svasdssvasds

วัคซีนซิโนแวค Sinovac ปลอดภัยหรือไม่ ขั้นตอนการฉีดวัคซีนล็อตแรก

วัคซีนซิโนแวค Sinovac ปลอดภัยหรือไม่ ขั้นตอนการฉีดวัคซีนล็อตแรก

วัคซีนซิโนแวค Sinovac เดินทางถึงไทยพร้อมคำถามปลอดภัยหรือไม่ เผยขั้นตอนการฉีดวัคซีนล็อตแรก 2 แสนโดส พร้อมดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด 19 "ซินโนแวค" ให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย , บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า และกลุ่มรายชื่อจากสาธารณสุขจังหวัด เผย 8 ขั้นตอนลงทะเบียนรับวัคซีน คาดเริ่มวันที่ 28 ก.พ. 64

วัคซีนซิโนแวค Sinovac ปลอดภัยหรือไม่ ขั้นตอนการฉีดวัคซีนล็อตแรก

24 ก.พ. วัคซีนซิโนแวค จากบริษัท SINOVAC BIOTECH CO., LTD.) จากประเทศจีน ล็อตแรกจำนวน 2 แสนโดส เดินทางถึงไทยโดยมี พล.อ.ประยุทธ์ และอนุทิน พร้อมคณะรอรับวัคซีน และเตรียมดำเนินการกระจายสู่หน่วยงาน และประชาชนกลุ่มต่างๆ

วัคซีนโควิดล็อตแรก

สำหรับขั้นตอนการฉีดวัคซีนซิโนแวคล็อตแรกจะฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าจำนวน 32,000 คน และประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุระหว่าง 18 - 59 ปี , รายชื่อจากกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ กทม. และกลุ่มรายชื่อจากสาธารณสุขจังหวัดต่างๆ

หมอพร้อม LINE

ทั้งนี้ได้มีการทดสอบ ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด พร้อมแนะนำวิธีใช้งาน Line Official Account "หมอพร้อม" เพื่อติดตามอาการหลังการฉีดวัคซีน คาดจะเริ่มฉีดวัคซีนซิโนแวคได้ในวันที่ 28 ก.พ. 64 ที่จะถึงนี้

วัคซีนซิโนแวค Cr. ซินหัวไทย

สำหรับ วัคซีนซิโนแวค ถูกวิจัยโดยคณะนักวิทยาศาสตร์ที่ บริษัท ซิโนแวค ไลฟ์ ไซแอนซ์ จำกัด (Sinovac Life Sciences) กรุงปักกิ่ง ผ่านกระบวนการเพาะเชื้อไวรัสภายในวีโรเซลล์ (Vero cells) ก่อนคัดเลือกสายพันธุ์ที่มีความเหมาะสมในการต้านทานเชื้อโควิด 19 ที่มีชื่อว่า ซีแซด (CZ) และได้รับการยืนยันความปลอดภัยผ่านการรับรองโดย อย.ประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว

related