svasdssvasds

ลูกทัวร์แฉอินฟลูเอนเซอร์เพจดัง จ้างจัดทริปญี่ปุ่นส่วนตัว หมดครึ่งล้าน ไม่คุ้มเงินที่เสีย

ลูกทัวร์แฉอินฟลูเอนเซอร์เพจดัง จ้างจัดทริปญี่ปุ่นส่วนตัว หมดครึ่งล้าน ไม่คุ้มเงินที่เสีย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เว็บไซต์พันทิปได้มีกระทู้หนึ่งที่กำลังเป็นดราม่า ออกมาเล่าประสบการณ์ตรงที่ผู้ตั้งกระทุ้ได้ประสบมากับการจ้างอินฟลูเอนเซอร์จากเฟซบุ๊กเพจชื่อดัง โดยบอกเล่าถึงทริปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นไปแบบส่วนตัวกับครอบครัว วึ่งหมดเงินไปกว่า 5 แสนบาท มีกำหนดหารเที่ยว 6 วัน โดยได้เล่าถึงประสบการณืในการเที่ยวครั้งนี้ว่า...เราเลยอยากมาแชร์​ความประทับใจ​นี้ให้ทุกคนได้ฟัง---- อ่านกระทู้ต้นฉับบคลิ๊ก

มันเริ่มมาจาก​ เราอยากไปเที่ยวแบบยกบ้านซึ่งประกอบไปด้วยผู้ใหญ่​ 4 คนเด็กขวบครึ่ง​ 2 คน ผู้สูงอายุ  ฃอายุย่าง​ 70​ และ60​ อีก2คนแน่นอนว่า​ ทริปจะต้องต๊ะต่อนยอนมากเลยคุยกันว่า เรามาจัดไพรเวททัวร์กันเถอะ

ชิวๆ​ ไม่ต้องอะไรมาก​ เน้นกินของอร่อย​ และพาเด็กๆไปเปิดหูเปิดตาเราเลือกประเทศ​ญี่ปุ่นเพราะเดินทางไม่นานเกิน​ และมีอาหารอร่อยเยอะแยะคราวนี้เราจะให้ใครจัดทริปให้ดีน้องสะใภ้​แนะนำว่า​ มีเพื่อนอยู่คนนึง​ ซึ่งก็เป็นเพื่อนน้องชายและเราด้วย​ เคยมาเล่นด้วยกันที่บ้านบ่อยๆตอนเด็กๆเค้าโตมาเป็นกูรู​ ทำเพจ​และรายการเกี่ยวกับการตะลุยกินอาหารญี่ปุ่น​ที่อร่อยสุดๆ มีคนติดตามเยอะแยะและเค้าสามารถจัดทัวร์​ให้ได้

เราฝันหวานมาก​ อยากกินอาหารญี่ปุ่นที่อร่อยสุดๆบ้างเพื่อไม่ให้เด็กๆเหนื่อยเกินวันเที่ยวจริงๆจึงมีแค่​ 3 วันวันไปเดินทางแต่เช้า​ ไปถึง​ญี่ปุ่น​ค่ำๆวันกลับก็เดินทางแต่เช้า​ ถึงกรุงเทพค่ำๆเช่นกันโดยราคาสำหรับการเที่ยว​ 3 วันคือเกินครึ่ง​ล้านมาประมาณ​นึงถูกต้องจ้ะ​ เกินครึ่ง​ล้าน​ ไม่ใช่ครึ่งแสนราคานี้สำหรับคนเค็มๆอย่างเราถือว่าหฤโหดมาก​แต่เพื่ออาหาร​ญี่ปุ่น​ที่อร่อยสุดๆ​ เรายอม!!

เดี๋ยว​เรามาติดตามชม​ มหากาพย์​#ทัวร์​ครึ่งล้านเพื่อกินอาหารญี่ปุ่น​ที่อร่อยสุด​ๆ​ กันนะบอกเลย​ ยาว! ปล.​ ลืมบอกว่า​ ราคานี้​ ได้ตั๋วอีโคโนมี่ด้วยนะจ๊ะ​

ทัวร์​ครึ่งล้านเพื่อกินอาหารญี่ปุ่น​ที่อร่อยสุด​ๆ

เริ่มจากตั๋วเครื่องบิน​ เนิ่องจากราคาครึ่งล้านที่จ่ายไป​ ได้แค่ตั๋วอีโค่แม้เราจะอยากนั่ง​ BC​ สวยๆเพียงใด​ก็คงของบป๊าไม่ได้กว่านี้แล้วแต่โชคยังดี​ บัตร​ SCB​ ที่ใช้อยู่​ เค้าอัพเกรดตั๋วให้ได้ เพียงแต่มีเงื่อนไข​ และต้องซื้อตั๋วผ่านเค้าพอเช็ค​แล้ว​ คนที่ได้สิทธิ์​ มีแค่เรากับหม่าม๊าเราเลยกะว่า​ ซื้อตั๋ว​ชื่อเราไปก่อน​ ตอนขึ้นเครื่องค่อยให้ป๊าไปนั่งกะม๊าแทน​ ที่เหลือก็นั่งอีโค่ไปดังนั้น​ เราจึงต้องซื้อตั๋ว​เอง2ใบ​ของเรากะม๊า

และให้น้องที่จัดทัวร์​ให้​ ซื้อ4ใบ​ ของป๊า​ น้องชาย​ น้องสะใภ้​ และสามีเรา(ต่อไปนี้ขอเรียกน้องจัดทัวร์ด้วยนามสมมุติ​ว่า​ น้องสุดๆ)หลังจากคอนเฟิร์ม​เรื่องรายชื่อ​ และอื่นๆแล้ว​

