svasdssvasds

ทบ. ยืนยันกักตัว 151 นายกลับจากฝึกที่ฮาวาย 14 วันตามระเบียบ ศบค.

ทบ. ยืนยันกักตัว 151 นายกลับจากฝึกที่ฮาวาย 14 วันตามระเบียบ ศบค.

เสร็จสิ้นการฝึก Lightnig Forge ณ มลรัฐฮาวายเป็นที่เรียบร้อย กองทัพบก ยืนยันกักตัว 14 วันตามระเบียบ ศบค. เพื่อความปลอดภัยก่อนกลับที่ตั้ง

จบภาคกิจการฝึกจากฮาวายเรียบร้อย สำหรับกำลังพลจากกองทัพบกที่เดินทางไปฝึกร่วม Lightning Forge 2020 ณ​ มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อนหน้านี้ประชานชนหลายคนก็แสดงความห่วงใยต่อกรณี VIP ที่ไม่ได้ทำการกักตัว และเกิดการแพร่เชื้อที่ จ.ระยอง

ซึ่งครั้งนี้การเดินทางกลับมาตุภูมิของ 151 ทหารไทยจะไม่เป็นเช่นนั้น โดยกองทัพบกยืนยันเพื่อความปลอดภัยของประชาชน และกำลังพลเอง จะมีการกักตัว State Quarantine ทั้งสิ้นเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการของ ศบค. ก่อนเดินทางกลับเข้าที่ตั้งหน่วย

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก SMART Soldiers Strong ARMY ได้มีการโพสต์ภาพกำลังกล 151 นายที่กำลังเดินทางกลับประเทศไทยหลังเสร็จสิ้นการฝึกพร้อมรายละเอียดดังนี้

จบภารกิจ กลับสู่มาตุภูมิ

--------------------------

หลังจากภารกิจฝึกผสม Lighting force 2020 เสร็จสิ้นลง กำลังพลจากร้อย ร.ไทยทั้ง 151 นาย ก็ได้จบภารกิจ และเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 บนแผ่นดินสหรัฐครั้งสุดท้ายไปเป็นที่เรียบร้อยก่อนเดินทางกลับไทย

ซึ่งในขณะนี้ทั้ง 151 ชีวิต กำลังเดินทางกลับ และภายหลังจากเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว ทุกคนจะถูกตรวจคัดกรองภายหลังจากลงเครื่องอีก 1 ครั้ง และกักตัวเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการของ ศบค. ทันที และในระหว่างนี้จะมีการตรวจคัดกรองซ้ำ และถ้าไม่มีผู้ติดเชื้อ ก็จะสามารถแยกย้ายกลับหน่วยหรือกลับที่พักได้ตามปกติต่อไปครับ ขอให้พ่อ แม่ พี่น้อง และครอบครัวของทั้ง 151 คน อดทนรอกันอีกซักนิดนะครับ เดี๋ยวก็จะได้พบหน้ากันแล้ว

#วินัยทหารต้านโควิด19

#LF20 #lightningforge2020

#RTACombatTeam

#ทหารทีมชาติ

#smartsoldiersstrongarmy

 

related