svasdssvasds

ป่าไม้ แจ้งความ ทวี-ปารีณา พ่อลูกตระกูลไกรคุปต์ ข้อหาบุกรุกป่าสงวน

ป่าไม้ แจ้งความ ทวี-ปารีณา พ่อลูกตระกูลไกรคุปต์  ข้อหาบุกรุกป่าสงวน

ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ หอบหลักฐานแจ้งความดำเนินคดี "ทวี-ปารีณา" 2 พ่อ-ลูก ตระกูลไกรคุปต์ ข้อหาบุกรุกป่าสงวน ขณะที่ตำรวจรับลูกเร่งตรวจสอบ ก่อนพิจารณาตั้งคณะทำงาน

ที่กองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(บก.ปทส.)นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ พร้อมเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ นำหลักฐานเข้าพบ พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์ รอง ผบก.ปทส. รับผิดชอบงานสอบสวน และคณะพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อ นายทวี ไกรคุปต์  และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ข้อหาบุกรุกป่าสงวน ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับที่ดินและป่าไม้รวม 4 ฉบับ กรณีที่ดินเขาสนฟาร์ม ในพื้นที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี รุกล้ำพื้นที่ป่าสงวน

ป่าไม้ แจ้งความ ทวี-ปารีณา พ่อลูกตระกูลไกรคุปต์  ข้อหาบุกรุกป่าสงวน ป่าไม้ แจ้งความ ทวี-ปารีณา พ่อลูกตระกูลไกรคุปต์  ข้อหาบุกรุกป่าสงวน ป่าไม้ แจ้งความ ทวี-ปารีณา พ่อลูกตระกูลไกรคุปต์  ข้อหาบุกรุกป่าสงวน

พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ กล่าวว่า จากนี้จะตรวจสอบว่ากรณีของกรมป่าไม้ เป็นคดีเดียวกับที่นายวีระ สมความคิด ร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่าเป็นมูลคดีเดียวกันหรือไม่ หากใช่ ก็จะตรวจสอบว่าได้รับเลขคดีแล้วหรือยัง หากดำเนินการแล้ว จะส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาว่าให้หน่วยงานใด ดำเนินการสอบสวน หรือให้ตั้งคณะทำงานร่วมกัน ทั้งนี้ต้องตรวจสอบว่าเป็นที่ดินข้อพิพาท เป็นที่ดิน ส.ป.ก.หรือเป็นป่าไม้ หรือป่าสงวน หรือไม่ และจะแจ้งไปยังผู้ครอบครอง เพื่อขอลงพื้นที่ตรวจสอบว่ามีหมุดหลักปักไว้อย่างไร และเป็นเขตพื้นที่ใด

ป่าไม้ แจ้งความ ทวี-ปารีณา พ่อลูกตระกูลไกรคุปต์  ข้อหาบุกรุกป่าสงวน

ป่าไม้ แจ้งความ ทวี-ปารีณา พ่อลูกตระกูลไกรคุปต์  ข้อหาบุกรุกป่าสงวน

หากเป็นป่าสงวนตามคำร้องทุกข์ ก็จะตรวจสอบหาผู้ครอบครองและแจ้งความดำเนินคดีต่อไป คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นาน ส่วนกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม มาร้องทุกข์ไว้เมื่อช่วงเช้า

งานเข้า! พ่อลูกตระกูลไกรศุปต์ โดนอัจฉริยะ แจ้งความ 2 ข้อหารุกป่า-ฮุบที่ชาวบ้าน

พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำไปแล้วบางส่วน พบว่าเป็นการบุกรุกที่ดินส่วนบุคคล ถือเป็นความผิดระหว่างประชาชน ไม่ใช่ความเสียหายต่อรัฐ จึงถือเป็นคนละส่วนกับการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ

 

related