svasdssvasds

"ตลาดกลางกุ้งอยุธยา" วุ่น! คนแห่รอตรวจโควิดเชิงรุกเกิน 800 คน

"ตลาดกลางกุ้งอยุธยา" วุ่น! คนแห่รอตรวจโควิดเชิงรุกเกิน 800 คน

"ตลาดกลางกุ้งอยุธยา" วุ่น! คนแห่รอตรวจโควิดเชิงรุกเกิน 800 คน ผู้ค้าโวย ขอตรวจกลุ่มผู้ค้าและลูกจ้างก่อน หวั่นเป็นพื้นที่ระบาด เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยง

วันนี้ (18 เม.ย.64) เวลา 09:30 น. ผู้ค้าหลายคนในตลาดกลางเพื่อเกษตรกร อยุธยา ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเร่งตรวจเชิงรุกในกลุ่มผู้ค้าที่อยู่ภายในตลาดก่อน เพราะถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง หลังจากพบการระบาดในตลาดที่มีผู้ติดเชื้อแล้ว 20 คน  แต่เช้านี้หลัง เจ้าหน้าที่เปิดรับตรวจเชิงรุก  ทำให้ประชาชนทั่วไปหลายคนตื่นตัวมาขอรับการตรวจ และทำให้ผู้ค้าหลายคน ไม่ได้คิวในการตรวจวันนี้ 

ต่อมา 10:00 น. ขณะที่บรรยากาศทั่วไปแนวร้านค้าภายใจตลาด มีผู้ค้าหลายร้าน ยังอยู่กันภายในร้าน ซึ่งบางร้าน อยู่ระหว่างการรอเรียกคิวตรวจ และ บางร้าน ยังไม่ได้รับคิว ทำให้จับกลุ่มกันอยู่ในร้าน ซึ่งวันนี้ ร้านค้าภายในตลาดปิดการค้าขาย เพื่อรอการตรวจเชิงรุก และ เพื่อรอคอยความชัดเจนว่า ทางฝ่ายเกี่ยวข้อง จะตัดสินใจอย่างไรต่อไป 

ส่วนกรณีผู้ค้าที่ยังไม่ได้คิวการตรวจเชิงรุกวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างพิจารณาเร่งด่วนว่าดำเนินการอย่างไรต่อ เนื่องจากบัตรคิวที่แจกไปจำนวน 800 คิว ที่เป็นคิวตรวจวันนี้ เต็มแล้วโดยมีประชาชนทั่วไปจำนวนมากตื่นตัวมาขอรับการตรวจเชิงรุก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "ชลบุรี" พุ่งไม่หยุด ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 120 ราย สะสม 1,185 ราย

• ชลบุรี ยกเลิกปิดหาดบางแสน แต่ห้ามมั่วสุม ตั้งวงดื่มเหล้า

• โรงเรียนสายน้ำผึ้ง พบครูติดโควิด 4 ราย แนะคนใกล้ชิดรีบกักตัว 14 วัน

related