svasdssvasds

ผู้ว่าฯเชียงราย แจงซ้อมย้าย 13ชีวิตไปร.พ.ยังเจออุปสรรคทำล่าช้า เจอรถขวางไม่ให้ทาง [คลิป]

ผู้ว่าฯเชียงราย แจงซ้อมย้าย 13ชีวิตไปร.พ.ยังเจออุปสรรคทำล่าช้า เจอรถขวางไม่ให้ทาง [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นาย ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ระบุ การซ้อมทดสอบระบบขั้นตอนการส่งกลับผู้ป่วย กรณีหากพบทั้ง13คนที่ติดอยู่ภายในถ้ำ โดยการซักซ้อมเพื่อเป็นช่วยเหลือเมื่อนำออกมาได้ ซึ่งจะมีการปิดตา ใช้หน้ากากปิดปาก ก่อนจะลำเลียงขึ้นรถ แล้วส่งต่อโรงพยาบาลสนามปลอดเชื้อ ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณ ศูนย์อำนวยการ เพื่อรักษาเบื้องต้น ก่อนกระจายไปยังโรงพยาบาลที่ประสานไว้ ซึ่งหากพบผู้ป่วยหนัก จะนำไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่งโรงพยาบาลทันที โดยวันนี้เป็นการซักซ้อมเสมือนจริงทั้งหมด รวมถึงปรับแก้ในจุดต่างๆ

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยอมรับว่า การจัดระเบียบยังไม่ดีพอ พบปัญหาคือการจัดระเบียบรถพยาบาลที่ยังติดคัดกันเอง และเมื่อ รถไปสู่ถนนใหญ่ด้านหน้า พบว่ารถยังไม่หลบทางให้รถพยาบาล รวมถึง รถพยาบาลที่มาจากพื้นที่อื่นคนขับไม่ชำนาญเส้นทางทำให้เกิดความล่าช้า

นอกจากนี้หากมีการพบ ผู้ประสบเหตุทั่ง13คน แล้วไม่สามารถนำออกมาได้ ก็จะส่งหน่วยแพทย์ลงไปดูแลเบื้องต้นก่อน และจะหาวิธีนำออกมาอีกครั้ง

ส่วนสถานการณ์น้ำภายในถ้ำทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ระบุว่าน้ำลดลงไปทุกโถงแล้ว ทำให้หน่วยซีลสามารถทำงานได้ดีขึ้น โยในวันนี้ จะมีการติดตั้งอุปกรณ์เสริม การทำงานของการสุบเพิ่มเติมด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้ราชการจังหวัดเชียงราย ขอความร่วมมือประชาชนที่เข้ามาภายในพื้นที่ งดการการไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊ค เนื่องจากจะกระทบการทำงานของเจ้าหน้าที่

related