svasdssvasds

Breaking News : แม่สอดพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย สั่งปิดทุกด่านพรุ่งนี้

Breaking News : แม่สอดพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย สั่งปิดทุกด่านพรุ่งนี้

ผู้ว่าฯ แถลงด่วนพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 3 ราย รวมพบผู้ป่วยในประเทศ ที่ อ.แม่สอด 5 ราย พบเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน สั่งยกรระดับปิด 2 ชุมชน ปิดสถานศึกษา 5 แห่งให้เรียนออนไลน์ พร้อมประสานเมียนมาปิดทุกด่านและท่าข้ามธรรมชาติ ตั้งแต่วันที่18 ต.ค. เบื้องต้น 7 วัน เพื่อจัดระเบียบใหม่

Breaking News : แม่สอดพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย สั่งปิดทุกด่านพรุ่งนี้

วันที่ 17 ตุลาคม 2563 ที่ว่าการอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายพงศรัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้แถลงข่าว กรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 เพิ่มอีก 3 คน ซึ่งเป็นลูกและหลานชาย /หญิง ของ 2 สามีภรรยาผู้ป่วยที่พบเขื้อโควิด-19 ที่ติดเชื้อไปก่อนหน้า รวมผู้ป่วยติดเชื้อที่ อ.แม่สอดทั้งสิ้น 5 คน ส่วนผู้ใกล้ชิดทั้งหมดมี 9 คน ขณะนี้รอผลตรวจเชื้ออีก 6 คน

สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อ จำนวน 5 ราย เป็นกลุ่มชาวเมียนมา ที่เข้ามาอาศัยอยู่ในฝั่ง อ.แม่สอด ซึ่งไทม์ไลน์ เป็นกลุ่มที่อยู่ในสังคมปิดไม่ได้ออกไปไหนมากนัก ซึ่งเป็นเรื่องที่ลดความกังวลไปได้ระดับหนึ่ง จากการดูไทม์ไลน์ มีผู้ที่ต้องเฝ้าระวังอีกจำนวน 55 ราย ซึ่งได้เข้าทำการตรวจหาเชื้อแล้ว ผลออกมาไม่พบเชื้อ

 

สำหรับมาตรการหลังจากนี้ คือควบคุมพื้นที่ชุมชนบริเวณรอบบ้านผู้ป่วยติดเขื้อ โดยเข้มงวดสกั้นกั้นใน 2 ชุมชน คือชุมชนมะดีนะฮ์ และ ชุมชนถุงทอง โดยให้มีการเคลื่อนทไหวน้อยที่สุด นอกจากนั้นให้สถานศึกษาใกล้ชุมชน จำนวน 5 แห่ง ศูยย์เด็กเล็ก 1 แห่ง ขอให้ปิดการเรียนการสอน 1 สัปดาห์ โดยให้ทำการสอนออนไลน์แทน ส่วนศาสนสถาน ขอให้งดทำกิจกกรรม โดยได้ประสานกับทางคณะกรรมการอิสลามในพื้นที่ขอใหงดกิจกรรมในมัสยิด รวมทั้งวัด โบสถ์ด้วย

 

รวมทั้งปิดช่องทางธรรมชาติทั้ง 33 แห่งด้วย โดยจะเริ่มดำเนินการอย่างเร็วที่สุดได้ภายในวันที่ 18 ตุลาคม 2563 และ ช้าที่สุดในวันที่ 19 ตุลาคม 2563 โดยเบื้องต้นจะปิดเป็นเวลาอย่างน้อย 7 วัน โดยได้ประสานงานกับทางการจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมาในเบื้องต้นแล้ว และทั้งฝ่ายไทยและฝ่ายเมียนมา เห็นด้วยในแนวทางเดียวกัน

related