svasdssvasds

ทางการปักกิ่งสอบ สาวจีนป่วยโควิดรายใหม่ เพิ่งกลับจากไทย เมื่อ 4 มี.ค.

ทางการปักกิ่งสอบ สาวจีนป่วยโควิดรายใหม่ เพิ่งกลับจากไทย เมื่อ 4 มี.ค.

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วานนี้ (15 มี.ค. 63) เฟซบุ๊กแฟนเพจ อ้ายจง ซึ่งเป็นเพจของคนไทยในจีน ซึ่งรายงานข้อมูลการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง รายงานข้อมูล ซึ่งอ้างอิงจากสื่อจีน (People's Daily) ซึ่งระบุว่า ทางการปักกิ่งเริ่มสอบสวนกรณี "ผู้ป่วย COVID-19 รายใหม่ที่เดินทางกลับจากไทย" โดยสาเหตุที่สอบสวน เนื่องจากพบว่า สาวจีนวัย 31 ปี รายนี้ "เดินทางไปกรุงเทพมหานคร วันที่ 23 ก.พ. โดยไม่ได้รายงานต่อเขตที่พักอาศัย ในขณะที่ปักกิ่งมีระเบียบเข้มงวดเพื่อป้องกันและควบคุมการระบาดที่ใครก็ตามเข้าออกเขตที่พักจะต้องรายงานต่อเจ้าหน้าที่ มิหนำซ้ำ พอกลับมาที่ปักกิ่ง ในวันที่ 4 มี.ค.63 ก็ไม่มีการรายงานเช่นกัน และไม่กักตัวเองที่บ้านด้วย ซึ่งถือว่าผิดระเบียบชัดเจน ตามข้อมูลจาก 人民日报 (People's Daily) สื่อจีน

สำหรับรายละเอียดของผู้ป่วยรายนี้ มีดังนี้

- เดินทางจากปักกิ่งไปไทยเมื่อ 23ก.พ.63 โดยเที่ยวกรุงเทพและเชียงใหม่ จากนั้นนั่งเครื่องบินจากสนามบินสุวรรณภูมิกลับไปปักกิ่งในวันที่ 4 มี.ค. 63 โดยไฟล์ทบินที่ TG614 ตามการรายงานของ 北京日报 (Beijing Daily)

- เป็น ผู้หญิงชาวจีน อายุ 31 ปี ชาวมณฑลเจ้อเจียง แต่พักอาศัยที่เขต北京经济技术开发区(Economic and Technological Development Zone) ในกรุงปักกิ่ง

โดยเริ่มมีไข้และไอ ในวันที่ 7 มี.ค. 63 แต่ไปตรวจรวมถึงทำCT Scanพบว่าปกติ ยังไม่ได้เป็นCOVID-19

แต่ในวันที่ 12 มี.ค.63 ทางหน่วยควบคุมและป้องกันโรคมณฑลกว่าตงได้ติดต่อคนนี้ เพื่อแจ้งว่า "คนที่เที่ยวด้วยกันขณะไปไทย ตอนนี้กลับมาจีนและได้รับการตรวจยืนยันว่า ติดเชื้อ "

วันที่ 13 มี.ค.63 จึงเข้ารับการกักตัวและเฝ้าระวังที่โรงพยาบาลในเขตที่เข้าพักอาศัยอยู่ที่ปักกิ่งนั่นเอง ในฐานะผู้เสี่ยง

วันที่ 14 มี.ค.63 ผลตรวจออกมาว่า ติดเชื้อ

ซึ่งก่อนหน้านั้น เพจอ้างจง ได้รายงานกรณีผู้ติดเชื้อดังกล่าว โดยอ้างอิงข้อมูลจาก (Beijing Daily) โดยรายงานข้อมูลใกล้เคียงกัน

related