svasdssvasds

ครูอังกฤษเนรมิตศิลปะจากหิน เป็นรูปคนดังระดับโลก มีผลงานกว่า 15 ชิ้น

ครูอังกฤษเนรมิตศิลปะจากหิน เป็นรูปคนดังระดับโลก มีผลงานกว่า 15 ชิ้น

คุณครูสอนหนังสือ ชาวอังกฤษเป็นใช้เวลาว่างจากช่วงระบาดของโควิด-19 มารังสรรค์เนรมิตศิลปะแลนด์อาร์ตนำหินมาเรียงเป็นรูปคนดังระดับโลก ศิลปินรายนี้เผยสร้างารรค์ผลงานไปแล้วกว่า 15 ชิ้น

ศิลปะแบบแลนด์อาร์ต พัฒนามาจากศิลปะมินิมอลลิสม์ (Minimalism Art) และคอนเซ็ปชวลอาร์ต (Conceptual Art) ผนวกกับการเริ่มต้นของกระแสเคลื่อนไหวทางสิ่งแวดล้อม และแนวคิดต่อต้านความเป็นธุรกิจของศิลปะ ศิลปินแลนด์อาร์ต มักจะนำวัสดุที่ได้มาจากธรรมชาติมาใช้ทำงานศิลปะ และมักจะสร้างงานในพื้นที่หรือภูมิทัศน์ในธรรมชาติ สำรวจความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับสิ่งแวดล้อม วัสดุที่ได้มาจากธรรมชาติโดยตรงมาใช้ทำงานศิลปะ ไม่ว่าจะเป็น ดิน หิน ก้อนกรวด ต้นไม้ใบหญ้า กิ่งไม้ (ที่เก็บตกได้) และน้ำ

ครูอังกฤษเนรมิตศิลปะจากหิน เป็นรูปคนดังระดับโลก มีผลงานกว่า 15 ชิ้น

ในโลกออนไลน์ได้มีชาวเชียงใหม่แชร์รูปภาพที่เป็นการเรียงก้อนหินเป็นรูปบุคคลสำคัญของโลก อยู่ตามข้างทางรถไฟในพื้นที่อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สร้างความแปลกใจและแปลกตาให้ผู้พบเห็นและมีการตั้งคำถามว่าใครเป็นเจ้าของ ผู้สื่อข่าวจึงได้ตรวจสอบจนพบว่า เจ้าของผลงานดังกล่าวมีชื่อว่า นายจัสติน เบทแมน (Justin Bateman) อายุ 44 ปี ชาวเมืองปอร์ทสมัธ ประเทศอังกฤษ โดยนายจัสตินอาศัยอยู่ที่คอนโดย่านถนนนิมมานเหมินทร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซัมซุง กับ การบริจาคแห่งศตวรรษ งานศิลปะมูลค่า 3 แสนล้าน

ไม่ธรรมดา! ผลงานศิลปะเด็ก ป.5 ใช้เวลาหัดวาดไม่ถึง 2 เดือน

รู้หรือไม่? อยู่บ้านก็สามารถชมงานศิลปะ และเดินเที่ยวพิพิธภัณฑ์ได้ทั่วโลก

โดยนายจัสติน เบทแมน ปัจุจบันประกอบอาชีพเป็นคุณครูในโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ พอมีเวลาว่างจะสร้างผลงานนำหินมาเรียงเป็นรูปภาพต่างๆ ซึ่งมีความสวยงาม และในวันนี้ได้มีการนำผลงานเป็นภาพการเรียงหิน เลียนแบบผลงานของศิลปินชื่อดังเช่น ลีโอนาร์โด ดาวินชี และภาพพระเยซู โดยภาพทั้งสองได้มีการนำหินสีต่างๆมาเลียงกันจนกลายเป็นภาพสวยงาม จากนั้นได้มีการนำเรซิ่นมาเททับเพื่อให้เป็นชิ้นเดียว เพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายผลงานนำไปจัดแสดงตามที่ต่างๆได้

related