svasdssvasds

แพทย์ชี้ “คาริอุส” สมองกระเทือน ทำฟอร์มหลุดเกมนัดชิง ยูซีแอล

แพทย์ชี้ “คาริอุส” สมองกระเทือน ทำฟอร์มหลุดเกมนัดชิง ยูซีแอล

แพทย์ที่สหรัฐอเมริกา ยืนยัน ลอริส คาริอุส เกิดอาการสมองได้รับการกระทบกระเทือน จังหวะปะทะกับ เซร์คิโอ รามอส ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ

แพทย์ที่โรงพยาบาล เนเจอรัล แมสซาชูเซตส์ เมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่า ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มีอาการกระทบกระเทือนที่สมอง ในระหว่างเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่ ลิเวอร์พูล แพ้ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด 1-3 เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดย คาริอุส ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะที่ปะทะกับ เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังของราชันชุดขาว ในช่วงต้นครึ่งหลัง ถึงแม้จะไม่แสดงอาการบาดเจ็บ แต่หลังจากนั้น คาริอุส ก็เล่นผิดฟอร์ม ขว้างบอลไปโดนเท้าของ คาริม เบนเซม่า จนเป็นประตูนำ 1-0 และยังทำพลาดครั้งที่ 2 ด้วยการเสียประตูที่ 3 จากการปัดลูกยิงของ แกเร็ธ เบล ด้วย

แพทย์ชี้ “คาริอุส” สมองกระเทือน ทำฟอร์มหลุดเกมนัดชิง ยูซีแอล

แถลงการณ์จากโรงพยาบาล ระบุว่า “หลังจากดูเกมและรวบรวมข้อมูล รวมถึงอาการที่อาจเกิดขึ้นได้จากการปะทะ, การตรวจเช็กร่างกายอย่างละเอียด เราได้ข้อสรุปว่า คาริอุส มีอาการกระทบกระเทือนทางสมองระหว่างเกม อาการเบื้องที่ยังหลงเหลือยู่ แสดงให้เห็นว่าเขามีความผิดปกติด้านการมองเห็น ที่เกิดขึ้นแบบเฉียบพลันหลังจากเหตุการณ์ปะทะในบริเวณดังกล่าวยังคงมีอยู่ ซึ่งเป็นไปได้ว่าทำให้กระทบต่อฟอร์มการเล่น โดยตอนนี้อาการของ คาริอุส ดีขึ้นเรื่อยๆ และคิดว่าเขาจะกลับมาได้อย่างสมบูรณ์ เมื่อพิจารณาดูจากผลการตรวจที่ออกมา”

related