่วยกันแชร์อีกรอบค่ะ ...ลงเพื่อขอความเป็นธรรมรอบที่แล้วเราลบ เพราะทางตำรวจขอให้ลบ บอกว่าจะจับตัวคนผิดมาลงโทษให้ แต่นะวันนี้เราไปที่ สภ.ห้วยเม็ก อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เรื่องเกิดที่บ้านหนองบัวบอกให้รอเรื่องไปก่อน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2562 ตอนนี้ผ่านไป 1 เดือน 5 วัน ยังไม่สามารถจับคนทำได้เลย...ขอถามทางท่านที่ใหญ่กว่าร้อยเวรที่ดูแลคดีตอนนี้...ว่ารออะไรอีก ถ้ายังจับไม่ได้เราจะเอาคลิปลงไปร้อง ที่ศูนย์ข่าวต่อไป แฟนเราถูกวัยรุ่นในหมู่บ้านนั้นฟัน แต่ไม่เคยมีเรื่องกัน ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และแฟนเราไม่ค่อยได้อยู่บ้านค่ะ ทำงานต่างจังหวัด” ทั้งนี้ หลังข้อความดังกล่าวพร้อมภาพประกอบถูกโพสต์ มีแฟนเพจกดถูกใจและมีการแชร์ต่อๆกันไปในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก

โซเชียลเดือด! ร้องขอความเป็นธรรม สภ.ห้วยเม็ก เหตุถูกฟันคอเกือบตายในงานหมอลำ แต่คดียังไม่คืบ

ผู้สื่อข่าว จึงได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามและสอบถามข้อเท็จจริง พบนางอัมรา มาสี อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 81 หมู่ 9 บ้านโนนสว่าง ต.เสาเล้า อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งกำลังปรับทุกข์กับนายวีระพงษ์ ภูนาสูง อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นสามีและได้รับบาดเจ็บ พร้อมญาติที่เข้ามาสอบถามอาการและความคืบหน้าของคดีด้วยความเป็นห่วง โดยนางอมรายอมรับความเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กและเป็นคนที่โพสต์ข้อความดังกล่าวจริง โดยระบุว่าเกิดจากมีความน้อยอกน้อยใจพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยเม็ก ที่ยังไม่นำตัวคนร้าย ที่ใช้อาวุธของมีคมทำร้ายสามี คือนายวีระพงษ์ จนเป็นแผลฉกรรจ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยถูกของมีคมฟันเป็นบาดแผลลึก เฉียดถูกคอหอย กว้างประมาณ 7 ซม. ยาวประมาณ 20 ซม. เย็บ 29 เข็ม นอกจากนี้ยังมีรอยฟันเข้าที่ใบหูด้านซ้ายหวิดขาดอีกด้วย

โซเชียลเดือด! ร้องขอความเป็นธรรม สภ.ห้วยเม็ก เหตุถูกฟันคอเกือบตายในงานหมอลำ แต่คดียังไม่คืบ

นางอมรากล่าวว่าเหตุนายวีระพงษ์สามี ถูกคนร้ายที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธของมีคมฟันได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว เกิดขึ้นในคืนวันที่ 29 มิถุนายน 2562 หรือเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันที่ 30 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา โดยนายวีระพงษ์ได้พาญาติและลูกหลานที่เป็นวัยรุ่น อายุ 10-19 ปี ประมาณ 15 คนไปชมหมอลำในงานอุปสมบทที่บ้านหนองบัว ต.บึงนาเรียง อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ และนำตัวนายวีระพงษ์ส่งโรงพยาบาลหนองกุงศรี ก่อนส่งต่อโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ห้วยเม็ก เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2562 เวลา 08.00 น.ถึงวันนี้ผ่านมาเดือนเศษ และอาการของนายวีระพงษ์พ้นขีดอันตราย หมออนุญาตให้กลับบ้านแล้ว แต่คดียังไม่คืบหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่นำตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ไปสอบถาม 3-4 ครั้ง ยังไม่คืบหน้า จึงรู้สึกน้อยใจและโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กขอความเป็นธรรม ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะบอกให้ลบโพสต์ดังกล่าว

