svasdssvasds

จบข่าว!! บอร์ดบริหารเมืองทองยืนยัน “ซิตี้” เลิกล้มแผนซื้อสโมสร

จบข่าว!! บอร์ดบริหารเมืองทองยืนยัน “ซิตี้” เลิกล้มแผนซื้อสโมสร

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่สื่อต่างชาติ และสื่อในประเทศ ประโคมข่าวใหญ่ว่า ชีค มานซูร์ บิน ซาเยด เจ้าของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีความสนใจที่จะเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรในไทยลีก โดยมี “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นตัวเลือกอันดับแรก

ล่าสุด แหล่งข่าวในระดับบอร์ดบริหารของ “กิเลนผยอง” ได้ออกมายืนยันเรื่องดังกล่าวแล้วว่า เรื่องดังกล่าวคงจะไม่เกิดขึ้นในเวลานี้อันใกล้นี้อย่างแน่นอน เนื่องจาก เอสซีจี ที่เป็นสปอนเซอร์หลักของสโมสรมาอย่างยาวนาน ยังไม่มีแผนที่จะขายหุ้นสโมสรออกไป แต่ก็ยอมรับว่ากลุ่มทุน ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป สนใจที่จะเข้ามาซื้อหุ้นสโมสรในไทยจริง และอาจจะหันไปเจรจากับทีมอื่นในไทยลีกต่อไป

จบข่าว!! บอร์ดบริหารเมืองทองยืนยัน “ซิตี้” เลิกล้มแผนซื้อสโมสร

ด้านสื่อต่างประเทศ ต่างก็เริ่มทยอยยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีเป็นความจริงอย่างแน่นอน โดยส่วนใหญ่เชื่อมั่นว่า เรื่องดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน พร้อมวิเคราะห์ด้วยว่า กลุ่มทุน ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ยังไม่มีแผนที่จะเข้ามาลงทุนทำทีมในประเทศไทยในเวลานี้

สำหรับ ซีเอฟจี ที่บริหารงานโดย ชีค มานซูร์ นอกจาก “เรือใบสีฟ้า” แล้ว ก็ยังถือหุ้นอยู่กับหลายสโมสรในปัจจุบันทั้ง นิวยอร์ก ซิตี้ (สหรัฐฯ), เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย), คิโรน่า (สเปน), อัตเลติโก ตอร์เก้ (อุรุกวัย), โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (ญี่ปุ่น) และเสฉวน จิวหนิว (จีน)

ขอบคุณภาพจาก FB : Muangthong United FC.

related