svasdssvasds

WDT เข้าแจ้งความ 'หม่อมถนัดแดก' ปมเมนูไก่หลุมเข้าข่ายทารุณสัตว์

WDT เข้าแจ้งความ 'หม่อมถนัดแดก' ปมเมนูไก่หลุมเข้าข่ายทารุณสัตว์

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เข้าแจ้งความ 'หม่อมถนัดแดก' ปมเมนูไก่หลุมเข้าข่ายทารุณสัตว์

จากกรณีที่สังคมกำลังวิพากษ์วิจารณ์ หม่อมถนัดแดก ว่าทารุณกรรมสัตว์ หลังจากที่ทำคลิปนำเสนอเมนูอย่าง ไก่หลุม ซึ่งต้องนำไก่แบบเป็นๆ มาฝังในหลุ่มทั้งตัวมีแค่ส่วนหัวที่โผล่ออกมาจากหลุม แล้วกรอกน้ำกะทิ ให้ไก่กินเป็นเวลา 2 สัปดาห์ แล้วจะทำให้เนื้อไก่ชุ่มด้วยกะทิ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้เข้าแจ้งความขอให้ตรวจสอบเหตุสงสัยว่าการกระทำลักษณะนี้ เป็นการทารุณกรรมสัตว์หรือไม่

ทั้งนี้ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ได้ประสาน สน.ลาดพร้าว และ สภ.แม่แฝกสันทรายเชียงใหม่ รับแจ้งความขอให้ตรวจสอบเหตุสงสัยว่าจะเป็นการทารุณกรรมสัตว์ในการจัดทำ "เมนูไก่หลุม" เพื่อถ่ายทำรายการเมนูซาดิสม์ หม่อมถนัดแดก

โดยหลังแจ้งความไว้ที่ สน.ลาดพร้าว เพื่อให้ติดตามตัว หม่อมถนัดแดก มาสอบถาม เหตุสงสัยว่าจะเป็นการทารุณกรรมสัตว์ไว้เรียบร้อยแล้ว WDT เดินหน้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ประสาน พ.ต.อ.สุธี จำปา ผกก.สภ.แม่แฝก เชียงใหม่ พร้อมแจ้งความเพิ่ม เจ้าของเฟซ และ ผู้ร่วมจัดทำ "เมนูไก่หลุม" พร้อมพวกที่ สภ.แม่แฝก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามตัวมาสอบสวนเหตุการณ์ก่อนและหลังการถ่ายทำคลิปเมนูซาดิสม์ ในรายการ หม่อมถนัดแดก

หลังเป็นข่าว เพจหม่อมถนัดแดก ขอโทษประชาชน อ้างเสนอวิธีการพื้นบ้านในการทำเมนูไก่หลุม คือการนำไก่มาฝังดินให้โผล่แต่หัว ฝังไว้ถึงสองสัปดาห์ให้ตากแดด อดข้าวอดน้ำ และให้กินแต่น้ำกะทิที่ทยอยหยอดให้ ส่วน เฟซบุ๊กเจ้าของสถานที่ อ้างความจริงเบื้องหลังการถ่ายทำรายการมิได้เป็นเช่นนั้น

 

ขณะที่ตัวคลิปและภาพ พร้อมคำบรรยายในรายการนำเสนอชัดเจนถึงสภาพของไก่ที่ถูกฝังมาแล้วสองอาทิตย์ แล้วสีจะเปลี่ยนเป็นอีกแบบหนึ่ง และมีการปรุงเป็นอาหารฉีกเนื้อ "เมนูไก่หลุม" กินอย่างเอร็ดอร่อย ถ้ายังแถอีกว่า ไก่ที่เอามากินไม่ได้ถูกฝัง หรือเบื้องหลังการถ่ายทำมิได้เป็นเช่นนั้น ก็เท่ากับยอมรับว่า มีการถ่ายทำรายการโกหกหลอกลวงประชาชนนะครับ

WDT เข้าแจ้งความ \'หม่อมถนัดแดก\' ปมเมนูไก่หลุมเข้าข่ายทารุณสัตว์

อีกทั้งในเพจเฟซบุ๊ก หม่อมถนัดแดก ก็ได้ออกมาชี้แจงพร้อมขอโทษประชาชน ระบุว่า ไก่ที่กินในคลิปไก่กะทิ กับไก่ที่ฝัง คนละตัวกันนะครับ ไก่ที่ฝัง ทีมงานเอามาฝังแค่ห้านาทีก่อนถ่ายคลิป และมันยังปลอดภัยดี ถึงผมจะปากหมา แต่ผมไม่ได้โหดร้ายขนาดนั้น ใจไม่ถึงพอครับ แค่ถ่ายรายการนำเสนอวิถีชาวบ้านสมัยก่อน ว่าเขากินกันยังไง พอลูกเพจทักท้วงมา ผมก็ลบคลิปทันที ผมขออภัยที่ทำให้หลายๆท่านไม่สบายใจ ตอนนี้กำลังให้เจ้าของฟาร์มเค้าไปเดินตามหาไก่ตัวนั้นอยู่แล้วจะนำภาพและคลิปมาให้ดูภายหลังครับ ยังไงผมขออภัยอีกครั้งนะครับ

WDT เข้าแจ้งความ \'หม่อมถนัดแดก\' ปมเมนูไก่หลุมเข้าข่ายทารุณสัตว์

นี่มันคือการถ่ายรายการในยูทูป ทีมงานผมไม่มีเวลามานั่งเฝ้าไก่ฝั่งดิน ป้อนกะทิทีละสองช้อนเป็นเวลาสองอาทิตย์หรอกครับ ทั้งเสียเวลาและทรมานสัตว์ ตัวที่กินก็ไก่ย่างปกตินี่แหละครับ รอบนี้ผมไม่เกรี้ยวกราดเพราะอ่วมตีน รอบหน้าต้องคิดให้รอบคอบกว่านี้

 แล้วไก่ตัวที่ขนร่วง มันผลัดขนตามอายุมันครับ อากาศร้อนขนาดนี้ ฝังดินกลางแดดสองอาทิตย์ ไม่รอดมาทำไก่กะทิหรอกครับ ไก่ตายห่าก่อนแน่นอน เดี๋ยวไว้ผมไปออกโหนกระแส จะเอาหลักฐานการซื้อไก่ไปย่างให้พี่หนุ่มดูนะครับ

WDT เข้าแจ้งความ \'หม่อมถนัดแดก\' ปมเมนูไก่หลุมเข้าข่ายทารุณสัตว์

related