svasdssvasds

อนุทิน ยืนยันเร่งแก้ปมขาดเตียงรักษาโควิด-19 เชื่อ 1-2 วันดีขึ้น

อนุทิน ยืนยันเร่งแก้ปมขาดเตียงรักษาโควิด-19 เชื่อ 1-2 วันดีขึ้น

นายอนุทิน ยืนยัน เร่งจัดการทุกภาคส่วนให้เข้าสู่ระบบ เพื่อเร่งจัดการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ให้เกิดความสะดวกรวดเร็วอย่างเต็มที่ แต่ติดปัญหาในการประสานงานหลายภาคส่วน ซึ่งในส่วนนี้ได้สั่งการกำชับไปแล้ว และคาดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะจบใน 1-2 วันนี้แน่นอน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ให้สัมภาษณ์สดผ่าน ZOOM ในรายการข่าวข้นคนข่าวทาง เนชั่นทีวี ว่าการจัดการโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานครเองเพื่อรองรักการรักษาผู้ป่วย โควิด-19 ที่ขาดเตียงรักษา รวมถึงรถพยาบาล เป็นการจัดการโดยหลายภาคส่วน ซึ่งล่าสุดได้มีการพูดคุยกันแล้วร่วมกับ กรมการแพทย์ และกรุงเทพมหานคร เบื้องต้นจะมีการเสริมพื้นที่การรักษาพยาบาลในส่วนของ hospitel และเครือข่ายรถฉุกเฉิน ที่สามารถให้การดูแลผู้ป่วยได้ 

ทั้งนี้นายอนุทิน เสริมว่า หากไม่ใช่ผู้ป่วยในครอบครัว หรือบ้านเดียวกัน จะรถพยาบาล 1 คันจะรับผู้ป่วยเพียง 1 คนเท่านั้นเพื่อความปลอดภัย และมีการทำความสะอาดรถพยาบาลก่อนออกปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง

คนที่กำลังติดเชื้อ ตอนนี้ต้องทำอย่างไร ?

นายอนุทิน กล่าวว่า ในส่วนผู้ป่วยที่รอผลอยู่จำนวนมาก อาจส่งผลให้เกิดปัญหาเรื่องความสะดวกสบาย ไม่สามารถตรวจแล้วได้ผลอย่างรวดเร็ว รวมถึงการหาสถานพยาบาลที่รองรับการรักษาโควิด-19 แต่ก็ขอให้ดูแลตัวเองก่อน โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง หรือไม่มีอาการใดๆ นอกจากนี้ ในส่วนของกลุ่มผู้ที่ติดเชื้อแล้ว แต่ไม่มีอาการอะไร ในทางการแพทย์จะมองว่าหายแล้ว

ทั้งนี้ โดยระบบแล้วจะมีการติดตามผู้ป่วยโควิด-19 อยู่แล้ว แม้อาจมีการขาดตกบกพร่องไปบ้าง ขณะที่คนไข้ที่เข้าตรวจกับโรงพยาบาลของรัฐนั้นจะมีปัญหาน้อยกว่า เนื่องจากสามารถติดตาม และตรวจสอบ เพื่อหาพื้นที่รักษา หรือดูแลตัวเองได้ แต่ที่มีปัญหาคือส่วนของผู้ที่ติดเชื้อ และมีการตรวจกับเอกชนภายนอก แล้วทราบเพียงผลว่ามีการติดเชื้อ หรือผลเป็นบวก ทำให้ทางกระทรวงสาธารณสุขเองไม่มีข้อมูล

นายอนุทิน ยืนยันว่าพยายามแก้ไขอย่างเต็มที่ในส่วนของการทำงานร่วมกับห้องแลปเอกชน ที่รับตรวจโควิด-19 เพื่อให้เกิดการประสานงานอย่างเรียบร้อยถูกต้อง โดยพยายามขอความร่วมมือให้ดีที่สุด

related