svasdssvasds

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร เปิดใจอยู่ร.พ.สภาพไม่รู้สึกตัว 42 วัน ตอนนี้หายดีแล้ว

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร เปิดใจอยู่ร.พ.สภาพไม่รู้สึกตัว 42 วัน ตอนนี้หายดีแล้ว

ถือเป็นข่าวดีอีกครั้งสำหรับอาการป่วยของผู้ว่าฯสมุทรสาคร ที่ป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 และต้องรักษาตัวในร.พ.เกือบ 3 เดือน วันนี้เป็นครั้งแรกที่ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชน พร้อมเปิดใจความรุนแรงของการติดเชื้อโควิด รุนแรงกว่าที่ตัวเองคาดการณ์

ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล พร้อมด้วยนายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครว่า ได้เปิดตัวต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก พร้อมแถลงความคืบหน้าอาการป่วยหลังเข้ารักษาตัว ด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2563 อาการดีขึ้น จนสามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยครั้งแรกว่า

นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า เริ่มแรกที่ไปตรวจหาเชื้อ โควิด-19 เพราะจะตั้งโรงพยาบาลสนามที่หน้าจวนผู้ว่าฯ ตอนนั้นก็มั่นใจว่าตัวน่าจะติดเชื้อโควิด-19 เพราะไปในพื้นที่เสี่ยงต่างๆหลายที่ แต่ไม่คิดว่าจะรุนแรง และน่าจะรักษาไม่เกิน10 วัน แต่ปรากฏว่า ด้วยสภาพร่างกายและอายุที่มากขึ้น ทำให้เกิดภาวะวิกฤติ ตามที่เป็นข่าว และต้องรักษาตัวนาน 82 วันและ42 วันที่ใช้เครื่องช่วยหายใจ ถือว่าเป็นเส้นขนานระหว่างความเป็นความตาย ยอมรับว่า วันแรกที่ฟื้นขึ้นมา ก็ตกใจ เพราะกล้ามเนื้ออ่อนแรง แต่รู้ว่ามีแขนมีขา ทีมแพทย์ศิริราชเหมือนฉุดขึ้นมาจากความตาย และได้ยินจากนายแพทย์ประสิทธิ์ ว่าอาการป่วยของตัวเองนับเป็นเดิมพันว่าคณะแพทย์ศิริราช จะสามารถสู้โควิด-19ได้หรือไม่

หลังจากนี้ก็จะต้องพักฟื้นอย่างน้อย 1 เดือน โดยเวิร์คฟอร์มโฮม สั่งการผ่านรองผู้ว่าราชการจังหวัด วันนี้หลังจากเเถลงข่าวเสร็จก็ไปที่จวนผู้ว่าเพื่อรับกำลังใจจากชาวสมุทรสาครบางส่วนเพื่อเตรียมต้อนรับการกลับมา และหลังจากนั้น จะเดินทางไปจะไปพักที่บ้านเกิดในจังหวัดอ่างทอง พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณทีมแพทย์จากศิริราช ที่รักษาตัวเองเป็นอย่างดี ขอบคุณประชาชนในจังหวัดสมุทรสาคร และจากทั่วประเทศ โดยเฉพาะกำลังใจจากครอบครัวและ ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการต่อสู้กับเชื้อโควิดควบคู่ไปกับการรักษาเเละจะเดินหน้าลงพื้นที่เพื่อทำงานให้ชาวสมุทรสาครต่อไป

หลังจากนี้ คณะของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร จะเดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีคณะแพทย์จากศิริราชร่วมเดินทางมาส่ง และจะขึ้นไปที่ห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาครเพื่อพบปะกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งสองคน และหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมกับผู้แทนจากองค์กรภาคเอกชน

related