เราก็โอนเงินค่าทัวร์​ทั้งหมดไป​ โดยสิ่งที่ได้กลับมาคือ​ ไฟล์​โปรแกรมทัวร์​ แบบคร่าวๆ​ เอ4 5หน้าและไม่ได้รับข้อมูล​ เอกสารใดๆจากน้องสุดๆอีกยกเว้นเราจะถามไป​ เช่น​ นน​ กระเป๋าเท่าไรคะ​ ไรงี้เราคิดว่า​ เดี๋ยว​ใกล้ๆวันเดินทาง​ น้องคงส่งรายละเอียด​เพิ่มให้​ พวก​ อุณหภูมิ​เท่าไร​ รายละเอี​ยดตั๋ว​ นัดเจอกันที่ไหน​ ฯลฯ​ แบบมาตรฐาน​ทัวร์​ทั่วๆไปแต่สิ่งที่ได้คือ​ ไลน์​มา​ 1 ประโยค​ว่าอากาศ​ไม่หนาวมากเด้อ​ 10-20องศา​ เตรียม​เสื้อกลางๆมาได้นะจ๊ะจน​ 2คืนก่อนวันเดินทางขณะจัดกระเป๋า​ เราก็ปิ๊งไอเดีย​ขึ้นมาว่า​ มีแต้มบัตรเยอะแยะ​ ทำไมไม่เอาไปแลกไมล์​อัพเกรด​ตั๋ว​ล่ะ?​ จะได้นั่ง​ BC​ กันสวยๆทุกคนแต่เราไม่มีหมายเลขตั๋ว​ การบินไทยเช็ค​อะไรให้ไม่ได้

เลยรีบไลน์​หาน้องสุดๆกลางดึก​ ขอรายละเอียดตั๋ว​ตอนสายๆน้องส่งมาให้​พบว่า​ ใน 4 รายชื่อนั้น​คือเรา​ น้องชาย​ น้องสะใภ้​ และสามีเรา ไม่มีชื่อป๊า!! กลายเป็นว่า​ ตอนนี้เรามีตั๋ว​ 2ใบ​ แต่ป๊าไม่มีแถมตั๋วชื่อเรา​ ใบที่น้องสุดๆซื้อให้​นั้นยังเป็นนามสกุลเดิมก่อนแต่งงานไปอีกผิดซ้ำผิดซ้อน​ 2 เด้งรีบโทรหาน้องอย่างไว​ ช่วยพี่ด้วย!!น้องบอกว่า​ น้อง​อยู่​ญี่ปุ่น​ พี่โทรหาการบินไทยเองนะพี่

ไม่ยากหรอก​ เสียตั​งเพิ่มแค่2พันห้า​ เบอร์​โทรพี่ก็เสิชเอาเองตามเว็บเด้อ​ หืม? แต่เดี๋ยว​ไม่ทัน​ จัดการเองก็ได้โทรหาการบินไทย​ เค้าบอกว่า​ เค้าทำไรให้ไม่ได้นะคะ​ ตั๋วนี้ซื้อผ่านเอเย่นออนไลน์​ ไปติดต่อเอเย่นเองเด้อ อ่ะ​ หาเบอร์​เอเย่นเอง​ โทรเองเอเย่นบอก​ ตั๋วนี้เป็นตั๋วโปร​แบบซุปเปอร์​ถูก​ เปลี่ยน​อะไรไม่ได้เลย​ ซื้อตั๋ว​ใหม่เอาเด้อ​ ส่วนตั๋วเดิม​ อยากยกเลิกก็ได้​ แต่ไม่ได้เงินคืนนะจ๊ะ

โทรหาน้องสุดๆอีกรอบ​ น้องบอก​ แค่เปลี่ยน​ชื่อแค่นี้ไม่น่ายาก​ เดี๋ยว​หนู​ให้น้องสาวหนูที่อยู่​เมืองไทยจัดการให้  พี่ไม่ต้องวอรี่  โอเค๊ ไม่โอเค​ พี่วอรี่มาก​ โทรหาการบิน​ไทย​และเอเย่นซ้ำ​ แต่ไม่ช่วยอะไร​

การบินไทยบอกว่า​ ถ้าตั๋วเป็นแบบ​ flexible เปลี่ยน​แปลงแก้ไขได้นะจ๊ะ​ แต่ตั๋วสุดถูกแบบนี้​ ทำไรไม่ได้เลยจ้า​ ทิ้งอย่างเดียว​ แน่นอนว่าแลกไมล​์อัพเกรดก็ไม่ได้เช่นก้น ซึ่งสามีเช็คในเว็บให้​ พบว่าตั๋ว​flexible คือจ่ายเพิ่มพันเดียว​ ฮือออออ​ TT โทรหา​ SCB​ อ้อนขอเค้าเปลี่ยนชื่อตั๋วเราเป็นชื่อป๊าแต่เค้าทำให้ไม่ได้​ เพราะมันคือตั๋วโปรอัพเกรดซึ่ง​อันนี้ว่าเค้าไม่ได้เลย​ มันไม่ใช่ความผิดอะไรของเค้าหลังจากวุ่นวายเช็ค​เองอยู่​ 2  ชม​ โดยยังไม่มีการตอบกลับใดๆจากทีมน้องสุดๆ​ เราจึงไลน์หาน้องอีกรอบ จากนั้น​ น้องสาวของน้องสุดๆ​ก็ไลน์​มาว่า​ เรื่องตั๋ว​เป็น​ไงบ้าง​ ให้หนูลองคุยให้มั้ยคะ หึมม???? แล้วที่ผ่านมาหนูทำไรอยู่คะลูก อ่ะ​ สงบสติอารมณ์​ ให้น้องจัดการ​ เราก็เช็คน้องเป็นระยะ น้องบอกว่า​ ลองโทรให้ค่ะ​ แต่ไม่สะดวกนะ​ ขับรถอยู่อึมม​ น้องใจดีช่วยลองคุย​ ลองโทรให้เราด้วยอ่ะมีน้ำใจมาก​ ขนาดขับรถอยู่แท้ๆได้ฟีลเป็นกันเอง​ เหมือนไปเที่ยวกับเพื่อน​เลอ~

ผ่านไปอีก​ 2 ชม น้องก็ส่งว๊อยซ์แมสเสจมาว่าอ่ะพี่​ นี่เบอร์โทร​ พี่ติดต่อเองต่อเลยนะ​ หนูต้องเข้าประชุมละ​ บัย~

ว๊อท เดอะ​ ฟรุ๊ตตตตตตตตตตตกุจะเดินทางพรุ่งนี้​เช้าแล้วเว้ยเฮ้ยยยยยยยยสุดท้าย​น้องสุดๆก็ติดต่อกลับมาถามว่า​ พี่ได้ลองเช็คราคาซื้อตั๋วใหม่ละยังเคอะ?

