svasdssvasds

ตำรวจติดโควิด 19 พุ่งทะลุ 100 ราย ยังมีกลุ่มเสี่ยงกักตัวอีกเกือบพัน

ตำรวจติดโควิด 19 พุ่งทะลุ 100 ราย ยังมีกลุ่มเสี่ยงกักตัวอีกเกือบพัน

ยอดตำรวจติดโควิดพุ่งกว่า 100 ราย กระจายทุกหน่วย ยังมีตำรวจอยู่ในกลุ่มเสี่ยงและกักตัวอีกเกือบพันนาย

เชื้อโควิด 19 แพร่ระบาดไปทุกวงการ ไม่เว้นแม้แต่ข้าราชการตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชนช่วงเทศกาลวันหยุดยาววันสงกรานต์ 2564 เกิดความเสี่ยงในการให้บริการและอำนวยความสะดวก

วันนี้ (11  เม.ย.64 ) มีรายงานล่าสุดว่า ตำรวจติดเชื้อโควิด 19  จำนวน 113 นาย รักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยแบ่งตามหน่วยต่าง ๆ ในสังกัด คือนครบาล 52 นาย,ภาค  5 จำนวน 20 นาย,สอบสวนกลาง จำนวน 5 นาย,สตม.จำนวน 4 นาย,ตำรวจท่องเที่ยว จำนวน 7 นาย,ภาค 1 จำนวน 7 นาย,ภาค 2 จำนวน 3 นาย,ภาค  7 จำนวน 3 นาย,ภาค 9 จำนวน 2 นาย,พิสูจน์หลักฐานจำนวน 2 นาย,ตชด.จำนวน 2 นาย,ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี จำนวน 2 นาย,กองบัญชาการศึกษา จำนวน 1 นาย
รพ.ตำรวจ จำนวน 1 นาย,บช.ปส.จำวน 1 นาย,สันติบาล จำนวน 1 นาย,กองบัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจำนวน 1 นาย

สำนกงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ จำนวน 1 นายและกองวินัย สำนักงานกำลังพล จำนวน 1 นาย      นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ที่อยู่ระหว่างกักตัวทั้งหมด 961 นาย และ รักษาหายแล้วเป็นตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 3 นาย 

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า  สำนักงานตำรวจแห่งชาติเน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่ให้ข้าราชการตำรวจทุกนายเกิดความปลอดภัยและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อแก่ผู้อื่นโดยยึดหลักการปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรคของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด พ.ต.อ.หญิงยังกล่าวอีกว่า แต่ละหน่วยปรับแผนการปฏิบัติให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของรัฐ เช่น การปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from home) การประชุมผ่านระบบวีดิโอทางไกล และต้องไม่กระทบต่อการให้บริการและอำนวยความสะดวกกับประชาชน

related