svasdssvasds

สาวลูกป่วยไข้สูง หาโรงพยาบาล ร่ำไห้ไลฟ์สดไร้รพ.รักษา

สาวลูกป่วยไข้สูง หาโรงพยาบาล ร่ำไห้ไลฟ์สดไร้รพ.รักษา

โควิด19 สุดโหดสาวแม่ค้าออนไลน์ ร่ำไห้ไลฟ์สดลูกน้อยวัย 10 เดือน ป่วยฉุกเฉินไข้สูง ขับรถวนกว่า 4 ชั่วโมง ไม่มีโรงพยาบาลรับรักษา ผลกระทบการระบาดโควิด19

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Siripen Kingkapan ถ่ายทอดสด ร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังอยู่ในรถยนต์ ที่จอดอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร หลังจากพาลูกที่มีไข้สูงจากอาการของโรคโควิด 19 ไปรักษาที่โรงพยาบาล 4 แห่งแต่ถูกโรงพยาบาลเหล่านี้นั้นปฏิเสธรักษาหมดทุกที่

ล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น. หญิงสาวคนดังกล่าวก็แจ้งว่า ไม่มีโรงพยาบาลไหนรับรักษาให้กับลูกของเธอ และขอความช่วยเหลือจากชาวโซเชียลมีเดียว่า หากทราบว่ามีโรงพยาบาลที่ไหนที่พอจะรับลูกของเธอเข้าไปรักษาได้ ช่วยแจ้งให้ทราบด้วย

หลังเรื่องนี้มีการเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาให้กำลังใจหญิงสาวรายนี้เป็นจำนวนมาก พร้อมกับแนะนำวิธีปฐมพยาบาลลดไข้เบื้องต้น หรือโทรขอความช่วยเหลือฉุกเฉินผ่านทางสายด่วน 1669 บางรายก็ได้มาแชร์ประสบการณ์ที่ไปโรงพยาบาลเอกชนมาหลายแห่งก็ถูกปฏิเสธที่จะรับเข้ารักษาเช่นกัน เพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ที่สร้างผลกระทบทำให้มีผู้ป่วยเกิดขึ้นจำนวนมากอย่างรวดเร็ว เกินความสามารถที่โรงพยาบาลหลายแห่งจะรับมือไหว

 

 

related