svasdssvasds

"โปรเหมียว ปภังกร" สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์กอล์ฟหญิงเมเจอร์คนใหม่

"โปรเหมียว ปภังกร" สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์กอล์ฟหญิงเมเจอร์คนใหม่

โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ กลายเป็นบุคคลที่แสงสปอร์ตไลท์สาดส่องมากที่สุดในเวลานี้ หลังจากเธอสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์กอล์ฟรายการเมเจอร์ ต่อจากโปรเม เอรียา จุฑานุกาล และโลกต้องจดจำเธอในฐานะแชมป์รายการใหญ่ทั้งที่ยังเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ด้วย

• โปรเหมียว ปภังกร ผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่

เช้าวันที่ 5 เมษายน ถือเป็นอีกหนึ่งวันประวัติศาสตร์ของแฟนกีฬาชาวไทย เพราะได้มีแรงบันดาลใจใหม่ มาจุดประกายไฟฝันใหม่ๆ โดย ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟหญิงมือ 103 ของโลกชาวไทย วัย 21 ปี กลายเป็นแชมป์เมเจอร์คนล่าสุดของไทย หลังคว้าแชมป์รายการ กอล์ฟเอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ที่สหรัฐ ซึ่งรายการนี้เป็นรายการใหญ่ระดับ 1 ใน 5 ของโลก และแชมป์นี้ถือเป็นแชมป์แรกในระดับอาชีพของเธอด้วย

สำหรับ "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ เธอยังถือว่าเป็น "รุกกี้" หรือผู้เล่นหน้าใหม่ของวงการอยู่ เพราะแม้เธอจะเล่นระดับอาชีพ เมื่อซีซั่นที่แล้ว แต่เพราะสถานการณ์ โควิด-19 เธอจึงจัดกลุ่มให้เป็นผู้เล่นหน้าใหม่อยู่ โดยในส่วนผลการแข่งขันนั้น เธอนำม้วนเดียวจบในการแข่งขันทั้ง 4 วัน โดยเธอจบการแข่งขันที่ สกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ ลิเดีย โค อดีตมือ 1 โลกจากนิวซีแลนด์ 2 สโตรก

สิ่งที่เธอทำนั้น นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการกอล์ฟหญิง เพราะ "โปรเหมียว" ปภังกร ได้กลายเป็น ผู้เล่นหน้าใหม่คนแรก ที่ครองแชมป์รายการนี้ นับตั้งแต่ จูลี่ อิงค์สเตอร์ เมื่อปี 1984 (หรือเมื่อ 37 ปีที่แล้ว) , และเธอได้กลายเป็นแชมป์แบบชนะม้วนเดียวจบ ในรอบ 21 ปี อีกด้วย โดยคนสุดท้ายที่ชนะแบบม้วนเดียวจบ คือ คาร์รี เว็บบ์ ในปี 2000

Patty

• ไทเกอร์ วู้ดส์ : ผู้เป็นแรงบันดาลใจ

ทั้งนี้ โปรเหมียว ได้กลายเป็น นักกอล์ฟไทยคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ต่อจาก "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งเคยได้แชมป์ระดับเมเจอร์ 2 รายการ นั่นคือรายการ วีเมนส์บริติช โอเพ่น ปี 2016 และยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2018 ซึ่งเรื่องแบบนี้ต้องถือว่า เป็นเรื่องที่น่าชื่นชม ที่คนไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก

โดย ปภังกร ธวัชธนกิจ เธอยอมรับว่า เธอมีแรงไฟฝันในการเป็นนักกอล์ฟ จากการชื่นชม ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก ซึ่งมีเชื้อสายไทย-สหรัฐ โดยเธอติดตามชมการเล่นของไทเกอร์ วู้ดส์ มาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ผ่านทางหน้าจอทีวี และเธออยากจะประสบความสำเร็จแบบไทเกอร์ ซึ่งวันนี้ ก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ของโปรเหมียว ได้เกิดขึ้นแล้ว
    ทั้งนี้ โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ เปิดเผยว่า เธอเล่นบนความที่ไม่กดดันตัวเอง และการคว้าแชมป์รายการใหญ่แบบนี้ มันเหมือนกับเป็นความฝัน เพราะสนามแห่งนี้ เธอเคยเล่นตั้งแต่ยังเป็นมือสมัครเล่น และการคว้าแชมป์เมเจอร์ทั้งที่ยังเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ ถือว่าเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อมากๆ Patty2

 

• เปิดที่มา ชื่อในวงการ "แพตตี้"

ทั้งนี้ โปรเหมียว ใช้ชื่อในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพว่า "แพตตี้ ธวัชธนกิจ" (Patty Tavatanakit)  ซึ่งคำว่า แพตตี้มีชื่อมาจาก "ปภังกร" ซึ่งเรียกค่อนข้างยากสำหรับชาวต่างชาติ  เธอจึงตัดสินใจใช้ชื่อ "แพตตี้" เป็นหลัก และในวงการกอล์ฟที่สหรัฐ จะเรียกเธอว่า แพตตี้

โดย โปรเหมียว จบโรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ในกรุงเทพฯ ก่อนจะบินไปศึกษาต่อในคณะจิตวิทยา มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส (UCLA)  แล้วออกมาลุยกอล์ฟอาชีพเต็มตัว เมื่อซีซั่นที่แล้ว และถือว่าเธอประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว เป็น #1ในมาแรง

โดยการเป็นแชมป์ประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ทำให้โปรเหมียว สร้างรายได้ถึง 465,000 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 14.6 ล้านบาท และเรื่องราวของแพตตี้ ธวัชธนกิจ จะเป็นเรื่องราวแห่งแรงบันดาลใจ สำหรับนักกอล์ฟเยาวชนไทยแน่นอน เหมือนกับที่เธอ เจริญรอยตามไอดอลของเธอ

Patty3

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรโม-โปรเม ยืนยัน หายจาก โควิด-19 แล้ว!

 

related