บอกไป​ พี่เช็คละเค่อะ​ สามหมื่นหก​ (ราคาซื้อกับเว็บ​ tg​  แบบ​ flexible) น้องอึ้งๆ​ และเงียบหายไปสักพักจึงไลน์​กลับมาว่า​ พี่ซื้อจากเว็บเอเย่นที่หนูแค้ปหน้าจอมาให้นี้นะคะ​ ถูกกว่า​ หนูหาได้แค่​ สามหมื่นสองเอง​ ถูกกว่าพี่ตั้งสี่พัน​ เอื้อออออออ ใช่ค่ะ​ เราต้องซื้อตั๋ว​ใหม่เอง​ น้องไม่รับผิดชอบใดๆ​ น้องอ้างแต่ว่า​ วันนั้นพี่ไม่ได้บอกแบบนี้ ซึ่งความซวยคือ​ ปกติจะคุยกันในไลน์​กรุ๊ปแต่วันคอนเฟิร์ม​เรื่องตั๋ว​ ดันใช้โทรเอา​ เลยไม่มีหลักฐาน​ใดๆมามัดตัวชี มีก็แต่เพียงว่า​ ชีออกตั๋วให้เราด้วยนามสกุลเก่าซึ่งพาสปอร์ต​เราเปลี่ยน​นามสกุลใหม่แล้วไงอันนี้ชีก็บอกว่า​ ไม่มีปัญหา​ พี่ก็ใช้พาสปอร์ต​เก่าเดินทางด้ายยยย​ โนพรอมแพลม​ ไม่รับผิดชอบนะคะ

พาสปอร์ต​เก่า​ ที่พิมพ​์​ canceled ตัวบักเอ้บแล้วเนี่ยนะอย่างไรก็ดี​ เนื่องจาก​นี่ก็บ่ายมากแล้ว​ เรายังอยู่โคราชอยู่​ พรุ่งนี้​เช้าตรู่​ก็​ต้องบินแล้ว​ มัวมาเถียงกันเดี๋ยวไม่ทันการเราเลยซื้อตั๋วใหม่ไปก่อน​ และบอกชีสุดๆ​ ให้จัดการรีฟันตั๋วให้ด้วย​ ค่าตั๋วไม่ได้​ ได้ค่า tax คืนหลักพันก็ยังดีเรามานั่งนึกดูนี่ถ้าเราเกิดไม่อยากอัพเกรด​ ไม่ขอดูตั๋วชีก่อนไปถึงสนามบินละเพิ่งพบว่า​ ไม่มีตั๋วชื่อป๊า​ แล้วอีก​ 2 ชม​ เครื่อง​จะออก นี่มันจะบันเทิงขนาดไหน?

หรือแม้แต่ถ้าเป็นชื่อเรา​เอง​ ที่นามสกุล​ผิดถ้าไปถึง​ เจอนามสกุลไม่ตรง และเป็นตั๋วแบบห้ามแก้ไขเปลี่ยน​แปลง​ ณ​ เวลา​ 2 ชม​ ก่อนเครื่อง​ออกอะไรจะเกิดขึ้น?เราคิดว่า​ เรื่องตั๋วนี่คือจุดพีคสุดของทริปแล้วแต่เดี๋ยว​ก่อน​ มันมีสนุก​กว่านั้นหลังจากจบเหตุการณ์​ตั๋วระทึกขวัญ​ค่ำๆวันนั้น​ สามีก็ทักว่า​ ถามเค้ามั้ย​ ว่าเอารถอะไรมารับเราหลายคน​ กระเป๋าเยอะ​ เกิดเอารถตู้​แบบคอมมูเตอร์​ ที่ใส่กระเป๋าไม่น่าพอนะเราก็ทักไปถามเค้า​ ณ​ ขณะนั้นคือ 10  ชม​ ก่อนบินเค้าตอบกลับมาว่าเป็นรถไฟแบบพิเศษ​ มีที่วางกระเป๋า​ และจอดหน้าโรงแรมเลยค่ะ​ ส่วนวันไปเกียวโตมีรถตู้​ให้ค่ะ(เราจะอยู่โอซาก้า​ มีไปเที่ยวเกียวโตวันนึง)​ เดี๋ยว​นะ ไปเกียวโตมีรถตู้ให้​ แล้ววันอื่นล่ะ????????? สรุปได้ว่า​ วันอื่นคือนั่งรถไฟ​ &​ รถใต้ดินเอานะจ๊า~ทัวร์​ไพรเวทครึ่งล่าน​ ที่มีคนแก่และเด็กเล็กน้องให้เดินทางด้วยรถ​สาธารณะเนี่ยนะ!!???!!ทัวร์​ไฟไหม้​ ทัวร์​สองหมื่น​ เค้ายังมีรถตู้​ให้เลยมั้ย

แล้วน้องไม่บอกสักคำ​ ให้มารู้เอาตอนอีก​ 10 ชม​ จะบิน

Japan สนุกสุดๆ​เลยใช่มะล่า

หลังจากช็อคกับการให้เดินทางด้วยรถ​สาธารณะเราก็ส่งไม้ต่อให้น้องสะใภ้คุยเนื่องจากเราสะกดกลั้นอารมณ์​กับเรื่องตั๋ว​มาทั้งวันสะกดต่อไม่ไหวละน้องสะใภ้เจรจาไปว่าสุดๆคิดได้ไงจ๊ะ​ ให้แม่ลูกอ่อน2คน​ ข้าวของพะรุงพะรัง กะคนแก่อายุ​ 70​ เดินทางด้วยวิธีนี้ ชีตอบมาว่า อุ๊ย​ไม่มี​ ปห​ สบายมาก​ โรงแรมอยู่บนสถานีรถไฟพอดีเรื่องของเยอะ​ เดี๋ยว​ #​วันแรก​ เรากะสามี จะไปรอที่สนามบิน​ เดี๋ยว​ช่วยกันขนขึ้นรถไฟ​

