svasdssvasds

พุ่งไม่หยุด โควิดเชียงใหม่ ติดเชื้อเพิ่มอีก 186 ราย

พุ่งไม่หยุด โควิดเชียงใหม่ ติดเชื้อเพิ่มอีก 186 ราย

โควิดเชียงใหม่ลามต่อเนื่อง ตัวเลขผู้ป่วยวันนี้เพิ่มอีก 186 ราย ประชาชนกลุ่มเสี่ยงแห่เข้าคิวตรวจหาเชื้อโควิดจำนวนมก ด้านทหารนำกำลังพลเข้าตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มให้ได้ 1,000 เตียง

วันที่ 10 เมษายน 2564 ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ รายงานถึงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเพิ่ม 186 ราย จากเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 มีผู้ป่วย 148 ราย ยอดสะสม 6 วัน จำนวน 381 ราย มีผู้ป่วยเขาเกณฑ์เฝ้าระวังโรค 2,786 ราย ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการตั้งโรงพยาบาลสนามตั้งแต่วันที่9 เมษายน 2561 อยู่ระหว่างการเร่งขยายเตียงให้ได้ 500-1,000 เตียงภายใน 2 วันนี้ ขณะที่บรรยากาศของผู้ที่เข้าไปในพื้นที่ที่มีไทม์ไลน์เสี่ยงได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลประสาท และวอร์มอัฟค่าเฟ เพื่อตรวจหาเชื้อกันเป็นจำนวนมาก

โควิดเชียงใหม่

ด้านกองพลทหารราบที่ 7 นำกำลังพล กรมทหารราบที่ 7, กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 7 ค่ายกาวิละ และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 กองพลทหารราบที่ 7 ค่ายสมเด็จพระปิ่นเกล้า จังหวัดเชียงใหม่  ยานพาหนะหน่วยขึ้นตรง สนับสนุนภารกิจ ตั้งโรงพยาบาลสนาม เพิ่มเติมจังหวัดเชียงใหม่ รองรับสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และในจังหวัดใกล้เคียง เริ่มมีความรุนแรงมากขึ้น โดยได้ดำเนินการขนย้ายเตียงและอุปกรณ์สำหรับการดูแลผู้ป่วย จาก ส่วนราชการ หน่วยงานภาคเอกชน และ โรงแรมหลายแห่งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มาจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม จากเดิมสามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 400 เตียง โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มขนาดของโรงพยาบาลสนามเป็นจำนวน 1,000 เตียง ณ  ฮอลล์ 3 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะที่สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ(ตอนบน) ได้แจ้งไปยังบรรดาผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมต่างๆ ขอรับการสนับสนุนบริจาคเตียงให้กับโรงพยาบาลสนาม โดยขณะนี้มีโรงแรมฮอลิเดย์อินน์, โรงแรมเชียงใหม่ออคิด, โรงแรมแชงกรีล่า, โรงแรมบีพี, โรงแรมดุสิตดีทูเชียงใหม่,โรงแรมดิเอมเพรส, โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว และโรงแรม May Flower Grandeร่วมกันบริจาคเตียงทั้งหมด 142 เตียง

พุ่งไม่หยุด โควิดเชียงใหม่ ติดเชื้อเพิ่มอีก 186 ราย

นายกล้าณรงค์ พวงนาค ผู้จัดการโรงแรมดิเอมเพรส จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ทันทีที่สมาคมฯได้ขอรับการสนับสนุนมา ทางโรงแรมได้นำเตียงที่ไม่ได้ใช้แล้วไปบริจาคให้กับ   ทางโรงพยาบาลสนาม จำนวน 39 เตียง ซึ่งเป็นไม่ได้ขอรับคืิน  เพราะได้จัดซื้อเตียงใหม่พอดี โดยรู้สึกดีใจที่ทางโรงแรมได้มีโอกาสในการช่วยเหลือภาครัฐให้มีความสะดวกในการ    จะรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 

นายพัลลภ แซ่จิว นายกสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เกิดตรงกับช่วงเทศกาลปี๋ใหม่เมืองของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โดยก่อนหน้านี้ผู้ประกอบการคาดหวังว่า ปีนี้จะพลิกฟื้นบรรยากาศการท่องเที่ยว เพื่อที่จะมีรายได้หมุนเวียน  แต่เมื่อมาเจอกับปัญหานี้ ทุกคนก็ต้องปรับตัว และช่วยกันในการป้องกันหยุดการการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด

โควิดเชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-โควิดวันนี้ ชลบุรีพบยอดผู้ป่วยเพิ่ม 141 ราย โยงคลัสเตอร์สถานบันเทิง

-Breaking News : โควิดพุ่งอีก 789 ราย สะสม 31,658 ราย ตายเพิ่ม 1

-กทม.สั่งปิดสถานบริการทั่วกรุง 14 วันตามมติ ศบค.

related