svasdssvasds

แอร์เอเชีย แจงไฟไหม้เครื่องยนต์กลางอากาศ "ขัดข้องทางเทคนิค"

บริษัท แอร์เอเชีย ออกแถลงการณ์ชี้แจง เหตุเครื่องบินเที่ยว "มัลดีฟส์-กรุงเทพฯ" ไฟลุกไหม้เครื่องยนต์กลางอากาศ เกิดจากเหตุขัดข้องทางเทคนิค ยันเตรียมตรวจสอบเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบต่อไป

วานนี้ (6 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งบันทึกภาพ ขณะเครื่องบินของสายการบินไทยแอร์เอเชีย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานมาเล ประเทศมัลดีฟส์ ไปยังกรุงเทพฯ เห็นคล้ายแสงเพลิงลุกขึ้นที่ด้านนอกตัวเครื่องบิน มองเห็นได้จากระยะไกล ก่อนที่เครื่องบินจะวกกลับไปที่สนามบินมาเลทันที

ทั้งนี้แหล่งข่าวซึ่งเป็นผู้โดยสารเปิดเผยว่า ขณะที่เครื่องบินไต่ระดับขึ้นมาอยู่ระดับ 5,000 ฟุต ได้ยินระเบิดดังขึ้นที่เครื่องยนต์ตัวหนึ่งและเกิดเพลิงไหม้ ทำให้เครื่องยนต์เกิดความเสียหาย นักบินตัดสินใจหยุดไต่ระดับความสูง และดับเครื่องยนต์ที่มีปัญหา ก่อนขอบินวนกลับมาลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินมาเลตามเดิม เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้านบริษัทแอร์เอเชีย ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า เที่ยวบินที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นเที่ยวบินที่ FD178 ให้บริการจากท่าอากาศยานเมืองมาเล (มัลดีฟส์) สู่ กรุงเทพฯ เวลา 20.25 น. ของคืนวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ตามกำหนดต้องถึงไทย 02.55 น. แต่เกิดความขัดข้องทางเทคนิค ขณะขึ้นบินออกจากท่าอากาศยานนานาชาติมาเล นักบินจึงได้ขออนุญาตบินวนกลับมาลงที่ท่าอากาศยานมาเลอีกครั้ง ตอน 20.41 น. หรือหลังขึ้นบินประมาณ 20 นาที โดยเครื่องบินลำดังกล่าวได้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบต่อไป

สำหรับผู้โดยสารที่อยู่บนเที่ยวบินดังกล่าวมีจำนวน 58 คน ทุกคนปลอดภัยไม่ได้รับอันตราย โดยสายการบินได้ดูแลอย่างเต็มที่ และผู้โดยสารได้เดินทางกลับมากับเที่ยวบิน FD176 มาเล-ดอนเมือง ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ประเทศไทย เมื่อ 19.10 น. วานนี้ (6 ก.ย.)

ทั้งนี้แอร์เอเชียขอยืนยันการให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารสูงสุด และปฏิบัติตามมาตรฐานสากลมาเป็นอันดับแรก และขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

Cr. twitter@waddey

related