ด้านนายวีระพงษ์ ภูนาสูง อายุ 38 ปี สามีนางอมรา มาสี ผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนถูกวัยรุ่นใช้อาวุธของมีคมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสในคืนนั้น เป็นช่วงที่หมอลำที่ทำการแสดงกำลังจะเลิก และตนกำลังจะชวนญาติและลูกหลานขึ้นรถกลับบ้าน กลับมีกลุ่มวัยรุ่นเจ้าของพื้นที่ ซึ่งมีอาการเมาสุรา และเต้นอยู่หน้าเวทีหมอลำทำท่าจะเข้ามาหาเรื่องทะเลาะกับกลุ่มลูกหลานที่ตนพาไปด้วย ตนและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) บ้านหนองบัว ที่สังเกตการณ์ดูอยู่และร้องบอกดีๆว่าอย่ามาหาเรื่องกันเลย เรามาเอาบุญ มาดูหมอลำให้สนุกเท่านั้นเอง อย่าทะเลาะกันเลย วัยรุ่นเจ้าถิ่นกลุ่มนั้นจึงถอยห่างออกไป

โซเชียลเดือด! ร้องขอความเป็นธรรม สภ.ห้วยเม็ก เหตุถูกฟันคอเกือบตายในงานหมอลำ แต่คดียังไม่คืบ

นายวีระพงษ์กล่าวอีกว่า ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ชาวบ้านและกลุ่มวัยรุ่นที่มาชมหมอลำ เริ่มลุกออกจากงานและเดินออกจากหน้าเวที บรรยากาศจึงดูพลุกพล่าน บางคนเดินกลับไปกลับมา รวมทั้งกลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คนที่ทำท่าจะเข้ามาหาเรื่องกับกลุ่มลูกหลานของตน จึงดูไม่ออกว่าใครเป็นใคร และเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อนก็เกิดขึ้น เมื่อมีวัยรุ่นคนหนึ่งวิ่งเข้ามาด้านข้างแล้วใช้ของแข็งมีคมฟาดเข้าที่ลำคอข้างซ้ายของตนอย่างแรง จนรู้สึกปวดและชา จึงเอามือลูบคลำดูและเห็นหยดเลือดก็ตกใจแทบช็อก แต่ก็พยายามตั้งสติ ก่อนที่จะญาติจะประคองร่าง และนำขึ้นรถส่งโรงพยาบาลหนองกุงศรี และถูกนำส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ในเวลาต่อมา

ถึงแม้จะผ่านมาเดือนเศษ ตนยังรู้สึกงงอยู่ว่าถูกทำร้ายได้อย่างไร ทั้งๆที่ตลอดชีวิตที่ผ่านมา ทำมาหากิน รับจ้างเลี้ยงครอบครัวโดยสุจริต ว่างๆ พาครอบครัวและญาติเข้าวัดทำบุญ เหตุที่ถูกทำร้ายคงเป็นเพราะเกิดจากความคะนองและอยากโชว์พาวเวอร์ของวัยรุ่นที่ลงมือทำร้ายตนเท่านั้น เพราะไม่รู้จักหรือมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุตนยังรู้สึกงงกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก ที่ยังไม่ออกหมายเรียกคนร้ายมาดำเนินคดี จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพื่อที่จะไม่ให้มีพฤติกรรมย่ามใจ ไปทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในงานบุญที่ไหนอีก

อย่างไรก็ตาม มีรายว่า หลังจากนางอัมรา มาสี โพสต์ข้อความผ่านเพซบุ๊กดังกล่าว ล่าสุดวันนี้ เวลา 11.00 น. ที่ สภ.ห้วยเม็ก พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของคดีแล้ว โดย พ.ต.อ.ประยุทธ์ อรัญโชติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก และ พ.ต.ต.วสุวัฒน์ หลานวงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยเม็ก เจ้าของคดี ร่วมให้ข้อมูล คาดว่าจะมีความคืบหน้าของคดีในเร็ววันนี้

related