svasdssvasds

ทัวร์ลง! ศูนย์ฯคำชะโนด โร่ขอโทษปมผวาโควิด ไม่รับคน "เชียงใหม่ - เชียงราย"

ทัวร์ลง! ศูนย์ฯคำชะโนด โร่ขอโทษปมผวาโควิด ไม่รับคน "เชียงใหม่ - เชียงราย"

กรรมการบริหารคำชะโนดโพสต์ขอโทษ ที่ใช้ข้อความไม่เหมาะสมกับนักท่องเที่ยวชาวเชียงราย เชียงใหม่ ทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อน ย้ำยินดีต้อนรับเข้าสักการะปู่ย่าพญานาคได้ปกติตามมาตรการสาธารณสุข โดยวันนี้มีพี่น้องชาวเจียงใหม่เจียงฮายมาเยือนคำชะโนดอย่างน้อย 2 คันรถบัส

 

  จากกรณีในแฟนเพจ ศูนย์อำนวยการคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โพสต์ประกาศว่า เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรค Covid19 ใน จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย เพื่อให้การควบคุมโรคไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด จึงขอให้คณะกรรมการคำชะโนดไม่รับนักท่องเที่ยวที่มาจาก 2 จังหวัดดังกล่าว จนถึงวันที่ 14 ธ.ค.63 ขออภัยนักท่องเที่ยวในความไม่สะดวก

 หลังจากถูกแชร์โพสต์ ผู้คนในสังคมออนไลน์ได้วิพากษ์วิจารณ์ ตำหนิกันอย่างมาก เพราะเป็นการแสดงออกถึงความรังเกียจชาวเชียงใหม่ เชียงราย อย่างไม่มีเหตุผลเพียงพอ ซึ่งมาตรการป้องกันโควิด19 มีหลากหลายวิธีที่สามารถนำมาปรับใช้ได้


          

 

 อย่างไรก็ตามล่าสุดช่วงสายวันนี้ (8 ธ.ค.) เพจศูนย์อำนวยการคำชะโนดฯ ได้โพสต์ข้อความใหม่ ระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวสารเกี่ยวกับข้อความการเข้าสักการะในพื้นที่คำชะโนดของชาวจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่นั้น คณะกรรมการบริหารคำชะโนดต้องขอประทานอภัยต่อป้ายข้อความดังกล่าวที่จัดทำขึ้นโดยความเข้าใจคลาดเคลื่อนในขณะนั้นและอาจใช้ข้อความที่ไม่เหมาะสม ดังนั้นขอเรียนว่าขณะนี้ทุกท่านสามารถเข้าสักการะได้ตามปกติตามมาตรการของสาธารณสุข ทั้งนี้คณะกรรมการบริหารคำชะโนดจะได้ระมัดระวังการจัดทำข้อความต่างๆให้มากที่สุดต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

 นายพงษ์ศักดิ์ ศรีชนะ กำนันตำบลบ้านม่วง อ.บ้านดุง ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการบริหารคำชะโนดได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวต่อกรณีดังกล่าวว่าข้อความดังกล่าวคลาดเคลื่อนไปจากข้อเท็จจริง เพราะนักท่องเที่ยวที่มาจากจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ยังสามารถเข้าเที่ยวชม กราบไหว้ขอพรจากปู่พญานาคศรีสุทโธและย่าปทุมมาได้ตามปกติ อย่างกรณีวันนี้ก็มีนักท่องเที่ยวมาจากเชียงใหม่และเชียงราย 2 คันรถบัส โดยช่วงเช้าเป็นทัวร์จากเชียงใหม่ 43 คน


         

 

  นายพงษ์ศักดิ์บอกคณะกรรมการบริหารคำชะโนดไม่ได้รังเกียจนักท่องเที่ยวจากเชียงใหม่-เชียงรายแต่อย่างใด ยินดีต้อนรับเสมอ เพียงแต่ในห้วงนี้เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย นักท่องเที่ยวหรือนักแสวงบุญที่มาจาก2 จังหวัดดังกล่าวจะได้รับการดูแลเป็นพิเศษ คือแยกกลุ่มออกจากนักท่องเที่ยวที่มาจากที่อื่น ไม่ปะปนกับกลุ่มทั่วไป และทุกคนต้องสแกนบัตรประชาชนแสดงตัวตนชัดเจน

 “สำคัญที่สุดนักท่องเที่ยวทุกคนไม่ว่าจะมาจากภูมิลำเนาใด ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคของสาธารณสุข คือวัดไข้ ล้างมือด้วยเจลและต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาและรักษาระยะห่างให้พอเหมาะ เพียงแค่นี้ก็โอเคแล้ว” นายสมศักดิ์กล่าว

 ล่าสุดนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ พร้อมกรณีที่มีการพูดถึงในสังคมออนไลน์อย่างมาก ที่ทางแฟนเพจศูนย์อำนวยการคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานีโพสต์ประกาศ ขอให้คณะกรรมการคำชะโนดไม่รับนักท่องเที่ยวที่มาจากจ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย เพื่อให้การควบคุมโรคไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยระบุ “คนเชียงรายไม่ใช่ซอมบี้ การพบเชื้อโควิด-19 ทางจังหวัดทำงานกันอย่างเต็มที่ เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุข ไม่เคยปิดบังข้อมูล และสามารถควบคุมได้ ไม่ได้มีการระบาดภายนอก”

CR.ศูนย์อำนวยการคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

related