svasdssvasds

ไม่รอด!! สั่งปรับ “โปรคูเรอร์” 1 แสนบาทหลังดูหมิ่นผู้ตัดสิน

ไม่รอด!! สั่งปรับ “โปรคูเรอร์” 1 แสนบาทหลังดูหมิ่นผู้ตัดสิน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ปรับเงิน มร.โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีมสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี หลังวิพากษ์วิจารณ์ผู้ตัดสิน ในเกมที่บุกไปพ่าย การท่าเรือ เอฟซี ที่สนามแพท สเตเดียม 1-0 เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นเงิน 1 แสนบาท

วันที่ 12 มีนาคม 2562 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 1 ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 8/2562 โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมฯ และประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท  เป็นประธาน

โดยมีวาระเพื่อพิจารณาการแข่งขันกีฬาฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก เกมที่ การท่าเรือ เอฟซี เอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไป 1-0 เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา

ภายหลังจากจบการแข่งขัน ได้ปรากฏคลิปเหตุการณ์ในสื่อออนไลน์ มร.โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีมสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ซึ่งการสัมภาษณ์ดังกล่าว ปรากฏข้อความที่ถือเป็นการใส่ความ สบประมาท เป็นการดูหมิ่นการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน ซึ่งเป็นตัวแทนของสมาคมโดยตรง ทำให้เสียชื่อเสียง และเสียภาพลักษณ์สมาคมฯ เพราะไม่เห็นด้วยกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน

ไม่รอด!! สั่งปรับ “โปรคูเรอร์” 1 แสนบาทหลังดูหมิ่นผู้ตัดสิน

คณะกรรมการฯ มีมติเอกฉันท์ ให้ปรับเงินสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เป็นเงิน 100,000 บาท ตามบทลงโทษข้อ 2.10 วิพากษ์วิจารณ์ผ่านสื่อ ทำให้เกิดความเสียหายหรือเสื่อมเสียชื่อเสียงหรือภาพลักษณ์ของ “สมาคม” หรือ “ฝ่ายจัดการแข่งขัน” ครั้งแรกปรับ 100,000 บาท และครั้งต่อไปปรับเพิ่มอีกครั้งละ 100,000 บาท หากสโมสรราชบุรีฯ ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินสามารถยื่นอุทธรณ์ได้

โดย พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน กล่าวว่า ตามที่มีการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี ที่ชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 1-0 เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่า โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการราชบุรี ให้สัมภาษณ์หลังเกมการแข่งขันในลักษณะในเชิงกล่าวหาผู้ตัดสิน ข้อความแรก “เกมนี้กรรมการเลือกผู้ชนะเอาไว้เรียบร้อยแล้ว” เป็นข้อความที่ปรากฏมีหลักฐานชัดเจน คำว่าเกมนี้กรรมการเลือกผู้ชนะเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่ใช่คำติชม ไม่ใช่การวิพากษ์วิจารณ์ ไม่ใช่การแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต แต่เป็นการกล่าวหา

จากการที่คณะกรรมพิจารณาอย่างละเอียดการกระทำของ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ เป็นการใส่ความ สบประมาท เป็นการดูหมิ่นการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน ซึ่งเป็นตัวแทนของสมาคมโดยตรง ทำให้เสียชื่อเสียง และเสียภาพลักษณ์สมาคมฯ คณะกรรมการฯ มีมติเอกฉันท์ ให้ปรับเงิน 100,000 บาท ตามบทลงโทษ ข้อ 2.10 หากสโมสรราชบุรีฯ ไม่เห็นด้วยสามารถยื่นอุทธรณ์ได้

related