svasdssvasds

เทคนิคการเติมน้ำมันอย่างไรให้คุ้มค่า ในยุคที่น้ำมันแพง

เทคนิคการเติมน้ำมันอย่างไรให้คุ้มค่า ในยุคที่น้ำมันแพง

การเติมน้ำมันถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ใกล้ตัว แต่ในยุคน้ำมันแพงแบบนี้ เทคนิคการเติมน้ำมันที่ถูกต้องจะช่วยให้การจ่ายเงินเพื่่อซื้อน้ำมันของคุณได้คุ้มค่าที่สุด

จากกระแสที่เติมน้ำมันเบนซิน 95 เต็มถัง ทำให้หลายๆคนสงสัยว่า การเติมน้ำมันที่ถูกต้องควรจะเติมเต็มถังหรือเติมเท่าไรจึงจะดีต่อเครื่องยนต์

การเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วจะล้นเข้าไปในท่อระบายไอ แบบที่เขาว่ากัน เชื่อได้หรือไม่

จริงแล้วระบบถังน้ำมันเชื้อเพลงรถยนต์ได้ถูกออกแบบมาให้เติมเต็มถังหรือป้องกันการล้นของน้ำมันอยู่แล้ว ซึ่งสรุปง่ายๆว่า การเติมเต็มถังไม่มีอันตรายใดๆ นอกจากเงินในกระเป๋าของคุณในช่วงนี้
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเติมน้ำมันในช่วงเช้า หรือช่วงเย็น ที่คนคิดว่าจะได้น้ำมันจำนวนเยอะที่สุด

ไม่ว่าจะหลักการใดๆก็ตาม การเติมน้ำมันจริงๆแล้วสามารถเติมได้เหมือนกันทุกช่วงเวลา เพราะถังกักเก็บน้ำมันนั้นอยู่ใต้ดิน ดังนั้นอากาศภายนอกที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงไม่ได้ช่วยให้คุณได้น้ำมันเยอะขึ้นเลย เรื่องนี้จะทำให้คุณไม่ต้องรีบไปต่อคิวเติมน้ำมันในเวลาตอนเช้า
 

หลายๆคนส่วนใหญ่ยังคิดว่า ควรอย่าให้น้ำมันเหลือน้อย

ในเรื่องของการใช้งานก็จริงว่าหากน้ำมันหมด ก็จะสามารถทำให้รถดับได้ แต่ในบางทฤษฎีได้ว่าไว้ว่า หากน้ำมันเหลือน้อย เครื่องยนต์จะดูดสิ่งสกปรกมาใช้ในการเผาไหม้ ทำให้รถเสียซึ่งไม่จริง เนื่องจากท่อจ่ายสามารถดึงน้ำมันจากก้นถังมาใช้ได้โดยไม่ดูดสิ่งสกปรกมายังเครื่องยนต์

บางทีน้ำมันพรีเมี่ยมก็ไม่จำเป็นสำหรับรถคุณ

หากคุณขับ Eco-car ที่ประหยัดน้ำมัน น้ำมันเกรดพรีเมี่ยมอาจทำให้คุณรู้สึกเครื่องยนต์แรงขึ้น แต่จริงๆแล้วน้ำมันพรีเมี่ยมพวกนี้ไม่เหมาะกับการใช้ชีวิตประจำวัน หรือการขับรถทุกวัน

หลักการง่ายๆที่จะทำให้คุณเติมน้ำมันได้คุ้มค่าที่สุดในยุคนี้ก็คือ

การที่คุณติดตามข่าวสารราคาน้ำมันทุกวัน และเมื่อคุณรู้สึกว่าช่วงไหนน้ำมันราคาลง ก็ขับรถของคุณไปเติมน้ำมันในปั้มใกล้ๆบ้าน และติดตามโปรโมชั่นของปั้มนั้นๆ ไม่ว่าจะทำบัตรสมาชิกหรือแลกแต้มอะไรก็ควรใช้ให้คุ้มค่าที่สุด และอย่าลืมหมั่นตรวจเช็คเครื่องยนต์ต่างๆให้พร้อมใช้งาน ซึ่งอัตราสิ้นเปลืองก็อยู่ที่ความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์คุณด้วย 

ที่มา : https://drivingford.india.ford.com/

related