svasdssvasds

บีทีเอส เปลี่ยนชื่อสถานีศึกษาวิทยาเป็น เซนต์หลุยส์ พร้อมให้บริการ ก.พ.

บีทีเอส เปลี่ยนชื่อสถานีศึกษาวิทยาเป็น เซนต์หลุยส์ พร้อมให้บริการ ก.พ.

บีทีเอสเปลี่ยนชื่อสถานี ศึกษาวิทยา เป็น"เซนต์หลุยส์" ตามชื่อโรงพยาบาล-โรงเรียน ในพื้นที่ พร้อมเปิดสถานี ให้บริการประชาชน เดือนก.พ.นี้

บริษัทระบบขนส่งกรุงเทพจำกัด(มหาชน )หรือบีทีเอสซีผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว  เตรียมความพร้อมเปิดให้บริการสถานีศึกษาวิทยา(S4)บนถนนสาทรใต้ ในเดือนหน้าหรือ เดือนกุมภาพันธ์ 2564ที่จะถึงนี้ เพื่อรับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นจากการพัฒนาตึกสูงอาคารสำนักงานสูงใหญ่ คอนโดมิเนียม ตลอดจนแหล่งช็อปปิ้งชั้นนำที่เพิ่งเกิดขึ้นภายหลัง ในย่านใจกลางธุรกิจแห่งนี้ และเพื่อให้เกิดความคุ้นชิน  สร้างความจดจำสำหรับคนพื้นที่ บีทีเอสและ AIA ในฐานะผู้ร่วมลงทุน จึงเปลี่ยนจากสถานีศึกษาวิทยา(ชื่อซอยเดิม)เป็น เซนต์หลุยส์ ตามชื่อโรงพยาบาลและสถานศึกษาที่ตั้งอยู่บริเวณสถานี

สำหรับสถานีศึกษาวิทยาหรือสถานีเซนต์หลุย์ตั้งอยู่บริเวณซอยสาทร11 กึ่งกลางระหว่างสถานี ช่องนนทรีและสถานีสุรศักดิ์ซึ่งปัจจุบันมีชุมชนขยายตึกสูงใหญ่แหล่งงาน ที่อยู่อาศัยแนวสูง เกิดขึ้น อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจการเงินมีธนาคารชั้นนำตั้งอยู่

นายสุรพงษ์เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี เปิดเผย ว่า ที่ผ่านมา บีทีเอส ตอกตอม้อ สถานีดังกล่าวทิ้งไว้ เดิมเคยจะก่อสร้างแต่มองว่า การพัฒนาตึกขนาดใหญ่ยังมีไม่มาก แต่เมื่อความต้องการพื้นที่มากขึ้น จึงก่อสร้างตัวสถานีเพิ่มสำหรับการก่อสร้างได้ รับอนุมัติจากกองทุนโครงสร้างพื้นฐานและร่วมกับ AIAลงทุน สร้างความเจริญให้กับถนนสาทรเหนือและสาทรใต้ ที่ได้มีสถานีรถไฟฟ้าเพิ่มอำนวยความสะดวกประชาชน

โดยสถานี ศึกษาวิทยาหรือ สถานีเซนต์หลยส์ เดิมเป็นสถานีในอนาคตของรถไฟฟ้า บีทีเอส สายสีลม ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างสถานีช่องนนทรีและสุรศักดิ์ โดยมีระยะห่างจากสถานีช่องนนทรีประมาณ 610 เมตร และห่างจากสถานีสุรศักดิ์ 570 เมตรจะอยู่ตรงข้ามกับอาคาร AIA สาทรทาวเวอร์และอาคารธนาคาร UOB (ตึกหุ่นยนต์) ทั้งนีหากเปิดให้บริการบีทีเอสประเมินก่อนเกิดสถานการณ์โควิดว่า  เที่ยวการเดินทางเพิ่มขึ้นประมาณ 9,500 – 12,000 เที่ยว/วันในวันธรรมดา ซึ่งจะทำให้รายได้ค่าโดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ 94ล้านบาท/ปี  รายได้ค่าโดยสารหลังหักค่าใช้จ่ายคาดว่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 70 ล้านบาท/ปี

related