( โปรดจำ​ #วันแรก​ นี้ไว้​ เดี๋ยว​มีเด็ดๆมาเล่าต่อ)​เรื่องเดิน​ อันนี้ก็ไม่ยาก​ เราเดินชมเมืองขำๆ ร้านอยู่ห่าง​ รร​ แค่400เมตรเอ๊ง บอก​แค่ว่า ไม่ได้จ้าาาา​ ไม่สะดวกจริงๆ​ทำไมไม่บอกก่อนว่าเดินทางด้วยวิธีแบบนี้

ชีสุดๆบอก​ เอ้า​ ก็ตอนแรกที่ปรับลดราคาลงมาไง(คือตอนแรกเป็นทริปหรูกว่านี้​ มีไปแช่อนเซ็นเมืองสุดยอดอะไรสักอย่าง​ มีไปโกเบ​)​นี่ลดราคามา​เหลือแค่นี้ จะให้นั่งรถส่วนตัวได้ไงแล้วเรื่องนั่งรถไฟนี่​ พี่เธอก็​รับรู้​รับทราบแล้วด้วยนะเดี๋ยว​ๆ เราไปรับรู้ตอนไหน??ชีบอกว่า​ เอ้าก็ตอนคุยกันเรื่องไปนารางั้ย เรื่องมันมีอยู่ว่าตอนแรก​ ชีเสนอทริปแพงกว่านี้มา(ซึ่งไปๆมาๆ​ สุดท้ายราคาที่เราจ่าย​ คือแพงกว่าอีก)​เราเลยขอปรับโปรแกรม​ ให้ราคามันถูกลง​ชีเลยเสนอเปลี่ยนเมือง​ ให้ไปนารา"พี่สนใจไปนารามั้ยคะ​ นั่งรถไฟไปจากโรงแรมได้เลยค่ะ​ ไปเที่ยวแทนโกเบ  มีวัดมีสวนกวาง​ กับขนมโมจิอร่อยๆ​" อันนี้โควทคำพูดชีมาเลยนะ

เราก็โอเค​ เอาค่ะ​ นาราไม่เคยไป นั่นแหละ​ ประโยคนี้ประโยคเดียว​ ในทั้งหมดของการสนทนา​ ตั้งแต่ตอนวางแผนทัวร์​ จนสรุป​จบทริปมีคำว่า​ รถไฟ​ ให้ได้ยิน​ 1 ครั้ง​ซึ่งนั่น​ ทุกคนต้องเข้าใจว่า​

ทั้งทริปจะเดินทางด้วยรถไฟแทนแล้วนะในใบรายการทัวร์​ที่ชีส่งมาให้​ วันที่ไปเกียวโต​ ชีก็ระบุชัดเจน​ ว่านำท่านเดินทางสู่โตเกียว​ด้วยรถตู้​ลิมูซีน​ส่วนวันอื่นๆที่ไม่ได้ระบุ​ มีแค่ นำท่านเดินทางสู่นารา​

มันไม่มีคำว่ารถตู้​  ก็ต้องแปลว่าไปด้วยรถไฟสิ!!หืมมมมมมม?  นี่ตรรกะอัลไล??การคุยกันในแชทไลน์​ มีคำว่ารถไฟ​ 1 คำ​แปลว่าทั้งทริปเดินทางด้วยรถไฟการระบุในใบรายการ​ มีคำว่ารถตู้​ 1 คำ​

แปลว่า​ 1ครั้งนั้นแหละเป็น​รถตู้​ ที่เหลือรถไฟอยู่ดียอมใจสกิลการแถของน้องสุดๆมากค่ะเราแจ้งกลับ​ไป​ เราไม่โอเคขอให้เปลี่ยน​ยานพาหนะเป็นรถส่วนตัวด้วย ชีบอก​ อ่ะยอมให้นั่งรถตู้​ ขาไป-กลับ​สนามบิน​ ก้ะด้ะ

แต่ระหว่างทริปต้องไปรถไฟเหมือน​เดิมนะจ๊ะ​ นั่ง​ 2 รอบ​ นี่​ 2หมื่นเลยนะ​ ให้ได้แค่นี้​ นี่เข้าเนื้อแล้วถ้าให้จัดรถทุกวัน เค้าคิดวันละหมื่นแปด​ ชีไม่ไหวจริมๆ​ ต้องเข้าใจทางชีด้วยนะ

ทัวร์​ครึ่งล่าน​ แต่จ่ายเพิ่ม 2หมื่นชีเข้าเนื้อเลย??หรืออาหารมันจะหรู​มากระดับโชกุน?ด้วยความไว้ใจ​ ก่อนนี้เลยไม่ได้เช็คละเอียดเห็นมีเนื้อวากิวชั้นเลิศ​ โอโทโร่​ ไข่หอยเม่น​ ปูทาราบะอาหารร้านดัง​ สุดยอดตำนานเมืองคันไซเราก็วางใจว่าอร่อยสุดๆแน่​ รอกินอย่างเดียวพอเอารายการทัวร์​มาเช็คร้านอาหารดูพบว่าส่วนใหญ่​ ชีระบุแต่คร่าวๆ​ เช่น​บริการ​ท่านด้วย​บุฟเฟ่ต์​ปิ้งย่าง​ เนื้อวากิว​ A5คุณ​ภาพดี​ ณ​ ร้านดังย่านนัมบะ​ ​ประมาณ​นี้​ ไม่บอกชื่อร้านมีบอกชื่ออยู่​แค่ 2-3 ร้าน​เช่นราเม็งชื่อดัง กับชาบู​ระดับตำนานเอาไปเสิชดูซิ​ อาหารเป็นยังไงอุแม่เจ้าชาบูหัวละสองพันหน่อยๆส่วนราเม็ง​ ชามละ​ 230 บาท!!รีบไลน์​ถามชื่อร้านอาหารอื่นๆในทริปที่เหลือ

เสิชดู​ ราคาก็ประมาณ​ หัวละพันสามบ้าง​ พันห้าบ้างนี่คืออาหารหรูอร่อยสุดๆ​ ระดับทัวร์​ครึ่งล้านจริงๆหรือราคานี้​ ได้อาหาร​ 7​ มื้อเองนะ!!!หรือมันหรูที่กิจกรรม?

