ข่าว

เจ้าของร้านโวย! หนุ่มอ้างเป็น “Grab food” หลอกเชิดเกาเหลาไส้ตุ๋น-ข้าวเปล่า

แม่ค้าสาวสวย สุดเซ็ง! ถูกหนุ่มอ้างเป็น “Grab food” หลอกเชิดเกาเหลา-ข้าวเปล่า​ ชี้เป็นอุทาหรณ์​ ร้านต้องดูดีๆ​ ก่อนส่งอาหารให้คนมารับ

วันที่​ 4​ ตุลาคม​ ​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “Parisa Fai” โพสต์เตือนภัยในกลุ่ม “ร้านอาหาร เครื่องดื่ม กาแฟ และเบเกอรี่ เชียงใหม่ (แอดมินหมี)” เมื่อวันที่ 29 ก.ย.2562 ที่ผ่านมา โดยระบุว่าเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว อยู่ที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ และรับสั่งอาหารผ่าน GrabFood ปรากฏว่าช่วงเช้าวันที่ 29 ก.ย.2562 มีผู้ชายขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปที่ร้าน อ้างว่าเป็น GrabFood มารับอาหารที่ลูกค้าสั่งเป็นเกาเหลาและข้าวเปล่า​ ก่อนจะขับรถหลบหนีไป​ โดยไม่จ่ายเงิน

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบร้าน​“ก๋วยเตี๋ยว​ไส้หวาน” ต.สันกลาง​ อ.สันกำแพง​ จ.เชียงใหม่​ พบเจ้าของร้านชื่อ​นางสาว​ปริษา จันทรวัชร อายุ​ 33​ ปี​ ซึ่งเป็นผู้โพสต์​ในเฟส​บุ๊ค​ โดยนางสาวปริษา​เล่าว่า​ ในวันเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ร้าน โดยมีพนักงานหน้าร้าน เฝ้าอยู่ และในช่วงเช้า​ หลังร้านเปิดได้สักพัก ได้มีผู้ชายขับรถจักรยานยนต์เข้ามาทำทีเป็นคนส่งอาหาร ของ Grab food

โดยอ้างกับพนักงานว่ามารับออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งไว้ แต่ที่ทางแอพพลิเคชั่นของร้านไม่ได้มีออเดอร์เข้ามา พนักงานจึงคิดว่าอินเทอร์เน็ตอาจจะช้า จึงทำให้ก่อน หลังจากนั้นพนักงานได้ถามหารหัสการสั่งซื้อ หนุ่มคนดังกล่าวไม่สามารถตอบเลขรหัสได้ หลังจากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทันที พนักงานสามารถถ่ายภาพเก็บไว้ได้ทัน จึงนำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ค​ โดยอาหารที่หนุ่มคนดังกล่าว นำไปนั้นเป็นเกาเหลา 1 ถุง และข้าวเปล่า โดยไม่มีการจ่ายเงินใดๆทั้งสิ้น

นางสาวปริษา กล่าวต่อว่า​ ทางร้านพึ่งจะใช้บริการ แอพพลิเคชั่น​ สั่งอาหารทั้ง Grab Food และ Food Panda มาได้ประมาณ 2 เดือน​ ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยมีคนมาแอบอ้างว่าเป็นตัวแทนมาจากแอพพลิเคชั่นดังกล่าว มาขอเก็บเงินค่าทำป้ายร้านจำนวน 300 บาท ซึ่งวันนั้นตนไม่ได้อยู่ร้านแต่เป็นพนักงานเฝ้าร้านอยู่ พนักงานจึงได้โทรศัพท์กลับมาสอบถามตน หลังจากนั้นคนที่แอบอ้างตัวเป็นตัวแทน ได้หนีกลับไป แต่อีกไม่นานก็ไม่คาดคิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์ดังกล่าวอีก

“หลังจากเกิดเรื่อง ไม่ได้มีการเข้าไปแจ้งความแต่อย่างใด เพราะมองว่า มูลค่าความเสียหายไม่ได้มาก ดูจากพฤติการณ์แล้วคงจะนำไปกินเอง ถ้ามาในลักษณะนี้ มาขอดีๆก็ให้ แต่ที่โพสต์ออกไปนั้นอยากให้เป็นอุทาหรณ์ ให้กับบรรดาร้านอาหารต่างๆ ที่ใช้บริการแอพพลิเคชั่นสั่งซื้ออาหารเหล่านี้ ควรจะเช็คให้ดีก่อนที่จะจ่ายอาหารออกไป ซึ่งทางร้านก็มีความผิดพลาดที่ไม่ได้มีการเช็คให้ดีก่อน”เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว​ไส้หวานกล่าว​

หลังจากเกิดเหตุการณ์ นางสาวปริษา ได้มีการสอบถามจากกลุ่มคนที่ขับ Grab food ว่ารู้จักหนุ่มคนดังกล่าวหรือไม่​ แต่ก็ยังไม่สามารถหาตัวเจอ รวมถึงไม่ได้มีการแจ้งกลับไปที่บริษัท​เจ้าของ Grab food ​แต่อย่างใด

เพิ่มเราเป็นเพื่อน ข่าว ข่าวด่วน ทันเหตุการณ์ทุกวัน @springnews
เพิ่มเพื่อน