svasdssvasds

สธ. เผยแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองย่านดอนเมือง ตรวจพบเชื้อโควิด 7 ราย

สธ. เผยแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองย่านดอนเมือง ตรวจพบเชื้อโควิด 7 ราย

ชาวดอนเมืองผวา แรงงานเมียนมาลักลอบเข้าไทยช่วงปีใหม่เกือบ 20 คน ซุกตัวในบ้านเช่า เผยมาทางช่องทางธรรมชาติ ล่าสุดตรวจพบเชื้อโควิด 7 ราย

 

 ที่ตลาดใหม่ดอนเมือง ประชาชน พ่อค้า แม่ค้า กำลังหวาดผวา หลังทราบข่าวว่าเมื่อวันที่ 4 ม.ค ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองได้เข้าตรวจสอบและจับกุม แรงงานชาวเมียนมา เป็นชายและหญิงรวม 18 คน ในบ้านเช่าแห่งหนึ่งหลังตลาดใหม่ดอนเมือง หลังชาวบ้านได้ให้ข้อมูลว่าบ้านหลังดังกล่าวน่าจะเป็นที่พักพิงของแรงงานข้ามชาติ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบแรงงานสัญชาติพม่าจริง

 สอบสวนพบว่า ทั้งหมดเดินทางมาจากรัฐยะไข่ ก่อนจะเข้ามายังชายแดนแม่สอด จ.ตาก เมื่อวันที่ 25 - 26 ธ.ค และวันที่ 1 - 2 ม.ค โดยทั้งหมดอาศัยช่องว่างที่เป็นช่องทางธรรมชาติ ที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ควบคุม หลบหนีเข้ามายังประเทศไทย ก่อนจะมีนายหน้าที่ได้นัดแนะกันมาขึ้นรถกระบะ ที่ทำช่องลับและพรางตัว เพื่อเลี่ยงแก่การตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ กระทั่งมาถึงที่บ้านพัก หลังตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อจะรอลงไปทาง หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

 ล่าสุด นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยว่า แรงงานต่างด้าวชาวยะไข่กว่า 20 คน ที่ ตำรวจตม.จับกุมได้ หลังลอบข้ามแดน มาอาศัยในบ้านเช่าย่านดอนเมือง ตรวจพบเชื้อโควิด 7 คน จึงฝากเตือนไปยังเจ้าของบ้านเช่า คอนโด โรงแรมโรงงาน สถานประกอบการ อย่ารับแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาอย่างผิดกฎหมาย และหากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที 

related