svasdssvasds

เตือนภัย! ช่วงฤดูฝน งูโผล่ชักโครก เช็กให้ดีก่อนจะนั่ง

เตือนภัย! ช่วงฤดูฝน  งูโผล่ชักโครก เช็กให้ดีก่อนจะนั่ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ช่วงนี้ประเทศไทยอยู่ในช่วงฤดูฝน ซึ่งในหลายพื้นที่เจอฝนตกหนักจนน้ำท่วม และอาจเป็นเหตุให้สัตว์เลื้อยคลานไม่พึงประสงค์อย่างงู แอบเข้ามาศัยตามท่อซึ่งบางทีอาจโผล่มาในชักโครก อย่างกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก ข่าวสารเมืองปราการ v2 ได้ออกมาโพสต์เตือนภัยถึงงูมาอยู่ในชักโครกช่วงฤดูฝน โดยได้ระบุว่า...

เตือนภัย! ช่วงฤดูฝน  งูโผล่ชักโครก เช็กให้ดีก่อนจะนั่ง

หน้าฝนระวังให้มาก!! ดูดีๆว่ามันอยู่ในชักโครกไหม หรือแอบอยูตรงไหน เช็กให้ดีๆก่อนจะนั่งนะจ๊ะ

เรื่องจาก_คุณต้น ชัชวาล มงคลนิมิตร

เตือนภัย! ช่วงฤดูฝน  งูโผล่ชักโครก เช็กให้ดีก่อนจะนั่ง

 

 

วิธีป้องกันไม่ให้งูมาโผล่ในชักโครก

- เช็คระบบท่อ มีการชำรุดแตกหัก รั่วซึมหรือไม่ โดยเฉพาะบ้านเก่าเพราะงูอาจจะเลื้อยผ่านเข้ามาจากท่อระบายน้ำ หลุดเข้ามาที่ซึ่งเชื่อมเข้ากับคอห่าน

- ติดตั้งตะแกรงกันงู หลังตรวจเช็คระบบท่อระบายและระบบบ่อเกรอะแล้ว อาจให้ช่างติดตั้งตะแกรงกันงูตามท่อน้ำทิ้ง

- ปิดประตูห้องน้ำให้สนิท ถ้างูไม่ได้ขึ้นมาจากท่อ ก็เข้ามาทางประตูบ้านโดนตรง ควรปิดประตูเพื่อป้องกันไม่ให้งูเข้าไปภายในห้องน้ำ

- กำจัดแหล่งอาหาร แหล่งอาหารของพวกมันอย่างหนู ดังนั้นเราควรดูแลบ้านไม่ให้มีสัตว์เหล่านี้ โดยการจัดเก็บทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทางหรือหากคุณเป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์จำพวกนก ไก่ ก็ควรทำกรงที่อยู่ของพวกมันให้มิดชิด อุดรอยรั่วหรือช่องต่างๆ ที่งูจะสามารถเข้าไปได้

- เลี้ยงสุนัขไว้เป็นตัวช่วย คู่อริอีกตัวหนึ่งของ “งู” หากที่บ้านใครเลี้ยงหมา มันสามารถช่วยสอดส่องดูแล และป้องกันงูเข้าบ้านได้ในระดับหนึ่ง นอกจากสุนัขแล้วยังมี แมว ห่านและพังพอน ซึ่งเป็นศัตรูกับงู

- จัดการพื้นที่บ้าน อย่าทิ้งพื้นที่ให้รกให้เป็นที่หลบซ่อนได้ของงู นอกจากนี้ยังต้องสำรวจว่าตามบ้านมีรู หรือช่องตรงไหน จากนั้นก็อุดรู ใส่ตะแกรงท่อระบายน้ำ หรือทุกเส้นทางที่จะเข้าไปในตัวบ้านได้

- ตัวช่วยอื่นๆ ใช้ผงกัมมะถันผสมน้ำแล้วราดบริเวณรอบๆ บ้าน แต่วิธีนี้ต้องทำบ่อยๆ อย่างน้อยเดือนละครั้ง เพราะกำมะถันจะเจือจาง และแผ่นกันงู เอาไว้ป้องกันในแนวดิ่ง เช่นเสา กำแพง วัสดุมีความลื่นสูง งูจะไม่สามารถเลื้อยขึ้นไปได้

related