svasdssvasds

คนใหม่หน้าเก่า! "ราชบุรี" ตั้ง "บอช" อดีตผู้ช่วยโค้ชชาว "สเปน" คุมทัพลุย "ไทยลีก"

คนใหม่หน้าเก่า! "ราชบุรี" ตั้ง "บอช" อดีตผู้ช่วยโค้ชชาว "สเปน" คุมทัพลุย "ไทยลีก"

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี แต่งตั้ง ฟรานเชสก์ บอช กุนซือชาวสเปน อดีตสตาฟฟ์โค้ชของทีม เมื่อปี 2013 เข้ามาทำหน้าที่คุมทัพลุยศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2019 หลังเพิ่งแยกทางกับโค้ชคนเก่าอย่าง มาโนโล ไปหมาดๆ

หลังจากที่ "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมใน ไทยลีก 1 เพิ่งแยกทางกับ มานูเอล "มาโนโล" มาร์เกวซ โรคา ทั้งที่เพิ่งเข้ามาคุมทีม ล่าสุด ธนวัชร์ นิติกาญจนา รองประธานสโมสร ได้ทำการแต่งตั้ง ฟรานเชสก์ บอช กุนซือชาวสเปน อดีตสตาฟฟ์โค้ชของทีม เมื่อปี 2013 เข้ามาทำหน้าที่คุมทัพลุยศึกฤดูกาล 2019 แทนทันที

โดยทางด้าน ธนวัชร์ นิติกาญจนา รองประธานสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า "จริงๆ ความตั้งใจของเรา อยากได้ ฟรานเชสก์ บอช เข้ามาทำทีมตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว แต่ว่าติดต่อไม่ได้ จนกระทั่งล่าสุด ที่ติดต่อเขาได้ เราจึงตัดสินใจให้เขา เข้ามาทำทีมทันที"

สำหรับ ฟรานเชสก์ บอช ถือเป็นกุนซือชาวสเปน รายที่ 7 ของทีม ต่อจาก อิวาน ปาลังโก้, ริคาร์โด้ โรดริเกวซ, อเล็กซ์ โกเมซ, โจเซฟ เฟร์เร, ปาเชต้า และ มานูเอล "มาโนโล" มาร์เกวซ โรคา เคยทำงานในระดับเยาวชนให้กับ บาร์เซโลน่า และยังเคยเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในยุค อิวาน ปาลังโก้ ด้วย

related