svasdssvasds

เล็งตั้ง รพ.สนามชั่วคราวใหม่ หลังสถานกักกันตรวจโควิดบางเขน เริ่มคับแคบ

เล็งตั้ง รพ.สนามชั่วคราวใหม่ หลังสถานกักกันตรวจโควิดบางเขน เริ่มคับแคบ

โฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เผยสถานกักกันตรวจคนเข้าเมืองบางเขนเริ่มคับแคบหลังพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม เตรียมพิจารณาตั้ง รพ.สนามชั่วคราวขึ้นใหม่

พล.ต.ต.อารยชน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยความคืบหน้ากรณีผู้ต้องกักชาวต่างชาติ ในสถานกักกันตรวจคนเข้าเมืองบางเขน ติดเชื้อไวรัสโควิด19 ว่า ผลตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 19 ราย ส่งผลให้ขณะนี้ผู้ต้องกักติดเชื้อรวม 96 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องกักชาวเมียนมา ลาว และกัมพูชา และชาติอื่นด้วย และยังเหลือรอผลการตรวจอีกจำนวนหนึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจ

โฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า จากจำนวนผู้ต้องกักติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ รพ.สนามชั่วคราวเดิมที่ตั้งอยู่ภายในสถานกักบางเขนค่อยข้างคับแคบ ทำให้ต้องมีการพิจารณาตั้ง รพ.สนามชั่วคราวขึ้นใหม่ ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้อีก 200-300 เตียง ส่วนการบริหารจัดการจะมีเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และทีมแพทย์จาก รพ.ตำรวจ มาช่วยดูแลด้วย พร้อมยืนยันว่ามีการแบ่งแยกโซน เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคและเจ้าหน้าที่ทุกคนปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ขอให้ประชาชนในพื้นที่มั่นใจ 

 

อย่างไรก็ดีในเวลา 14.00 น.วันนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมคณะจะเดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อย รพ.สนามแห่งใหม่ด้วยตนเองด้วย

related