หลังจากชอกช้ำกับเรื่องตั๋ว​ เรื่องรถ​ และมึนงงกับเรื่องคุณ​ภาพอาหารไปแล้วคราวนี้เรามาดูเรื่องกิจกรรม​การเที่ยวกัน

วันที่1 ออกจาก​ กทม​ เช้าตรู่​ ถึงโอซาก้าเย็น​ๆ​ กินข้าว​ นอน

วันที่2 เช้า​ ไปตลาดแถว​ รร​ (ฟรีค่าเข้า)​บ่าย​ ไปพิพิธภัณฑ์​สัตว์​น้ำ​ (ค่าเข้า​ 650)

วันที่3 เช้า​ ไปดูวัดทองที่เกียวโต​ (ค่าเข้า​ 112) บ่าย​ ไปศาลเจ้า​ (ฟรีค่าเข้า)​

วันที่4 เช้า​ ไปสวนสาธารณะ​ที่นารา​ (ฟรีค่าเข้า)​บ่าย​ เดินเล่นตลาดที่นารา​ (ฟรีค่าเข้า)​

วันที่5 ปล่อยฟรี​ จะทำอะไรกินอะไร​ ราคาไม่รวมในทริป​ (อันนี้เรามาขอเพิ่มทีหลัง)​

วันที่6 ออกจากโอซาก้าเช้าตรู่​ ถึง​ กทม​ เย็น​ๆไม่รอช้า​ ไลน์​ไปหาน้องสุดๆอีกครั้งพร้อมแคปหน้าจอ​ ราคาอาหารแต่ละมื้อ​ค่าตั๋วแต่ละอย่าง​ ว่านี่คือสิ่งที่เราจะได้จริงๆหริอ?แล้วความแพงของทริปนี้​ มันแพงมาจากตรงไหน?ถ้าน้องอธิบายได้​ พี่จบเลย​อยากได้รถ​ พี่จ่ายเองได้​ แค่ขอคำอธิบายเท่านั้น น้องเงียบ สิ่งที่เราทำได้​ ณ​ เวลาอีกไม่กี่ชั่วโมง​จะบิน คือมานั่งจัดกระเป๋า​ใหม่​ คัดเฉพาะ​ที่จำเป็นจริงๆ

ลาก่อนชุดสวยๆที่เอาไปเผื่อๆ​  ใส่ซ้ำเอาละกันแล้วเวลานัดก็มาถึง ชีบอกว่า​ น้องสาวชีจะมารอบริการ​ที่สนามบินแน่นอนน้องมาช้า​ กว่าจะมา​ คือเราเช็คอินจะเสร็จ​แล้วที่เด็ดคือ​ ณ​ เคาน์เตอร์​เช็คอิน​ ชื่อเราก็ยังมีซ้ำ​ 2 คนใช่ค่ะน้องไม่ได้ยกเลิกตั๋วให้ สงบสติอารมณ์​อีกครั้​ง​บอกน้องจัดการให้พี่ด้วยนะ​ แจ้งไปตั้งแต่​เมื่อวานชีบอก​ เดี๋ยว​แปดโมงหนูโทรให้นะคะ​ รอเค้าเปิดคือเครื่องออก​ 08.15 อ่ะค่ะน้อง​ มันจะทันไหม

น้องกราวนด์​สต๊าฟเลยบอกว่า​ ไปแจ้งตรงTicketing office ตรงนั้นก็ได้ค่ะ​ แล้วค่อยไปรีฟันกับเอเจ้นวันหลัง ชีน้องถามทันที​ พี่ไปกะหนู​มั้ยคะโว้ยยยยยยยยยยพี่ต้องรีบไปขึ้นเครื่องมั้ยยยยย  หอยหลอดอ่ะ​ พักเรื่อง​เมืองไทย​ บินไปโอซาก้ากันดีกว่า ไปถึงชีสุดๆและสามีก็มารอรับ​ พร้อมรถตู้​ ชีบอก​ โอ๋ๆพี่อย่าเครียด​น้าาาาา​ หนูบอกจะจัดการให้แล้วไง  เดี๋ยว​มีรถส่วนตัวให้น้าาา​ ดูจิหน้าเศร้าเลยย  งุงิ  ปุ๊ปิ๊  เดี๋ยว​เที่ยวไม่สนุกน้าาาา~อ่ะ​ คำถามไม่ตอบ​ ไม่อธิบาย​ แต่มีรถให้ก็โอก็ได้ ระหว่างนั่งรถ​ ชีก็​ชวนคนนั้นคนนี้คุยเดี๋ยว​พรุ่งนี้​เราไปทานปลาดิบกัน​ ร้านนี้เก่าแก่สุดยอดส่งปลาให้ภัตตาคาร​หรู​ ร้านมิชลินทั้งหลาย​ เด็ดสุดค่า น้องชายอยากกินไข่หอยเม่นใช่มั้ย​ มีสดๆเลย คุณ​พ่อล่ะคะ​ เคยทานเนื้อปลาวาฬ​มั้ย​ เดี๋ยว​ไปชิมกันเราก็คิดว่า​ จริงๆมันอาจจะดีก็ได้​ ทำใจละกันไปถึงโรงแรม​ เก็บเป๋า​ แล้วชีก็​พาแยกขึ้นแทกซี่​ 2 คันไปกินข้าว​ เบียดๆกันไป​ เอาวะ​ อย่างน้อยก็ดีกว่าเดินคุณ​ภาพอาหารมื้อนี้​ ก็ประมาณ​ไปกินปิ้งย่างแถวทองหล่อ​ ป๊าดูอึ้งๆ​ น้องชายเรา​เครียดชัดเจนส่วนเรางงๆ​ ว่าทำไมเมนู​เขียนว่า​ black beef เฉยๆล่ะไหนA5 ไหนโกเบ​ ไหนวากิว? หรือมันเหมือน​กัน?คือเมนูโกเบก็มีนะ​ แต่เราไม่ได้กิน​ ในเซ็ทมันมีแค่​ black beef ตกลงมันใช่มั้ย?แต่ที่เรางงมากกว่าเมนู​ก็คือน้องสุดๆ​ และสามี​ มานั่งร่วมโต๊ะ​ด้วยจ้ะกินเหมือนกัน​เลย​ กระทะเดียว​กัน​ เนื้อจานเดียวกันคือปกติที่เราเคยไปทัวร์​ทั่วๆไปลูก​ทัวร์​ 20​ 30 คน​ ก็มีไกด์คนนึง​ คอยวิ่งบริการแล้วไกด์ค่อยแยกไปกินอะไรง่ายๆ​ ไวๆไม่เคยเจอไกด์พาสามีมานั่งร่วมโต๊ะ​กินด้วยแบบนี้เลยแล้วบริการมั้ย​ ก็​ไม่นะจ๊ะ​ ยุ่ง​อยู่​ต้องกินจะสั่งอะไร​ เอาน้ำอะไร​ ก็​จัดการตัวเองไปโนะ

