svasdssvasds

พ้นมลทิน!! “บังยี” รอดศาลกีฬาโลกยกเลิกแบนฟีฟ่า 3 ปีครึ่ง

พ้นมลทิน!! “บังยี” รอดศาลกีฬาโลกยกเลิกแบนฟีฟ่า 3 ปีครึ่ง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

“บังยี” วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พ้นมลทินหลังศาลอนุญาโตตุลาการด้านกีฬา หรือ ซีเอเอส ยกเลิกโทษแบนจากฟีฟ่าเป็นเวลา 3 ปีครึ่งเป็นที่เรียบร้อย

ก่อนหน้านี้ นายวรวีร์ ถูก ฟีฟ่า สั่งแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมทางฟุตบอลเป็นเวลา 5 ปี เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2016 หลังศาลอาญากรุงเทพใต้ ตัดสินให้มีความผิดคดีปลอมแปลงเอกสาร ในการแก้ไขข้อบังคับของสมาคมกีฬาฟุตบอล ก่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ในปี 2013 ก่อนที่เจ้าตัวจะยื่นเรื่องอุทธรณ์และชนะคดีถูกตัดสินยกฟ้องไม่มีความผิด เมื่อปี 2017

พ้นมลทิน!! “บังยี” รอดศาลกีฬาโลกยกเลิกแบนฟีฟ่า 3 ปีครึ่ง

แต่ในปี 2018 คณะกรรมการอุทธรณ์ของฟีฟ่า ได้ยืนยันว่า นายวรวีร์ ได้มีการละเมิดจรรยาบรรณและสั่งแบนเป็นเวลา 3 ปีครึ่งจากกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล

อย่างไรก็ตามทาง นายวรวีร์ ขอสู้คดีต่อ พร้อมกับยื่นอุทธรณ์กับทางศาลอนุญาโตตุลาการการกีฬาโลก พร้อมกับเอาหลักฐานเพิ่มเติมขอความเป็นธรรม กระทั่งล่าสุดทาง ซีเอเอส ก็ตอบรับคำอุทธรณ์พร้อมกับยกเลิกโทษแบน 3 ปีครึ่งเรียบร้อย แต่จะทำการตักเตือนและปรับเงินจำนวน 5,000 ฟรังก์สวิสแทน

โดยแถลงการณ์ของ ซีเอเอส ว่า การฝ่าฝืนมาตรา 41 ของประมวลจริยธรรมของฟีฟ่าได้รับการยืนยัน แต่อยู่ในระดับที่น้อยกว่าที่พบในกรณีของฟีฟ่า ดังนั้นคณะลูกขุนจึงลงความเห็นว่า การลงโทษที่เหมาะสมคือการว่ากล่าวตักเตือนและปรับเงินจำนวน 5,000 ฟรังซ์สวิส และยกเลิกโทษแบนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล

related