svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ตั้งทีมจัดหาวัคซีนทางเลือกเอง ไร้ชื่อ "อนุทิน" ในคณะทำงาน

"บิ๊กตู่" ตั้งทีมจัดหาวัคซีนทางเลือกเอง ไร้ชื่อ "อนุทิน" ในคณะทำงาน

“บิ๊กตู่” ฟอร์มทีม จัดหาวัคซีนทางเลือกเอง โดยครั้งนี้เป็นที่น่าแปลกใจไร้ชื่อของ “อนุทิน ชาญวีรกูล” รมว.สาธารณสุข ในคณะทำงาน

 จากกรณีที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. มีมติในที่ประชุมตั้งคณะทำงาน กรณีการพิจารณาจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพิ่มเติมร่วมกับโรงพยาบาลเอกชน รวมถึงการบริหารการฉีดวัคซีนให้ได้อีก 10 ล้านโดส เพื่อครอบคลุมประชากรให้ถึง 40 ล้านคน ซึ่งจะมี ศ.คลินิกเกียรติคุณ นพ.ปิยสกล สกลสัตยาทร ที่ปรึกษาศูนย์ศบค. เป็นประธานร่วมกับข้าราชการในกระทรวงสาธารณสุข โดยให้มีข้อสรุปใน 1 เดือน

 ล่าสุด มีคำสั่งนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 5/2564 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีรายชื่อและคณะกรรมการ รวม 18 คน มาจากทีมคณะแพทย์ในกระทรวงสาธารณสุข องค์การเภสัชกรรม สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และนายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน โดยคำสั่ง คณะทำงานชุดดังกล่าวฯ มีหน้าที่ในการจัดหาวัคซีนเพื่อใช้ในโรงพยาบาลของรัฐและเอกชน และดำเนินการอื่นๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• รู้หรือไม่? วัคซีนมีประสิทธิภาพกี่เปอร์เซ็นต์เมื่อเจอโควิดกลายพันธุ์

• ผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนโควิด-19

• สาธิต : ยังตอบได้ยาก วัคซีนที่ไทยใช้ ป้องกันโควิดสายพันธุ์อังกฤษ ?

อย่างไรก็ตาม การแต่งตั้งในคราวนี้ ไม่ปรากฏชื่อของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในคณะทำงานชุดดังกล่าว

"บิ๊กตู่" ตั้งทีมจัดหาวัคซีนทางเลือกเอง ไร้ชื่อ "อนุทิน" ในคณะทำงาน

 

related