svasdssvasds

"พิมรี่พาย" ไลฟ์เปิดใจ เคลียร์ดราม่าช่วยเด็กดอย ยืนยันจะทำความดีต่อไป

"พิมรี่พาย" ไลฟ์เปิดใจ เคลียร์ดราม่าช่วยเด็กดอย ยืนยันจะทำความดีต่อไป

"พิมรี่พาย" ไลฟ์สดเปิดใจ คนดูกว่า 5 แสน เคลียร์ดราม่าช่วยเด็กดอย พร้อมกราบขอโทษที่ไม่ได้ประสานเจ้าหน้าที่ วอนอย่าโยงดราม่า ยืนยันจะทำความดีต่อไป

กลายเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ จากกรณีที่ พิมรี่พาย หรือ พิมพ์พรรณ สรัลรัชญ์ แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ได้ออกไปช่วยเหลือน้องๆ ที่อยู่บนดอยสูง ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ด้วยการทุ่มเงินกว่า 5 แสนบาท ให้เด็กๆบนดอยได้มีไฟฟ้าใช้กัน ด้วยการนำแผงโซลาร์เซลล์ขึ้นมาติดตั้ง ซื้อโทรทัศน์ จัดหาอุปกรณ์สร้างแปลงผัก  และสิ่งของอุปโภคบริโภคต่างๆ ให้แก่เด็กๆ จนกระทั่งเกิดกระแสในโลกออนไลน์อย่างหนัก กลายเป็นประเด็นดราม่าเรื่องการเข้าไปช่วยเหลือเด็กจนนำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างหลากหลายแง่มุม 

พิมรี่พาย แจงคนทำบุญ ไม่มีใครคิดไม่ดี มีแต่เจตนาทำบุญด้วยใจ

กศน.แจง "พิมรี่พาย" เข้าใจคลาดเคลื่อน ทั้งเรื่อง "ไฟ-ไข่เจียว-ปลูกผัก"

ล่าสุด เวลา 20.30 น. พิมรี่พาย ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก พิมรี่พายขายทุกอย่าง และได้ชี้แจงถึงกระแสดราม่าที่เกิดขึ้น ไว้ดังนี้

ขอบคุณที่ให้ความสนใจ เด็กผู้หญิงธรรมดาปกติ ที่ใช้ชีวิตปกติ เลือกอาชีพแม่ค้า แล้วก็คิดจะทำประโยชน์คืนสู่สังคม ขอบคุณจากใจ จุกในอก ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ ในระยะเวลา 2 วัน ที่ปล่อยคลิปไป ช่างน้ำหนักถึงการแสดงความคิดเห็น ของผู้ที่มาชมคลิป ทั้งชื่นชอบและแสดงความคิดเห็นอีกแบบนึง

พิม อยู่จุดนี้ ที่ทุกคนมองเห็น นี่คืออาชีพพิม อาชีพที่จะต้องสร้างภาพ ให้ลูกค้าเห็น ทั้งเรื่องขายของและการทำคอนเทนต์ต่างๆ 

อันดับแรก เรื่องสร้างภาพ พิมสร้างภาพหากินจริงๆ เพราะว่าเป็นอาชีพของพิม แต่จะสร้างไปในรูปแบบไหน มันเป็นทางของพิม ที่จะเลือกสร้างแบบไหนคืนสู่สังคม มันอยู่ที่คุณธรรม จริยธรรมในหัวใจของพิม 

พิม เคยทำคลิปแนวอื่น ก็มีคนดูอยู่จำนวนหนึ่ง แต่พอพิมมาทำคลิปความดี เพราะ ปังมาก ปังไม่ไหว 

พิมเป็นแม่ค้าออนไลน์มา 3 ปี ในระยะเวลาที่เติบโตมา คุณพ่อคุณแม่ ของพิม ขายข้าวแกง พิมไม่มีเงินไปโรงเรียน พิมต้องเอาข้าวแกงไปขายคุณครูที่โรงเรียน จะได้มีเงินซื้อขนม

