svasdssvasds

ราชบุรี เปิดให้ผู้มีรายได้น้อย ลงทะเบียนรับเงินสด 2,000 หรือจะรับถุงยังชีพ

ราชบุรี เปิดให้ผู้มีรายได้น้อย ลงทะเบียนรับเงินสด 2,000 หรือจะรับถุงยังชีพ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 5 เม.ย. 2563 เพจเฟสบุ๊ค ตาเป้ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า จ.ราชบุรีเปิดให้ผู้มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด ลงทะเบียนได้ตามนี้จร้า

ราชบุรี เปิดให้ผู้มีรายได้น้อย ลงทะเบียนรับเงินสด 2,000 หรือจะรับถุงยังชีพ

วิธีที่ 1 แสกน QR Code

วิธีที่ 2 คลิกที่นี่

แอดขอให้ทุกท่านที่ได้รับผลกระทบ ผ่านเกณฑ์ การช่วยเหลือในครั้งนี้ และต้องขอบคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ชยาวุธ จันทร ที่เห็นถึงความลพบากของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้เล็งเห็นถึงผลกระทบของประชาชนได้จัดหางบประมาณ เท่าที่มีอยู่ กว่า 3 ล้านบาท และเงินสงเคราะห์โดยเหล่ากาชาดราชบุรี จำนวน 1,500 ราย วงเงิน 3 ล้านบาท โครงการนี้ไม่เกี่ยวกับโครงการของทางรัฐบาล 5,000 บาท เป็นคนละส่วนกัน ท่านสามารถลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ได้ทั้ง 2 ทาง

โดย นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดเผยว่า ในส่วนการให้ความช่วยเหลือเยียวยากับผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากประกาศคำสั่งของจังหวัดราชบุรีทั้ง 5 ฉบับ ในสถานการณ์การเกิดโควิดครั้งนี้ จะเริ่มเปิดให้ประชาชนชาวจังหวัดราชบุรีทีได้รับผลกระทบจริงๆ จะให้ลงทะเบียนผ่านแบบฟอร์มระบบการลงทะเบียนทางออนไลน์ของ จ ราชบุรี ด้วยการแสกนคิวอาร์โค๊ต และกรอกข้อมูลที่เป็นความจริง จากคำสั่งที่ได้รับผลกระทบคือการปิดสถานประกอบการ ลูกจ้าง ผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระต่างๆ ผู้มีรายได้น้อย เมื่อคณะกรรมการเราพิจารณากลั่นกรองแล้ว จะทำการให้ความช่วยเหลือ

แบ่งเป็นกลุ่ม แรกจะได้รับเป็นถุงยังชีพ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,000 และอีกส่วนจะเป็นการสงเคราะห์โดยเหล่ากาชาด จ ราชบุรี รายละ 2,000 บาท อีกประมาณ 1,500 ราย ประมาณ 3 ล้านบาท หลังจากข้อมูลให้ครบถ้วนถ้าผ่านเกณฑ์จะโอนเงินผ่านระบบบัญชีทันที ส่วนถุงยังชีพจะจ่ายผ่านทางอำเภอเพื่อนำไปมอบให้ผู้ที่ได้รับสิทธ์เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ทั้งนี้นายชยาวุธ กล่าวอีกว่า สำหรับองค์กรใด ภาคเอกชน หรือ ผู้ที่มีกำลังทรัพย์ สามารถร่วมให้การช่วยเหลือได้ โดยท่านสามารถจัดเตรียมเป็นกองทุน หรือ เป็นถุงยังชีพ สามารถแจ้งความประสงค์เข้ามาได้ ทางศูนย์ฯ ให้ความช่วยเหลือจะจัดบุคคลตามที่ผ่านเกณฑ์การลงทะเบียนไปให้ท่านได้มอบกับมือ หรือ บริษัทของท่านได้โดยตรง เพราะครั้งนี้เป็นการร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อเยียวยาช่วยเหลือประชาชนชาวราชบุรีของเรา

อย่างไรก็ดีประชากรของจังหวัดราชบุรีเรามีอยู่จำนวนมาก งบประมาณที่เราตั้งนั้นมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ เราอยากให้ผู้ที่มีรายได้น้อยก่อน ผู้ที่เดือดร้อนจริงๆ ก่อน ส่วนผู้ประกันตนเราขอสงวนไว้ เนื่องจากมีกองทุนของประกันสังคมช่วยเหลือท่านอยู่ สำหรับวันเวลาการเริ่มลงทะเบียน 7 – 15 เมษายน นี้ คาดว่าจะโอนเงินชุดแรกได้ในวันที่ 20 เมษายน 63 เป็นต้นไป

 

 

related