เช้าวันรุ่งขึ้น​ ก็เจอกับชีสุดๆและสามีอีกครั้งไหนว่าจะแค่มาช่วยถือกระเป๋า​ให้​ วันแรก​ ไงตกลงจะตามไปร่วมกินด้วยกันตลอดทริปเลยรึใช่แล้วจ้ะ​ ตกลงชีพาสามีมากินข้าวร่วมโต๊ะกับเราอาหารเหมือนกัน​ และห้องพักหรู​เหมือนกันตลอดทริปโดยไม่แจ้งเราก่อนซักคำ​เหมือนเราได้โปรพิเศษอ่ะ​ จ่าย​ 6คน​ ได้เที่ยว​ 8คน​ คุ้ม!!วันนี้​ก็​ตั้งใจใหม่​ ให้โอกาส​ชีชีบอกว่า​ อย่าทานบุฟ​ รร​ ตอนเช้ามาเยอะเดี๋ยว​มื้อเที่ยงไม่อร่อย​ ร้านนี้สุดยอด​แห่งปลาดิบมิชลินอ่ะ​ ก็พร้อมเชื่อใจชีมาถึงตลาด​ คนหนาแน่นสุดๆ​ร้านก็เป็นร้านในตลาดสดพื้นแฉะๆ​ น้ำดำๆ​ คนขายใส่บูทยางเดินไปมาที่นั่งก็เป็นโต๊ะตามซอกๆร้าน​ มีแก้วกระดาษ​ให้เติมชา​ พร้อมชุดจานชามแบบใช้แล้วทิ้ง​ทำใจว่า​ อาหารเค้าคงสุดยอด​จริงๆ​สภาพร้านแบบนี้ถึงดังได้รอโต๊ะว่างอยู่เป็นนาน​ สงสัยเบาๆว่าไม่ได้จองไว้หรือ? ในที่สุดก็ได้โต๊ะ​ ปลามาเสริฟก็เป็นแบบถาดพลาสติก​

และวาซาบิแบบซองๆแจกตามซุปเปอร์​สภาพปลาก็ตามภาพไข่แซลม่อนที่เหี่ยวจนจะฟีบละชิ้นปลาอื่นก็แห้งๆโอโทโร่ที่ไม่ใช่แค่ละลายในปาก​ แต่แทบละลายมาตั้งแต่ในจานคือเป็นปลาดิบเกรดที่เราไม่เคยกินจริงๆ

พยายามแล้วก็กินไม่หมด​ มันตื้อ​ มันจุกและกลัวท้องเสียด้วยส่วนอูนิสดๆ​ กับเนื้อปลาวาฬ​ที่ชีโม้ไว้ก็หมดพอดี​ น่าเสียดายมากๆเลย​ อดกินนะจ๊ะแม้ร้านอื่นๆแถวนั้นจะมีอูนิเรียงรายเยอะแยะก็ไม่ได้ซื้อชดเชยให้แต่อย่างใดตอนนี้​เริ่มสงสัยว่า​ นี่เราอยู่ในมิติคู่ขนานกับชีหรือไม่เพราะสามีชีก็จะมีการอัพเดทคอนเทนท์​ในเพจตลอดและโพสต์​ของมื้อที่พาเราไปกินนี่คือแค่อ่านโพสต์​ก็​กลืนน้ำลายละ  น่าอร่อยสุดๆจริงๆ

ทำไมถึงต่างกับของจริงที่ได้กินเช่นนี้?แถมในรูปที่โพสต์​ มีอูนิด้วยนะ​ ไหนว่าหมด?นี่สรุปเราจะเชื่อรีวิวในเพจ​ และรายการของชีได้หรือนี่?ผิดหวังกะมื้อเที่ยงไป​ ก็มาถึงมื้อเย็น​เป็นคอร์ส​ปิ้งย่าง​ แต่ไม่บุฟเฟ่ต์​ละ

อันนี้เนื้อดีอยู่​ แต่ปริมาณ​จุ๋มจิ๋ม​ไปหน่อย​ ไม่อิ่ม ชีสุดๆและสามีก็เหมือนเดิม​ กินแบบเดียวกับที่เรากิน​ แต่คราวนี้โต๊ะ​แคบ​ ชีเลยต้องย่ายไปนั่งโต๊ะ​แยกกับสามี​ 2 คน ความพีคคือ​ เมื่อใกล้จบมื้อ​ จะเสริฟของหวานละ

