svasdssvasds

อดีตอธิการบดี ม.มหิดล เย็บจักร ผลิตถุงสวมเท้า มอบแพทย์ พยาบาลกันโควิด

อดีตอธิการบดี ม.มหิดล เย็บจักร ผลิตถุงสวมเท้า มอบแพทย์ พยาบาลกันโควิด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่  6 เม.ย. 63 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Aurapat Rangsiwongs ได้ออกมาเผยแพร่คลิปของ ศาสตราจารย์นายแพทย์ อุดม คชินทร อดีตอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และอดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และยังเป็นแพทย์ที่นั่งอยู่ในคณะที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในเรื่องของการรับมือกับการระบาดของโควิด 19 ด้วย ที่ลงมือเย็บผ้าเพื่อผลิตถุงสวมเท้า เตรียมนำไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ ได้สวมเพื่อป้องกันโรคโควิด 19 

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวระบุว่า

เสียงฝีจักรและเสียงเย็บ “ไส้ไก่” สำหรับรัดถุงสวมเท้าตรงน่อง โดยหมออุดม คชินทร  ื(จักรของคุณแม่หมออุดม 40-50 ปีแล้ว แต่ยังใช้ได้ สมัยก่อนเคยช่วยคุณแม่เย็บ... มิน่าค่ะ... ถึงได้คล่องเช่นนี้ค่ะ) #เรื่องนี้ขอไม่รู้คนเดียวค่ะ คุณหมอละมุนอารมณ์สุนทรีย์มากๆๆๆๆ ค่าาา อนุโมทนาบุญ สาธุ สาธุ สาธุ ค่ะ 

ศาสตราจารย์คลินิก เกียรติคุณ นพ.อุดม คชินทร นำผ้าจากโรงพยาบาลศิริราช มาช่วยกับทีมที่บ้านเย็บเป็น “ถุงสวมเท้า” สนับสนุนทางการแพทย์มอบ #แด่นักรบชุดขาว ให้บุคลากรหอผู้ป่วยห้องแยกโรคติดเชื้อโควิด-19 ของโรงพยาบาลศิริราช

ด้วยรูปพยาบาลหอผู้ป่วยแยกโรควิกฤติของโรงพยาบาลศิริราชใส่ถุงก๊อบแก๊ปหุ้มรองเท้าเนื่องจากหาซื้อไม่ได้ น้องๆ เขา modified โดยทำเอง หมออุดมและภรรยาเลยอาสาช่วยเขาทำค่ะ

#ความห่วงใยในประเทศไทยไม่ว่าเรื่องใดทำได้ทำทุกทาง #ถือเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับความเมตตา #เรื่องสุขใจมีได้ทุกขณะ #เรื่องดีควรค่าขยายความ #อย่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ #โรคติดต่อจะไม่ติดต่อถ้าทุกคนไม่ใกล้ชิดกัน" #เราจะก้าวผ่านวิกฤติโควิดไปด้วยกัน

 

related