svasdssvasds

เตรียมเลย! 7-9 ต.ค. น้ำท่วมกทม.แน่นอน ผู้ว่าฯอัศวิน สั่งทุกหน่วยงานรับ

เตรียมเลย! 7-9 ต.ค. น้ำท่วมกทม.แน่นอน ผู้ว่าฯอัศวิน สั่งทุกหน่วยงานรับ

ผู้ว่าฯอัศวิน สั่งทุกหน่วยงาน เตรียมความพร้อมรับมือพายุดีเปรสชัน 7-9 ต.ค. นี้ คาดกทม.โดนหนัก น้ำท่วมแน่นอน

เตรียมเลย! 7-9 ต.ค. น้ำท่วมกทม.แน่นอน ผู้ว่าฯอัศวิน สั่งทุกหน่วยงานรับ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า สืบเนื่องจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งว่าในช่วงเวลานี้เป็นต้นไป มีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างตลอดช่วง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้จะมีกำลังแรงขึ้น และในช่วงวันที่ 6-9 ต.ค. นี้ หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชัน และเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออก อ่าวไทยตอนบน และภาคใต้ตอนบน ซึ่งจะส่งผลให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง นั้น  โปรโมชั่น 10.10 Lazada จัดเต็มส่วนลดมาให้ช้อปไม่อั้น และมีสินค้าแบรนด์ชั้นนำให้เลือกช้อปกว่าพันรายการ!

กรุงเทพมหานครจึงกำชับทุกหน่วยงาน อาทิ สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักงานเขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนักตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือน รวมถึงการติดตามรายงานจากศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม นอกจากนี้ให้สำนักการระบายน้ำลดระดับน้ำในคลอง แก้มลิง บ่อสูบเพื่อเตรียมรองรับน้ำฝนที่จะตก รวมทั้งเตรียมเครื่องสูบน้ำชนิดเคลื่อนที่  จัดเจ้าหน้าที่เข้าประจำจุดเสี่ยงน้ำท่วม สำรวจและติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ ตลอดจนประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่กำลังมีการก่อสร้าง เช่น กรมทางหลวง และรฟม.ทั้ง 6 สาย ผู้รับผิดชอบโครงการ ผู้รับจ้างของโครงการ เพื่อให้สำรวจและกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ สิ่งที่อาจอุดตันท่อหรือทางระบายน้ำ เพื่อให้น้ำสามารถระบายได้อย่างคล่องตัว อันจะเป็นการลดผลกระทบ ลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป

ส่วนการแก้ไขปัญหาจุดเสี่ยงต่างๆ ได้มีการลอกท่อโดยจ้างเหมาเอกชนและเจ้าหน้าที่ของกทม.เอง ไม่ได้จ้างกรมราชทัณฑ์เหมือนทุกครั้งด้วยติดขัดด้านข้อกฎหมาย โดยปี 63 กทม.ได้ลอกท่อกว่า 3,300 กิโลเมตร ครบตามแผนงาน 100% ส่วนที่ไม่ได้อยู่ในแผนลอกท่อของปีนี้ ก็จะดำเนินการในปีหน้า สลับหมุนเวียนไปครับ เพราะท่อในพื้นที่กทม.มีความยาวถึง 6,200 กิโลเมตร แต่หากประชาชนร้องเข้ามา เจ้าหน้าที่จะไปตรวจสอบและดำเนินการให้ครับ รวมไปถึงในช่วงที่ฝนตก เจ้าหน้าที่ก็ได้ลงพื้นที่เก็บขยะหน้าตะแกรง หน้าสถานีสูบน้ำ ประตูระบายน้ำ และอุโมงค์ระบายน้ำมาตลอด เพื่อป้องกันขยะกีดขวางทางน้ำ รวมไปถึงเก็บขยะชิ้นใหญ่ทุกสัปดาห์ เพื่อลดและป้องกันการลักลอบทิ้งขยะชิ้นใหญ่ลงคลองกีดขวางทางน้ำเช่นกัน

related