svasdssvasds

คลายเครียด! หนุ่มสายเกมเปลี่ยนรพ.สนามเป็นฐานทัพ ชี้เป้าสะสมไอเทม

คลายเครียด! หนุ่มสายเกมเปลี่ยนรพ.สนามเป็นฐานทัพ ชี้เป้าสะสมไอเทม

คลายเครียด! หนุ่มสายเกม รีวิว "โรงพยาบาลสนาม" เป็นฐานทัพ ชี้เป้าสะสมไอเทม พร้อมแนะนำการเอาตัวรอดตอนอยู่ในนี้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน ส่งผลให้ตามโรงพยาบาลต่างๆ ประสบกับปัญหาเตียงผู้ป่วยเต็ม ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการน้อยหรือไม่มีอาการ ผ่านการคัดกรองจากแพทย์แล้ว ต่างทยอยเข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลสนาม 

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความระบุว่า..

สนามรบ ที่นี่มีแต่ของอร่อย ด่านแรกการเอาตัวรอด เมื่อคุณโดดร่มลงมาแล้ว "ฐานที่ตั้ง"

ต้องหาจุดสร้างฐานทัพของเราก่อน เลือกดีๆไม่ต้องรีบ ให้นั่งที่เตียงซักพัก สัมผัสถึงเสียง แสงแดดที่ตกกระทบเข้ามาแยงตา กลิ่น หรือใกล้ลำโพง ห้องน้ำ ตามสะดวกเลย เอาของวางบนเตียงจองไว้เลยครับ อย่าพึ่งจัดอะไร ไม่ต้องรีบเรามีเวลาเยอะแยะ

" MAP " ออกเดินทาง เดินไปเปิดแผนที่ครับ หาจุดที่เรียกว่าจุดมาสเตอร์ก่อน นั้นจะมีที่วัดไข้ วัดความดัน และสแกนคิวอาร์โค้ดเพิ่มเราเข้าเป็นสมาชิกเมมเบอร์ เราจะสามารถพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ผ่านทางไลน์ หรือคุณหมอที่ใส่ชุดเกาะก็ได้ มีอยู่3-4คน เดินทำงานอยู่ (สู้ ๆ นะครับคุณหมอ)

หาห้องน้ำง่ายมากๆ ด่านแรกง่ายๆ แบบนี้แหละ หาแหล่งอาหารหรือจุดบริการตนเอง จะตั้งอยู่ตรงกลางโดดเด่นหน่อย มีกาน้ำร้อนกับของกินเยอะแยะเลย ของกินแบบซ้ำกันเยอะแยะอะนะ

ต่อไปก็ไม่ต้องเปิดแผนที่จนครบก็ได้นะครับ เรามีเวลาอีกเยอะค่อย ๆ ผจญภัยไป เราเปิดแผนที่ที่สำคัญ ๆ ก่อน และเก็บไอเทมสำคัญดังต่อไปนี้

"ฟาร์ม" ฟาร์มเอาของสำคัญ น้ำ ยกมาเป็นแพ็คเลยครับ ไม่ต้องเอาทีละขวดไม่ต้องเขิน มันมีเยอะแยะ กระดาษทิชชู่ 2-3 ม้วน ผ้าปูที่นอนกับปลอกหมอน มันจะมาเป็นชุดมัดๆ รวมกันไว้ เอามาเลยนะครับ หมอน หมอนเน่าก็เอามาก่อน ใส่ปลอกหมอน2ชั้นก็ได้ ผ้าห่ม ต้องเดินหาเอา มองรอบ ๆ ถาม ๆ เอาก็ได้นะครับ

หิวไหม? หิวก็หยิบอะไรมากินที่เตียงก่อน กินยังไงดีละ? เก้าอี้ครับ ลากเก้าอี้มาทำเป็นโต๊ะกินข้าวส่วนตัว เก้าอี้นั้นยังสามารถเป็นที่ตากผ้าเช็ดตัวได้อีกด้วย แค่นี่ก็พออยู่ได้ละนะ

แต่อย่าหยุดฟาร์มนะครับ บางคนทำหลังคามีราวตากผ้ายาว ๆ มีลิ้นชักเก็บของเยอะแยะเลย ค่อย ๆ เก็บสะสมไปนะครับ

ฟาร์มของอื่น ๆ ได้จากไหน เดินไปตามจุดที่สำคัญๆ ไปช่วยงานสังคมบ่อยๆ ยกนี้เก็บนั้น ไอเทมเราจะมาจากเราเดินเจอเอง หรือเพื่อนใหม่เราก็ได้

