svasdssvasds

เครนขุดอุโมงค์ระบายน้ำกทม. ล้มทับบ้านปชช.ย่านอุดมสุข

เครนขุดอุโมงค์ระบายน้ำกทม. ล้มทับบ้านปชช.ย่านอุดมสุข

ระทึก! รถเครนขุดอุโมงค์ระบายน้ำกทม. ล้มทับบ้านประชาชนภายในซอยอุดมสุข 56 ทำให้กำแพงบ้านพังไปโดนเสาไฟฟ้าล้มอีก 5 ต้น ไฟฟ้าดับกว่า 5 ชม.

วันนี้ เมื่อเวลา 18.00 น. เกิดเหตุเครนขนาดกลางล้มใส่บ้านเรือนประชาชน ทำให้สายไฟและเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย 5 ต้น ส่งผลให้ไฟดับไปทั่วบริเวณ ภายในซอยอุดมสุข 56 ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอย พบรถเครนขนาดกลาง หนัก 50 ตัน ของบริษัทแห่งหนึ่ง พลิกตะแคง แขนเครนทับบ้านเลขที่ 52 จนต้นไม้ล้มระเนระนาด กำแพงบ้านได้รับความเสียหา

 นอกจากนี้ยังมีสายไฟและเสาไฟล้มอีก 5 ต้น รวมถึง รถจยย.ยามาฮ่า แอร์ล็อค สีส้ม ของชาวบ้านได้รับความเสียหายทั้งคัน ส่งผลให้ไฟฟ้าดับตั้งแต่ 13.00 น. กระทั่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาแก้ไขให้ไฟใช้ได้ในเวลา 18.20 น. รวม 5 ชั่วโมง

 ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า รถเครนดังกล่าวเป็นของโครงการขุดอุโมงค์ระบายน้ำบึงหนองบอน ซึ่งเริ่มทำงานมาแล้ว 3 วัน ในวันนี้ขณะเกิดเหตุ เห็นรถเครนกำลังจะดึงปั้มน้ำขึ้นแต่เครนเกิดพลิกตะแคงทำให้ล้มลงโดนเสาไฟ ทำให้ไฟช็อตอย่างรุนแรงจนไฟดับ ขณะเกิดเหตุมีคนงานได้รับบาดเจ็บ 2 คน ก่อนนำตัวส่ง รพ.ใกล้เคียง

 

 นายวิสุทธิ์ ธีระวิบูลย์ อายุ 70 ปี เจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหาย เปิดเผยว่า ภายในบ้านมีผู้อยู่อาศัยกัน 3 คน โดยขณะเกิดเหตุทุกคนทำกิจวัตรอยู่ในตัวบ้าน โดยตนดูโทรทัศน์ก็ได้ยินเสียงตูมสนั่น เมื่อออกมาดูก็เห็นรถเครนล้มใส่บริเวณหลังบ้านซึ่งเป็นสวนต้นไม้ โดยที่แขนเครนพาดอยู่กับต้นชมพู่ เสาไฟและสายไฟพาดลงมาในสวน และที่ประตูหน้าบ้าน ถูกเสาไฟล้มตะแคงทำให้กันสาดและรถยนต์ นิสสัน ซันนี่ สีบรอนเงิน ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นยังไม่มีตัวแทนผู้รับเหมาเข้ามาแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด

related