svasdssvasds

เชียงใหม่ เจอ คลัสเตอร์สถานปฏิบัติธรรม ติดโควิด ยกสำนัก 43 ราย

เชียงใหม่ เจอ คลัสเตอร์สถานปฏิบัติธรรม ติดโควิด ยกสำนัก 43 ราย

สถานปฎิบัติธรรมลานธรรมนำสุข เชียงใหม่ พบ คลัสเตอร์สถานปฏิบัติธรรม ติดเชื้อโควิด-19 เกือบยกสำนัก 43 ราย รอลุ้นผลอีก 3 ราย มีคำสั่งปิดชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน ด้านรองผู้ว่าฯเชียงใหม่ เผย สถานที่นี้ไม่ได้ขออนุญาตจากมหาเถรสมาคม

วันที่ 23 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรคCovid-19 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่จำนวน 150 ราย ยอดสะสม 2,970 ราย หายกลับบ้าน 403 ราย โดยหลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ใน สถานปฎิบัติธรรมลานธรรมนำสุข ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจพบเชื้อโควิดในวันที่ 22 เมษายน 2564 จำนวน 20 ราย ล่าสุด ในวันนี้ผลตรวจเชื้อออกมาเพิ่มอีก 23 ราย และรอผลตรวจอีก 3 ราย

สถานปฎิบัติธรรมลานธรรมนำสุข

นายวีรชัย ไชยมงคล กำนันป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ต้นตอของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในสถานปฎิบัติธรรมแห่งนี้ เกิดจากมีญาติของผู้ปฎิบัติธรรมเดินทางมาจากจังหวัดลำพูน และเข้ามาร่วมสวดมนต์ และทำกิจกรรมร่วมกับผู้ปฎิบัติธรรมรายอื่นๆ ที่อยู่ที่นี่จำนวน 46 คนเป็นคนไทย 45 คน และคนจีน 1 คน กระทั่งญาติคนดังกล่าวที่มาจากจังหวัดลำพูน แจ้งว่าติดเชื้อโควิด และแพร่ระบาดต่อมายังกลุ่มนักปฎิบัติธรรม  

ล่าสุด ผลตรวจเชื้อออกมาแล้วติดเชื้อทั้งหมด 43 คน อีก 3 รายอยู่ระหว่างรอผลตรวจเชื้อภายในค่ำของวันนี้ โดยผู้ป่วยติดเชื้อ 20 ราย ได้ส่งเข้าโรงพยาบาลสนามตั้งแต่วันที่ 22 เมษาย 2564 และในวันนี้ได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยเข้าไปส่งที่โรงพยาบาลสนามอีก 23 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 7-8ปี 1 ราย

ด้าน นายวีรพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายอำเภอเมือง และสาธารณสุขอำเภอเมือง ได้เดินทางลงพื้นที่มาตรวจสอบ และได้สั่งให้มีการปิดเป็นการชั่วคราว 14 วัน และ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สถานปฏิบัติธรรมนี้ ไม่ได้ตั้งขึ้นตามระเบียบของมหาเถรสมาคม ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนหลังจากนี้ พร้อมทั้ง ได้มีเจ้าหน้าที่เข้าทำการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในศูนย์ปฎิบัติธรรมแห่งนี้ ทั้งห้องพัก ห้องน้ำ บริเวณลานสวดมนต์ ตลอดจนมีการเก็บขยะต่างๆ ไว้ไปจำกัดตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งตอนนี้ในส่วนของชุมชนใกล้เคียงก็มีความกังวลใจ แต่ก็ได้ทำความเข้าใจกับคนในชุมชน ถึงแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แล้ว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ผงะ! นักปฎิบัติธรรมเชียงใหม่ ติดเชื้อโควิด 29 ราย

• ตายายป่วยโควิดรอ 7 วันยังไม่ได้เตียง อาการเข้าข่ายกลุ่มสีเหลือง

• เด็กเล็กติดโควิด 14 ราย ผู้ว่าฯเชียงใหม่สั่งตั้งโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจ

 

related