"หาของไม่เจอ" ถ้าหาไม่เจอโปรดรอ ช่วงเย็น หรือเช้าวันต่อไป

จะมีของมาถล่มลงปากทางเข้า แล้วเพื่อ ๆ เราจะไปเอาไว้ตามจุดแหล่งอาหารหรือจุดต่างๆ หรือบางทีจะมีจะประกาศเรียกให้ไปเอา

"ช่วยเหลือและรอฟัง" ทุกคนในนี้คอยช่วยเหลือตัวเองและช่วยเหลือทีม เราจะช่วยเหลือกัน และบริการตนเอง และเราจะรอฟังเสียงจากมนุษย์ชุดเกาะ (เสียงของคุณหมอ)

....ขออนุญาตประกาศนะคะ รบกวนขอแรงผู้ชายช่วยยกเตียงเข้าไปข้างในหน่อยค่ะ...

...ประกาศใครที่มีความรู้ทางด้านช่างช่วยซ่อมไมค์ให้เจ้าหน้าที่หน่อยนะ(คุณหมอ)... ช่วยกันน่ารักสุดๆเลย

ล่าสุดเรามีคนที่เป็นช่างประปา ตอนนี้ห้องน้ำจะมีที่ฉีด ๆ แล้วนาา

...หมายเลขcm......มารับยาที่จุดมาสเตอร์นะคะ

"จุดมาสเตอร์มีอะไรบ้าง" มีเครื่องวัดพลังชีวิตของเรา เราต้องเช็กแล้วรายงานในไลน์ ส่งไปให้เขาเช็ก ใครมีค่าสูงต่ำผิดปกติ จะประกาศจะนำออกจากที่นี่พุ่งไปโรงพยบาลทันที

-เครื่องวัดความดัน นั่งเอาแขนสอดเข้าไปกดแล้วจะขึ้นเลขเราก็ถ่ายรูปไว้เดี๋ยวลืม

-ที่วัดออกซิเจนในเลือด

-ที่วัดไข้ และมีเครื่องของคุณหมออยู่เยอะแยะเลย ยาก็มาเอาที่นี่

"จุดแหล่งอาหาร" มีหลายที่เลยนะจุดนี้ โซน1 มีเยอะสุด มีโอวัลตินด้วยนะ โซน2 โซน3 และโซนริมสวน อยู่ด้านในสุดต้องเดินไปเอาไอเทมมาวางให้เพื่อนคนอื่น

เราจะเอาล้อเข็นbigc ไปขนเอามาเยอะๆให้ครบคน ล้อเข็นคือไอเทมส่วนรวมห้ามเอาไปไว้ที่ฐานทัพเด็ดขาด

มีน้ำอุ่น กาน้ำร้อนถังใหญ่ มีควันนิดๆหาให้เจอเราต้องใช้ต้มมาม่า กาแฟซอง ระวังอย่าจับตัวถังมันร้อน ถ้าน้ำหมดก็เอาน้ำขวดเล็กที่เขาแจกนี้แหละเทใส่เลย 10 - 20 ขวด

มีอาหาร มาตามเวลา เช้า เที่ยง เย็น ดูดีๆๆ!!! อาหารมีเยอะมาก บางอันก็ของเก่า เพราะอาหารมันไม่มีใครเอาไปทิ้ง บางทีอาหารเช้า ตอนเย็นมีคนหยิบเอาไปกิน แนะนำให้มาดูบ่อยๆ แต่ละมื้อเมนูต่างกัน หมดวัน อาหารเหลือก็ช่วยกันขนไปทิ้งนะครับ

"จุดห้องน้ำ " มีน้ำ ประตูล๊อคแน่นหนา น้ำไหลแรง แต่!!ไม่มีที่ห้อยผ้า อาบน้ำ งานDIYต้องมานะละ วิธีใครวิธีมัน

ต่อแถวอาบน้ำหรือป่าวนาาาา? นานแค่ไหนเราก็รอได้เพราะเราไม่มีอะไรทำ คิคิ ชิวๆเราไม่รีบร้อน

จริงมีหลายห้องอาบน้ำนะ แต่เจอห้องอาบน้ำนี้DIYที่สุด มีก๊อกน้ำและมีสายยางเสียบอยู่ยาวประมาณ1.8เมตร สายยางสีฟ้านุ่มๆของใหม่แน่นอน พึ่งมีตอนสร้างสนามนี้แหละ น้ำแรงมาก คิดภาพนะ เสื้อผ้าใหม่ใส่ถุงห้อยอยู่ข้างบน มือซ้ายจับสายยาง มือขวาบีบแชมพู อาบน้ำเย็นจ้า เขาอาบทุกวัน ห้ามดื้อนะ แปรงฟัน ปะแป้ง พร้อมเข้านอน