พิม เริ่มมาขายของออนไลน์ เริ่มด้วยเงิน 1 ล้านบาทแรก เมื่อ 2 ปีที่แล้ว พิมเอาเงินไปวางไว้ที่เท้าของพ่อ แล้วก็กราบเท้าพ่อ แล้วบอกกับพ่อว่า พ่อขาเรามีเงิน 1 ล้านบาทแล้ว พอเอาเงินคืนพิม เราบอกเงินของหนู หนูเอาเงินไปใช้เลยลูก

ตอนนี้คนในครอบครัวจุลเจือหมดแล้ว บริวารจุลเจือหมดแล้ว ถามตัวเองว่าจะทำคอนเท้นท์อะไรดี ขณะขายของรู้สึกได้ว่าสังคมรักเราขนาดนี้ เลยคิดว่าหลังจากนี้จะทำตอนเทนต์ความดี ไปช่วยคน ได้จากสังคมเท่าไหร่เอาไปคืนให้เท่านั้น เต็มที่และเต็มใจที่สุด

ใครเดินมาขอพิมให้หมด คนที่ติดตามจะรู้ดีว่าพิม ยึดหลักตัญญู กับพ่อแม่ มาตลอด ยึดหลักตัญญูกับผู้มีพระคุณมาตลอด

และคอนเทนต์นี้ พิมยึดหลักตัญญูต่อบ้านเกิดเมืองนอน พิมผิดอะไร มันไม่มีใครผิด มั่นใจว่าพิมไม่ผิด ผู้หญิงคนนึงอยากทำความดี มองโลกใหม่ ไม่ด่ากราด ทำความดีสู่สังคม พิมผิดอะไร ถ้าจะผิดพิมขอโทษตัวเอง ขอประทานโทษทุกท่าน 

ถ้ามันจะผิดเรื่องนี้ พิมผิด พิมบกพร่อง พิมขอกราบ และขอโทษทุกท่าน พิมไม่ได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ดูแลพื้นที่ ที่อยู่ตรงนั้นก่อน

ส่วนท่านใด ที่มีความเห็นต่างไปในเรื่องอื่นๆ ต้องขออนุญาตบอกไว้ตรงนี้เลยว่า ให้ลูกค้าหรือที่ดูคลิปทุกท่าน มองถึงเจตนาของพิม พิมแค่อยากทำความดี เจตนาพิม แค่อยากตอบแทนบุญคณแผ่นดิน พิมยืนยันพิมมั่นใจว่าตัวเองทำความดี ไม่ได้มีเจตนาอะไรที่ไม่ดี

ขออนุญาต ฝากถึงทุกท่านที่ชื่นชอบ รัก พิมรี่พาย ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องสงสาร ไม่ต้องให้กำลังใจ ไม่ต้อง #saveพิมรี่พาย พิมทำความดีไม่ได้อะไรผิด เจตนาดี

คุณธรรม จริยธรรม มีในใจพิม ไม่ต้องกลัวว่าพิมจะเลว ส่วนน้องๆหนูๆ ที่เอาพี่พิมเป็นแบบอย่าง หนูดูไส้แค่นี้ พิมไม่หวั่นไหวต่อการทำความดี พิมจะทำต่อ แล้วนี่คือความคิดของคนทำความดี พิมสนับสนุนให้ทุกคนทำความดี

ไม่มีใครรังแกอะไรทั้งนั้น ไม่มีใครมายุ่งเลย ไม่มีผู้ใหญ่มายุ่ง

ส่วนคนที่บอกเสนอหน้า เอาของไปให้เขา พิม บอกว่า "เสื..ก เขาไม่เอาก็ทิ้งเอง"  

อย่าไปกลัวทำดีแล้วจะโดนด่า ทำความดีต่อไป อย่าท้อในการทำความดี และพิมจะทำความดีต่อไป

เรื่องดราม่า จะดราม่ากันทำไม จะเอาะพิมไปโยงกันทำไม แล้วแบบนี้คนทำความดีจะทำต่อได้ไหม เงินหาเอง เดี๋ยวแจกเอง ไม่ต้องสาระแน

ยืนยัน จะดำรงอาชีพตัวเองต่อ และเดินหน้าทำความดีต่อ ทุกอย่างดำเนินต่อปกติ

related