svasdssvasds

โยนพระปกครองชี้ขาดภาพคล้าย "เจ้าคุณปิง" นัวเนียชายหนุ่ม

โยนพระปกครองชี้ขาดภาพคล้าย "เจ้าคุณปิง" นัวเนียชายหนุ่ม

รองโฆษกพศ. ระบุ การตรวจสอบภาพหลุด หน้าคล้าย "เจ้าคุณปิง" ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ นัวเนียกับชายหนุ่ม เป็นหน้าที่ของพระปกครอง ที่จะชี้ขาดว่าถึงขั้นปาราชิกหรือไม่

สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่กองปราบปราม เข้าค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมในคดีเงินทอนวัดภายในวัดสระเกศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่กลับไปเจอภาพการร่วมเพศระหว่างพระรูปหนึ่งกับฆราวาสชาย และภาพเปลือยอีกจำนวนหนึ่งในคอมพิวเตอร์ที่มีใบหน้าคล้าย พระวิสุทธิศาสนวิเทศ หรือเจ้าคุณปิง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

ล่าสุด นายสิปป์บวร แก้วงาม ผอ.สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม รองโฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะพระที่ถูกกล่าวหา หากเป็นคดีอาญาก็จะเป็นหน้าที่ของฝ่ายบ้านเมือง หากพระถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดพระธรรมวินัย ตั้งแต่อาบัติเบา จนถึงปาราชิกนั้น ต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าคณะปกครองที่จะตั้งคณะกรรมการสืบสวนอธิกรณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อสืบสวนให้ความเป็นธรรมกับพระที่ถูกกล่าวหา เมื่อดำเนินการสอบสวนแล้ว หากพระรูปดังกล่าวกระทำผิดจริง เจ้าคณะปกครอง จะพิจารณาลงโทษตามพระธรรมวินัย

อย่างไรก็ตาม กรณีเจ้าคุณปิง ซึ่งเป็นเรื่องของพระธรรมวินัย ต้องมีผู้ร้องเรื่องมาถึงเจ้าคณะปกครอง หรือหากเจ้าคณะปกครองเห็นว่าจะกระทบต่อพระพุทธศาสนา ก็สามารถดำเนินการสอบอธิกรณ์ เพื่อสอบข้อเท็จจริง หาหลักฐาน ตัวบุคคล และดูว่ากระทำผิดพระธรรมวินัยหรือไม่ได้ทันที

โยนพระปกครองชี้ขาดภาพคล้าย "เจ้าคุณปิง" นัวเนียชายหนุ่ม

สำหรับเจ้าคุณปิง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร และผู้ช่วยเลขานุการประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ ด้วยตำแหน่งดังกล่าวจึงมีการเดินทางไปต่างประเทศค่อนข้างบ่อย มีภาพถ่ายร่วม และสนิทสนมกับพระชั้นผู้ใหญ่มากมาย โดยเฉพาะพระพรหมสิทธิ หรือพระธงชัย สุขญาโณ เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร 1 ใน 6 พระชั้นผู้ใหญ่ที่ถูกดำเนินคดีเงินทอนวัดอันอื้อฉาวในขณะนี้ ส่วนการได้สมณะศักดิ์นั้น เจ้าคุณปิงได้เปรียญธรรม 3 ประโยค เมื่อปีพ.ศ. 2548 จากนั้น พ.ศ. 2554 เป็น “พระครูปลัดสุวัฒนสิทธิคุณ พิบูลศาสนภารธุราทร บวรสังฆานุนายก” พระครูฐานานุกรมใน พระพรหมสิทธิ วัดสระเกศฯ และปี พ.ศ. 2558 ได้เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ในราชทินนามที่ “พระวิสุทธิศาสนวิเทศ”

โยนพระปกครองชี้ขาดภาพคล้าย "เจ้าคุณปิง" นัวเนียชายหนุ่ม

 

related