"แสงไฟ" ไฟจะปิดลง มีคนปิดตามเวลา เวลาไหนนะเวลาอยากจะปิดก็ปิดตามใจ ดูๆ เอาละกันช่วยๆ กันไปปิด เจ้าหน้าที่ประกาศ ช่วยปิดไฟเปิดไฟ แต่มันไม่มืดขนาดนั้นนะ บางจุดเปิดไฟนอนนะ ผ้าปิดตาาาาาาา เอาเสื้อมาปิดเอา

"จุดทิ้งขยะ" ถุงสีแดง แดงแบบแดงไฟแดงเลยนะ หนาด้วย ต้องไปเอาที่จุดแรกๆถ้าหมดอะนะ เต็มแล้วก็มัดปากถุงสิ ปล่อยมันล้นทำไมมมมม

เอ้ๆๆๆๆ ช่วยคนละมือคนละไม้ มัดถุง เขามีถุงมือยางให้ หยิบถุงเก่าขึ้นล้อเข็นbigc หยิบถุงใหม่มากางออก มันต้องอย่างงั้นเก่งมากทุกคน

"สมาชิก"

คุณหมอ = ที่ใส่ชุดเหมือนนักบินอวกาศที่ยังสร้างไม่เสร็จห่อหุ้มด้วยความหนาพองขยับตัวได้ลำบาก เขาคือบุคคลสำคัญ มีน้อยแค่4-5คนมั่ง จำหน้าไม่ได้หรอกเพราะเห็นแค่ตา คิคิ ฟังเสียงเอา

*เรื่องเล่า

คุณหมอ เดินมาเรียกผู้ชายคนนึง แล้วพูดว่า "เราดูน่าจะเสียงดังกว่าหมอนะคะ ช่วยตะโกนบอกให้เพื่อนใครที่..... " ผู้ชายคนนั้นรีบพูดขึ้นมาว่า ขอโทษครับหมอ ผมเจ็บคอครับ แล้วก็ไอ แค๊กๆๆ หมอพูดว่าอ่ออ้อย^^

ผู้อยู่เก่า = สังเกตุง่ายๆ บางคนจะเอากระดาษทิชชู่มาติดที่หลังหู ใส่คล้องสายแมส พวกเราต้องใส่ตลอดเลยอาจจะสูสีๆและเจ็บหูได้

ผู้อยู่ใหม่ = เขาจะหันซ้ายหันขวา เวิกวักๆ เหมือนผมตอนแรก55555

ฮีโร่ = หลายคนเลย เราจะเห็นเขาเก็บขยะทุกเช้า บางคนยกของที่ตัวเองฟามมาได้

บางคนช่วยสร้างฐานทัพกระดาษ พับกันสนุก ฉันดึงคุณดัน ฉันโยนคุณรับ

ผู้สร้างความบันเทิง = เปิดเพลงจากลำโพง เขาไปฟามลำโพงมาจากไหน เอามาจากบ้านแน่ๆ

*เรื่องเล่า ประกาศๆๆ ใครที่เปิดเพลงเสียงดังช่วยลดเสียงด้วยนะคะ หมอดุนะจะบอกให้

ผู้มีแต่เสียง = สวัสดีครับ วันนี้เราจะมาหายใจเข้าลึกๆเอาสิ่งดีๆเข้ามา หายใจออกเอาสิ่งร้ายๆออกไป เขามาทุก14.00เลยนะ (คุณหมอจิตแพทย์)

แมว = ไม่มี 0 ชีวิต .........รอตอนต่อไป......... ^^

คลายเครียด! หนุ่มสายเกมเปลี่ยนรพ.สนามเป็นฐานทัพ ชี้เป้าสะสมไอเทม

คลายเครียด! หนุ่มสายเกมเปลี่ยนรพ.สนามเป็นฐานทัพ ชี้เป้าสะสมไอเทม

คลายเครียด! หนุ่มสายเกมเปลี่ยนรพ.สนามเป็นฐานทัพ ชี้เป้าสะสมไอเทม

คลายเครียด! หนุ่มสายเกมเปลี่ยนรพ.สนามเป็นฐานทัพ ชี้เป้าสะสมไอเทม

related