svasdssvasds

เด็กสาว 15 โดนล่อซื้อกระทงการ์ตูน ถูกจับลิขสิทธิ์ เรียก 5 หมื่น

เด็กสาว 15 โดนล่อซื้อกระทงการ์ตูน ถูกจับลิขสิทธิ์ เรียก 5 หมื่น

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์เป็นอย่างมาก โดยเพจเฟซบุ๊ก หมายจับกับบรรจง ซึ่งระบุว่า โดนล่อจับลิขสิทธิ์ หลังจากมีคนโทรมาสั่งให้ทำกระทง กับเด็กหญิงวัย 15 ปี ซึ่งหารายได้เสริม โดยคนสั่งจ่ายเงินมัดจำ 200 บาท แต่หลังจากนำกระทงไปส่งตามที่สั่งเอาไว้ แต่กลับโดนจับกุม พร้อมเรียกเงิน 50,000 บาท เพื่อไม่ต้องโดนจำคุก

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “ท่านๆทั้งหลายที่มีหน้าตรวจจับลิขสิทธิ์ตรงนี้รู้ว่าคือหน้าที่แต่เกินไปมั้ยค่ะคุณโทรไปสั่งให้เด็กทำสินค้าตัวนี้ #เน้นตัวนี้แล้วโอนเงินมัดจำมา 200 บ. นัดรับของ..แล้วมาจับกุมเขาและโทรบอกผู้ปกครองว่าถ้าไม่จ่ายต้องติดคุกพร้อมเรียกเงิน 50,000 บ.ไม่งั้นติดคุก 2 ปี

…เด็กเขาอยากทำกระทงขายเพื่อมีรายได้ด้วยความภาคภูมิใจที่ไม่ขอเงินพ่อแม่ดีกว่าไปทำอย่างอื่นที่ไม่ดีต่อสังคมแต่ผลตอบรับกลับมาเด็กอายุ15เจอสิ่งที่ทำให้เขาหวาดกลัวและตกใจมาก…และในอนาคตภายภาคหน้าเด็กเหล่านี้เขาจะไว้ใจอะไรในสังคมนี้บ้าง

….กลุ่มคนพวกนี้กำลังกำลังทำวิธีส่องเฟสและล่อซื้อและจะเจอเหมือนกับเด็กคนนี้และอีกหลายคนที่โดนอยุ่…. #เตือนกันนะคะ…”

เด็กสาว 15 โดนล่อซื้อกระทงการ์ตูน ถูกจับลิขสิทธิ์ เรียก 5 หมื่น

ทั้งนี้ พบว่ากระทงราคาเพียง 17 บาท โดยสั่งทำเป็นจำนวนเงิน 500 บาท และจ่ายมัดจำ 200 บาท  โดยระบุว่า คนที่โทรมาสั่งระบุว่าต้องเป็นลายนี้เท่านั้น จะทำลายอื่นให้ก็ไม่เอา สุดท้ายก็โดนจับดังกล่าว และเสียค่าปรับไปจำนน 5,000 บาท

related