svasdssvasds

กรุงเทพมหานคร ตั้งจุดตรวจ 5 แห่งสกัดโควิดเข้มก่อนลามเข้าเมืองหลวง

กรุงเทพมหานคร ตั้งจุดตรวจ 5 แห่งสกัดโควิดเข้มก่อนลามเข้าเมืองหลวง

กรุงเทพมหานคร เอาจริงตั้งจุดตรวจ 5 แห่งรอบเมือง แบ่งกำลัง 3 กะ เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมงกัน โควิด-19 บุกกรุงฯ

24 ธันวาคม 2563 นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานคร เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) บริเวณใต้สะพานถนนพุทธมณฑลสาย 3 ตัดกับถนนบรมราชชนนี เขตทวีวัฒนา พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดคัดกรอง โดยมี คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่จากกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ ผู้แทนสถานีตำรวจนครบาลท้องที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและรายงานสถานการณ์

นางศิลปสวย ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากกการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจคัดกรองฯ วันนี้การปฏิบัติงานทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมนี้ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองฯ บริเวณใต้สะพานถนนพุทธมณฑลสาย 3 ตัดกับถนนบรมราชชนนี เขตทวีวัฒนา ซึ่งเป็นรอยระหว่างกรุงเทพฯ กับจังหวัดนครปฐม

ไทม์ไลน์ ชายวิศวกรกรมชลประทาน กรุงเทพฯ ติดโควิด-19

ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งจุดตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานคร จำนวน 5 จุด ได้แก่

จุดที่ 1 บริเวณสถานีบริการน้ำมัน ปตท. แขวงแสมดำ ถนนพระราม 2 เขตบางขุนเทียน

จุดที่ 2 หน้ามหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ถนนเพชรเกษม เขตหนองแขม

จุดที่ 3 สะพานรักษ์ทะเลบางขุนเทียน ใกล้กับโรงเรียนคลองพิทยาลงกรณ์ เขตบางขุนเทียน

จุดที่ 4 บริเวณใต้สะพานถนนพุทธมณฑลสาย 3 ตัดกับถนนบรมราชชนนี เขตทวีวัฒนา

จุดที่ 5 บริเวณหน้าโรงเรียนศึกษานารีวิทยา ถนนเอกชัย เขตบางบอน

ทั้งนี้ ได้เริ่มปฏิบัติการมาตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.63 เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งแต่ละจุดมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจัดแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่เป็น 3 ผลัด ผลัดละ 8 ชั่วโมง เพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกทั้งเป็นการป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เฝ้าระวังสังเกตพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดโรค

จากการรายงานสถานการณ์บริเวณใต้สะพานถนนพุทธมณฑลสาย 3 ตัดกับถนนบรมราชชนนี เขตทวีวัฒนา ได้เรียกตรวจยานพาหนะ รวมทั้งสิ้น 896 คัน เป็นชาย 935 คน หญิง 451 คน รวม 1,386 คน ไม่พบบุคคลเข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยง พร้อมกันนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดคัดกรองให้แต่งกายรัดกุม ใส่หน้ากากอนามัย สวมถุงมือ ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อความปลอดภัยแก่ตนเองและประชาชนที่รับการตรวจที่จุดคัดกรอง

วันเดียวกันนี้ นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดสกัดและคัดกรองบุคคลต่างด้าวก่อนเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ ป้องกันโควิด-19 ด้วยเช่นกัน ณ จุดตรวจคัดกรองฯ บริเวณใกล้โรงเรียนพิทยาลงกรณ์ ถ.เลียบคลองพิทยาลงกรณ์ และจุดตรวจคัดกรองฯ บริเวณหน้าปั๊ม ป.ต.ท. พระราม 2 ซอย 92

รองปลัดพานุรักษ์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ว่า จากการตรวจเยี่ยมจุดตรวจคัดกรองฯ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะตรวจวัดไข้ วัดอุณหภูมิร่างกาย ซึ่งในการตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบปัญหาอะไร ทั้งนี้หากตรวจพบเป็นแรงงานต่างด้าวก็จะแจ้งให้กลับไปพื้นที่ต้นทางไม่ให้ข้ามมาในกรุงเทพฯ กรณีพบผู้ที่อุณหภูมิร่างกายสูงจะให้นั่งพักแล้วทำการตรวจซ้ำ หากอุณหภูมิร่างกายไม่ลดลงก็จะประสานศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่มาตรวจคัดกรองต่อไป

อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานครขอให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านจุดสกัดหรือจุดคัดกรองต่างๆ ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจคัดกรอง และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ล้างมือบ่อยๆ ด้วยแอลกอฮอล์ล้างมือหรือสบู่ เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลให้เหมาะสมเพียงพอ กินอาหารที่ปรุงสุก เพื่อให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

related