สามีชีก็เดินมาโต๊ะ​เรา​ พร้อมจานเนื้อดิบที่เขากินเหลือเพื่อเอามาเสริฟให้เรา​ เผื่อพวกเราไม่อิ่มไม่ใช่เนื้อสิ​ ไกด์​กินเนื้อไปหมดแล้ว​ เหลือหมูกะไก่ ใช่ค่ะ​ คุณ​อ่านไม่ผิดไกด์​เอาอาหารที่ไกด์กินเหลือ​มาเสริฟให้ลูกทัวร์​ตอนนี้เราละทิ้งทุกอย่าง​ และเริ่มสนุกละตอนแรกที่เกิดเรื่อง​ เราก็คิดว่านี่คือจุดต่ำสุดละนะปรากฏ​ว่า​ ไกด์​ทำนิวโลว์ ลงไปกว่าเดิมได้ทุกวันเลยเราอยากดูไปเรื่อยๆละ​ ว่าทัวร์​นี้มันจะดำดิ่งลงไปได้ถึงขนาดไหน

ลูกทัวร์แฉอินฟลูเอนเซอร์เพจดัง จ้างจัดทริปญี่ปุ่นส่วนตัว หมดครึ่งล้าน ไม่คุ้มเงินที่เสีย

ลูกทัวร์แฉอินฟลูเอนเซอร์เพจดัง จ้างจัดทริปญี่ปุ่นส่วนตัว หมดครึ่งล้าน ไม่คุ้มเงินที่เสีย

ถึงตอนนี้ทุกคนปลง​ รอวันกลับบ่านป๊าถามตั้งแต่วันที่สอง​ ว่าเรากลับกันเลยได้มั้ยซึ่งถ้ากลับ​ ก็ต้องซื้อตั๋ว​ใหม่หมด​ เพราะตั๋วเค้าเปลี่ยนอะไรไม่ได้เลย​ และเงินทุกอย่าง​ก็​จ่ายไปหมดแล้วไหนๆก็มาถึงนี่แล้ว​ ก็อดทนอยู่ไปให้ครบๆละกันจากนั้นทุกเช้า​ ประโยคแรกที่ป๊าจะถามเราคือ​นี่เหลืออีกกี่วัน​ เมื่อไหร่จะได้กลับบ้าน​ ทริปในฝัน​ ที่เป็นการรวมตัวกันเที่ยวยกบ้านครั้งแรกมันพังไปจากที่คิดไว้หมดเลยและนี่คือรายละเอี​ยดจุ๊กจิ๊ก​ที่เกิดขึ้นในวันหลังๆมื้อราเม็ง​ ไม่ได้มีการจองโต๊ะใดๆไว้​ ไปยืนรอกันงงๆ

สุดท้ายน้องบอกว่า​ เดี๋ยว​ไปอีกวัดไม่ทัน​ เราไปกันเลยดีกว่า​ ไม่ต้องกินละ​ ค่อยเดินกินสตรี​ทฟู้ดแถววัดเอา..โชคดี​ได้โต๊ะ​พอดี​ ไม่งั้นจากราเม็งชามละ​ 230อาจเหลือแค่ได้กินลูกชิ้นปิ้งหลักสิบบาทเรารีเควสชีสเค้กร้านดัง​ (ตั้งแต่​ก่อนมาทริปละ)​ถึงเวลาก็เช่นเคย​ สามีน้องไปต่อคิว​ พวกเราก็ยืนรองงๆสุดท้ายไม่ได้กินในร้านนะ​ น้องซื้อมาให้​ 1 กล่องเอามาแบ่งกันกินได้คนละชิ้น​ ตกคนละ​ 40​ บาทแน่ะ!!มื้อนาเบะหม้อไฟเก่าแก่สืบทอดมาหลายร้อยปีถึงเวลาพาเดินเข้าร้านข้าวราดเทมปุระได้ข้าวสวยโปะหน้าด้วยของทอดมาคนละจานแทนเพราะร้านนาเบะเค้าไม่รับเด็กเล็ก​ค่ะ​ กินนี้แทนนะจ้ะ​ ตอนนี้พี่กินแค่ให้อิ่มๆไป​ พอละ​ ไม่หวังอะไรละ ไวไฟที่ชีแจกให้​ ก็ล่มๆ​ ติดๆดับๆ​ ตลอดทริปเป็นเฉพาะของลูก​ทัวร์​นะ​ ของชีสองคนปกติลื่นปรื๊ดบรรยากาศ​การเที่ยว​ ก็เป็​นกันเองสุดๆเหมือนเพื่อน​มาพากันมาเที่ยว​  มาแชร์อาหารกันไม่มีการดูแลใดๆจากไกด์​ นอกจากเดินนำ​

และแว้บมาถ่ายรูป​ให้เมื่อว่างเนื่องจากไกด์​ต้องไปถ่ายร​ูป​ ถ่ายคลิปต่างๆลงเพจก่อนลูกทัวร​์ก็ยืนงงๆกันไป​ ไกด์หายไปไหนอีกแล้วนะ?หิวน้ำ​ ก็หากดน้ำตู้กินเองนะ​ กดฝากไกด์​ด้วย​ทัวร์​ส่วนตัว​ แต่ไม่มีน้ำแจกนะจ๊ะ​ ทัวร์​ไฟไหม้​ยังมีเลอ ไกด์​นำผิดทาง​ ลูกทัวร์​ต้องบอกทางที่ถูกต้อง​ให้บ้างไกด์งงๆ​ เดินหาร้านอาหารไม่เจอบ้างเอ๊ะตกลงไกด์​เคยมากินร่านเหล่านี้จริงๆหรือเปล่าทำไมไม่รู้​ว่าร้านอยู่ตรงไหน?จนในที่สุดก็มาถึงวันสุดท้าย​ ซึ่งเป็นวันฟรีเดิมชีเสนอทริปมา​ ได้เที่ยว​ 3 วันเราขอเพิ่ม​ 1 วัน​ แต่โปรแกรมว่างไว้ก่อนเดี๋ยวว่ากัน

