svasdssvasds

ด่วน! กำลังพล เรือหลวงจักรีนฤเบศร ติดโควิด 2 รายหลังเที่ยวโรงเบียร์

ด่วน! กำลังพล เรือหลวงจักรีนฤเบศร ติดโควิด 2 รายหลังเที่ยวโรงเบียร์

กองทัพเรือส่อวุ่น หลังพบ กำลังพลใน เรือหลวงจักรีนฤเบศร ติด โควิด 2 ราย พบประวัติเสี่ยงเที่ยวโรงเบียร์ เตรียมกักตัว 500 นาย

11 ม.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ภาคตะวันออก และมีนโยบายให้ตรวจคัดกรองเชิงรุกนั้น ได้มีการตรวจสอบกรณีโรงเบียร์ป๋าแดง ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบว่า มีกำลังพลของเรือหลวงจักรีนฤเบศรได้เข้าไปใช้บริการในช่วงเวลาที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด ภายหลังก่อนหน้านี้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากโรงเบียร์ดังกล่าว โดยผลเบื้องต้นมีกำลังพลของเรือหลวงจักรีนฤเบศรติดเชื้อ 2 นาย ซึ่งทางเรือหลวงจักรีนฤเบศรได้คัดแยกกำลังพลทั้ง 11 นาย ไปกักตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 

ขณะเดียวกันตั้งแต่ช่วงเช้าเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ระบาดวิทยาจากโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ที่เป็นโรงพยาบาลทหารเรืออีกแห่งในพื้นที่ อ.สัตหีบ ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกกำลังพลทั้งหมดบนเรือ เนื่องจากเรือหลวงจักรีนฤเบศรเป็นเรือขนาดใหญ่มีกำลังพลกว่า 500 นาย

พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลภายหลังรับทราบว่ามีกระแสข่าวกำลังพลบนเรือจักรีนฤเบศรติดโควิด-19 จำนวน 2 ราย ซึ่งอยู่ในระหว่างให้ น.อ.จรัญ วทัญญู ผู้บังคับการเรือหลวงจักรีนฤเบศ ชี้แจงรายละเอียดที่แน่ชัด หากพบว่า กระแสข่าวเป็นเรื่องจริงจะต้องกักตัวกำลังพลบนเรือทั้งหมดที่มีประมาณ 500 นาย เพราะต้องตรวจสอบว่า กำลังพลคนใดเป็นคนนำเชื้อโควิด-19

related