svasdssvasds

Breaking News : แพทย์ไทยติดโควิดดับรายแรก หลังรักษาผู้ป่วย จ.มหาสารคาม

Breaking News : แพทย์ไทยติดโควิดดับรายแรก หลังรักษาผู้ป่วย จ.มหาสารคาม

แพทย์ที่ จ. มหาสารคาม ได้เสียชีวิตจาก โควิด-19 เป็นรายแรก หลังติดเชื้อจากการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อที่คลินิก ช่วงปลายเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา จากการสอบสวนไทม์ไลน์พบตรวจรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ ที่คลินิกจำนวน 3 ราย ช่วงกลางเดือนมกราคม จากนั้นอาการทรุดและนำตัวส่งร่อไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เป็นเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ และได้เสียชีวิตเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

 นพ.ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ แพทย์ที่ จ. มหาสารคาม ได้เสียชีวิตลงแล้วจาก โควิด-19 หลังติดเชื้อจากการรักษาผู้ป่วยโควิดที่คลีนิก ช่วงปลายเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา 

โดย นพ.ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ เป็นผู้ป่วยรายที่ 18 ของการระบาดระลอกใหม่ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม มีประวัติตรวจรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่คลินิกจำนวน 3 ราย คือ

วันที่ 13 ม.ค. 64 เวลา 18:00 น ได้ตรวจผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่รายที่ 11 ของจังหวัด ซึ่งมาตรวจรักษาด้วยอาการไข้ช

วันที่ 14 ม.ค. 64 ตรวจผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่รายที่ 9 มาตรวจรักษาด้วยอาการไอ ไม่มีไข้ที่คลินิก

วันที่ 25 ม.ค. 64 ตรวจรักษาผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายที่ 2 มาตรวจรักษาด้วยอาการไข้สูงที่คลินิก ทั้งนี้แพทย์ท่านนี้ได้ส่งคนไข้ไปรับการรักษาต่อที่คลินิกโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจที่โรงพยาบาลสุทธาเวช

ต่อมาวันที่ 28 ม.ค. 64 ในช่วงเย็นทราบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19 รายที่ 2 ของจังหวัดมาตรวจรักษาที่คลินิก จึงทำการปิดคลินิกและกลับบ้านทันที โดยได้แยกห้องนอนและเริ่มกักตัว

 

ช่วงเช้าของวันที่ 29 ม.ค. 64 ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด ครั้งที่ 1 ที่โรงพยาบาลสุทธาเวช ซึ่งทางโรงพยาบาลได้แจ้งผลการตรวจไม่พบเชื้อโควิด 19 จึงกลับมาบ้านและพักผ่อนโดยกักตัวเองเช่นเดิม

ต่อมาวันที่ 31 ม.ค. 64 มีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ครั่นเนื้อครั่นตัว คล้ายจะเป็นไข้

และในวันที่ 1 ก.พ. 64 ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดครั้งที่ 2 พร้อมกับมีอาการไข้ ซึ่งผลออกมาพบเชื้อโควิดจึงได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาตัวต่อที่หอผู้ป่วยเฉพาะโรค โรงพยาบาลมหาสารคาม โดยอาการขณะนั้นยังอยู่ในเกณฑ์ดี แพทย์ได้ให้ยาและดูแลอย่างใกล้ชิด

ต่อมาได้ย้ายไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เป็นเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ และล่าสุดได้เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. วันนี้ (18 ก.พ. 64) ซึ่งนับเป็นแพทย์คนแรกของประเทศที่เสียชีวิตจากโควิด-19

related