ชีว่า​ โอเคค่า​ ค่าห้องเพิ่มคืนละ​ 11,000 x 3 ห้องนะค้า เราเช็คบุคกิ้ง อโกด้า​ มัน​ 5-7​ พันเองนะแต่ตอนนั้นยังไว้ใจ​ คิดว่า​ มันคงเป็นห้องคนละแบบและอาจเป็นค่าอาหารเช้าด้วยไรงี้​ เลยปล่อยผ่าน

ประกอบกับชีบอกให้รีบสรุป​ เดี๋ยว​ตั๋วขึ้นราคา​ก็จัดเลย​ เอาค่ะ​ โอนไว(ซึ่งเรามาเช็คทีหลังพบว่า​ ราคา​ 5-7​ พันนั้น​ มันก็ห้องแบบเดียว​กัน​ ได้อาหารเช้าเหมือนกันกับ​ 11,000 นี่แหละ)แต่เดี๋ยว​ก่อน​ มันยังไม่หมดแค่นั้น

มันมีค่าใช้จ่ายอื่นๆของหนูอีก​ 1วัน​ คิด​ 8,000 ถ้วนค่าตอนนั้นก็คิดว่า​ หุย​ วันละ​ 8พันเลยหรอ​แต่เพื่อการบริการระดับราชา​ ให้ป๊าม๊าสบายราคานี้​ จ่ายได้!!แต่พอถึงวันจริง​ การบริการก็ตามที่เห็น

วันสุดท้ายเลยคุยกันว่า  เราเที่ยวกันเองดีกว่าแจ้งชีไป​ ชีบอกแค่​ ได้เลยค่าาาาา​ แล้วก็หายตัวไปไม่มีการแนะนำว่า​ ควรทำอะไร​ ไปไหนไม่มีการเอ่ยถึงค่าใช้จ่าย​ ที่สุดท้ายไม่ได้ใช้บริการใดๆ กลับมาที่เรื่องห้องพัก

ก่อนนี้เราแจ้งชีไป​ ว่าช่วยเช็คกับ​ รร​ ให้หน่อยว่าที่พักเนี่ย​ ได้แต้มสะสมมั้ย​ เพราะเราเป็นสมาชิก​อยู่ชียังไม่ตอบมา​ เราเลยไปเช็คกะโรงแรมเองพบว่า​ สะสมแต้มได้จ้าาา​ และได้มีการสะสมไปแล้ว

ภายใต้ชื่อสามีชีสุดๆนี่แหละ โอ้โหสุดจริงตั๋ว​เครื่องบิน​ ไมล์​ต้องสะสมเป็นชื่อผู้โดยสารเองอันนี้จองแบบถูกสุดผ่านเอเย่น​ ไม่มีไมล์สะสมให้ห้องพัก​ แต้มสะสมเป็นชื่อใครก็ได้​ แต่ต้องจองตรงผ่านโรงแรม​ ซึ่งราคาแพงกว่าจองกับเอเย่นอันนี้จองจ้ะ​ แพงกว่าไม่เป็นไร​ ชั้นจะได้เก็บแต้มไว้เองเอาทุกเม็ดเลยวุ้ยแต่ทั้งนี้​ โรงแรมก็เปลี่ยน​คืนเป็นชื่อเราให้ได้เพื่อความแฟร​์​ เราเลยขอคืนแค่​ 3ห้องที่เราพัก​ไม่แตะห้องชีสุดท้ายก็มาถึงวันที่จะได้กลับบ้านรถตู้​มารับพวกเราแต่เช้า​ ส่วนชีสุดๆและสามีจะนั่งรถไฟไป​ กลัวใส่กระเป๋า​ไม่พอถึงสนามบิน​ เราก็เช็คอินเอง​ ไร้การดูแลใดๆเช่นเคยมานึกได้เมื่อสาย​ ว่าทำไมไม่เช็คอินออนไลน์​มาก่อน

นี่ไฟล์​ทเต็ม​ ต้องนั่งแยกๆกัน​ อดเลือกที่นั่งเองเลยเหลือบมองไป​ พบชีสุดๆและสามี​ ในช่องโหลดกระเป๋า​สำหรับคนที่เช็คอินออนไลน์​มาแล้วจ้ะไม่บริการ​ไม่พอ​ ยังไม่มีการเตือนอะไรใดๆ​ให้ลูกทัวร์​มาจัดการกันเองโลดรักษามาตรฐานได้เสมอต้นเสมอปลายจริงๆ

ปิดท้ายด้วยเมื่อถึงเมืองไทยชีแจ้งว่า​ เรื่องแต้มห้องพัก​ รร​ บอกว่าสะสมไม่ได้นะคะเราก็ทำได้เพียงยิ้มอ่อนกลับไปและฝากเช็คเรื่องรีฟันตั๋วด้วย​ ได้แค่​ tax คืนก็ยังดีนี่ก็ผ่านมา​ 1 อาทิตย์​แล้ว​จากวันรีฟัน ทุกอย่างยังเงียบ

ซึ่งเราก็ไม่ได้แปลกใจอะไรละก็จบไปแล้ว​ทัวร์​ครึ่ง​ล้าน​เพื่อกินอาหารญี่ปุ่น​ที่อร่อยสุดๆ​ ของเราถึงตอนนี้​เราก็ยังงงๆอยู่​ว่าแล้วตกลงมันแพงจากตรงไหน? ทำไมเค้ากล้าทำเช่นนี้? ถือว่าเราผิดที่ไว้ใจล้วนๆเลยไม่คิดว่าคนรู้จัก​กันแถมมีเพจดัง​ มีรายการทีวีของตัวเองดูน่าเชื่อถือขนาดนี้​ จะทำแบบนี้ได้ตอนแรกเราตามเพจเค้านี่คือน้ำลายหกอยากตามรอยไปกินทุกร้าน​ ทุกเมืองจากนี้ไป​ เราคงไม่กล้าเชื่อรีวิวอะไรแบบนี้จนหมดใจอีกแล้วเป็นทริปเที่ยวญี่ปุ่น​ ที่ไม่อร่อยสุดๆเลย

CR : pantip

 

 

related