svasdssvasds

ช้างพลายตกมัน! จากเมียนมา พลัดหลงเข้ามาฝั่งไทย

ช้างพลายตกมัน! จากเมียนมา พลัดหลงเข้ามาฝั่งไทย

ชาวบ้านหมู่บ้านหินกอง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี หวาดผวา หลังมีช้างพลายตกมันจากฝั่งเมียนมา พลัดหลงเข้ามาฝั่งไทย หวั่นทำลายทรัพย์สินและบ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม พยายามเข้าผลักดันแต่ยังไม่เป็นผล

นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ได้รับการประสานจาก นางอรุณี มหันต์กีรติ ผู้ใหญ่บ้านบ้านอีต่อง ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ ว่า ที่บริเวณบ้านหินกอง ซึ่งตั้งอยู่ติดชายแดน ไทย-เมียนมา พบช้างเพศผู้ คาดว่าเป็นช้างบ้านเนื่องจากมีโซ่ล่ามติดไว้ที่บริเวณขาขวามีลักษณะสูงใหญ่ท่าทางดุร้าย คาดว่าช้างตัวดังกล่าวน่าจะตกมัน ได้เดินทางมาอยู่ในบริเวณศาลเจ้าพ่อหินกอง สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ใกล้ชุมชน จึงขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเฝ้าระวังและผลักดันช้างตัวดังกล่าวออกจากพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าช้างตัวดังกล่าวจะเข้ามาสร้างความเดือดร้อนและสร้างความเสียให้ให้กับทรัพย์สินและบ้านเรือนของชาวบ้าน

ต่อมา นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมพร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขแหลมเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปิล๊อก ตำรวจตระเวนชายแดน ทหารและชาวบ้าน จำนวนหนึ่งได้พยายามผลักดันช้างให้กลับข้ามไปในฝั่งเมียนมา แต่ไม่ได้ผล เนื่องจากช้างฟังภาษาไทยไม่ออก จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารเมียนมา ให้ติดต่อตามหาเจ้าของช้าง ให้เดินทางมานำช้างกลับไปก่อนที่จะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

เบื้องต้นคาดว่าช้างเชือกดังกล่าวน่าจะเป็นช้างชาวกะเหรี่ยงในฝั่งเมียนมาที่เลี้ยงไว้ชักลากไม้ เนื่องจากเมื่อมีการสื่อสารด้วยภาษากะเหรี่ยง จะได้รับการตอบสนองจากช้าง โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ และชาวบ้าน ได้ช่วยกันเฝ้าระวังไม่ให้ช้างเข้ามาในชุมชน ระหว่างที่รอการประสานเจ้าของเดินทางจากฝั่งเมียนมามาจับช้างกลับไป

ช้างพลายตกมัน! จากเมียนมา พลัดหลงเข้ามาฝั่งไทย ช้างพลายตกมัน! จากเมียนมา พลัดหลงเข้ามาฝั่งไทย

related