svasdssvasds

โฆษกกรุงเทพมหานคร แจงกรณีผู้ป่วยปกปิดข้อไทม์ไลน์ตอนแรก

โฆษกกรุงเทพมหานคร ยืนยัน ไทม์ไลน์ผู้ป่วยโยงเคสดีเจมะตูม เป็นกระบวนการสอบสวนจากโรงพยาบาลในครั้งแรก พบว่าเป็นคนละชุดกับที่ผู้ป่วย แจงในรายการแห่งหนึ่ง

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวด่วน กรณีผู้ป่วยโควิด-19 ปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์

ร้อยตำรวจเอก พงศกร ระบุว่ากระบวนการสอบสวนโรคครั้งแรกของผู้ป่วยเวลาเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลหมอหรือพยาบาลจะซักประวัติลงใน ใบโนเวล

เคสไทม์ไลน์ผู้ป่วย 647 ชี้แจงเมื่อคืนทางกรุงเทพมหานครเพิ่งได้รับเมื่อวานหลังเที่ยงก่อนที่ผู้ป่วยจะไปออกรายการจึงมีการปรับเปลี่ยนไทม์ไลน์ตามที่เพิ่งอัปเดตไปล่าสุด

ส่วนประเด็นการขอสงวนสิทธิไม่เปิดเผยไทม์ไลน์ ผู้ป่วยสามารถทำได้แต่เฉพาะสถานที่ส่วนตัวเช่นที่บ้านหรือคอนโด ยกเว้นที่สาธารณะที่ต้องเปิดเผย

ส่วนเรื่องไทม์ไลน์ไม่ตรงกับตอนแรก  การคลาดเคลื่อน ประเด็นที่แก้ไทม์ไลน์แล้วบอกว่าอยู่บ้าน 

กรุงเทพมหานคร จะเริ่มจาก ขั้นตอนที่  1. ข้อมูลจากสอบสวนโรค ของโรงพยาบาล ที่ทางบุคลากรทางการแพทย์ จะเป็นผู้สอบถาม ซักประวัติต่างๆ จากนั้นจะส่งให้ กรมควบคุมโรค และ กทม. (โดยสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จะสรุปเป็นเอกสาร ) 

จากนั้นจะผ่านเข้าสู่ ขบวนการพิจารณาการเผยแพร่  ที่มีการจัดตั้งคณะกรรมการฯขึ้นมา1 ชุด โดยมีแพทย์  และนักกฎหมาย ในการพิจารณาข้อมูล ที่อาจจะละเมิดสิทธิ์ได้ หรือส่วนไหนที่สามารถเผยแพร่ได้ จากนั้นจึงเข้าสู่กระบวนการเผยแพร่ 

ทั้งนี้กรณีผู้ป่วยให้ให้ไทม์ไลน์เท็จ ตอนนี้กทม.อยู่ระหว่างสืบสวน หากพบว่าข้อมูลเป็นเท็จแต่ ก็จะดำเนินคดีต่อไป

related